Giá vàng có thể tăng tiếp trong tuần này

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 32,66 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 32,66 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Trong khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco, 26 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật đã tham gia dự đoán giá kim loại quý. Trong đó, 20 người nhận định giá tăng và 3 cho rằng giá giảm.

Những người nghiêng về xu hướng tăng giá cho rằng đà tăng mạnh của vàng tuần trước là nguyên nhân chính. Họ kỳ vọng đây là bàn đạp cho giá kim loại quý tuần này.

"Giá vàng đang trên đà tăng. Đợt mua vào đóng trạng thái bán khống có thể vẫn tiếp tục. Bên cạnh đó, các chỉ số lạc quan từ Đức và Pháp cũng sẽ khiến USD mất giá so với euro, khiến vàng đi lên", Jeffrey Nichols - Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors nhận xét.

Trong khi đó, Adrian Day – Chủ tịch kiêm CEO Adrian Day Asset Management lại cho rằng nguyên nhân nằm ở các yếu tố nền tảng. "Những tin tức từ Washington tuần trước rất có lợi cho giá vàng.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) – bà Janet Yellen là người rất chuộng kích thích kinh tế. Bà cho biết chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục nới lỏng. Bên cạnh đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã được nâng trần nợ công. Tôi cũng cho rằng trong vài tháng tới, tốc độ giảm kích thích của FED sẽ chậm lại", ông nói.

Dù vậy, một số người lại nhận định chính đà tăng tuần này sẽ khiến vàng giảm giá. "Giá vàng giao tháng 4 có thể lên 1.326,3USD/ounce, tương đương tăng 10% từ đầu năm. Khi chạm đến mốc đó, vàng sẽ bị bán chốt lời", Sean Lusk – Giám đốc phòng trừ rủi ro tại Walsh Trading cho biết.

Tuần trước, giá vàng tăng 4% và là tuần tăng mạnh nhất 6 tháng. Nguyên nhân là vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật quan trọng tại mốc trung bình trượt 200 ngày, nhu cầu đầu tư tại các quỹ hồi phục và sản lượng công nghiệp Hoa Kỳ đi xuống.

Các tin khác