Trào lưu xuất bản tự truyện

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Chân dài tranh cãi trên truyền hình

(ĐTTCO) - Đành rằng, game show chủ yếu mang tính giải trí. Thế nhưng, một sản phẩm được đưa ra trình chiếu trên màn ảnh nhỏ, phải đảm bảo tiêu chí tối thiểu về thẩm mỹ và văn hóa. 

Tác quyền không chỉ là tiền

(ĐTTCO) - Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa có cuộc gặp mặt đột xuất với một số nhạc sĩ uy tín để giải thích về vấn đề thu chi. 

Dự án vì cộng đồng

(ĐTTCO) - Dự án cộng đồng “Đừng để con một mình” chính thức khởi động bằng đĩa đơn ca khúc cùng tên được giới thiệu với công chúng. 

Quyền riêng tư của trẻ em

(ĐTTCO) - Từ ngày 1-6-2017, Luật Trẻ em bắt đầu có hiệu lực. Trong đó, đáng chú ý nhất là chương “Trách nhiệm bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng”. 
Tận thu bản quyền cho ai?

Tận thu bản quyền cho ai?

(ĐTTCO) - Việc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) triển khai thu phí tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng, một lần nữa vấp phải sự phản ứng của dư luận. 
Lời xin lỗi có thật lòng?

Lời xin lỗi có thật lòng?

(ĐTTCO) - Cuối cùng ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng vì những hệ lụy đơn vị này gây ra cho đời sống văn hóa. 
Công thức phim ăn khách

Công thức phim ăn khách

(ĐTTCO) - Sau 16 ngày trình chiếu, bộ phim “Em chưa 18” đã bán được 2 triệu vé, đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 
Bước nhảy tẩy chay

Bước nhảy tẩy chay

(ĐTTCO) - Bộ phim “Bước nhảy Hoàn Vũ” bắt đầu phát sóng trên kênh VTV3 từ ngày 8-5, sau hơn 4 năm sản xuất. 

Phóng sự - sáng tác

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".