Đổi mới cơ chế  công nhận hàng Việt

Đổi mới cơ chế công nhận hàng Việt

(ĐTTCO) - Thương mại mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Chính vì thế các quốc gia, hãng sản xuất tự nguyện phụ thuộc lẫn nhau để được hưởng những lợi ích thương mại mang lại, bao gồm cả tranh chấp thương mại (TCTM), cho đến sự lựa chọn vì lợi ích chung cho sự phát triển xã hội. 
Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa Việt

Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa Việt

(ĐTTCO)- Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đang là yêu cầu cấp bách nhằm tránh trường hợp gian lận thương mại, gây tổn hại cho sản xuất trong nước. Tuy nhiên, việc xây dựng quy chuẩn này cần phải “trúng” và “đúng”, bởi nếu không sẽ thành rào cản cho hoạt động đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam.
Trả lại lòng tin người tiêu dùng

Trả lại lòng tin người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Sự kiện Asanzo liên quan đến nguồn gốc nhãn mác hàng hóa đang được nhiều chuyên gia phân tích, mổ xẻ vấn đề ở nhiều khía cạnh. Theo đó, phần lớn đều đi đến kết luận rằng Asanzo đã nói dối người tiêu dùng về sản phẩm Việt, nhưng không chứng minh đủ tỷ lệ nội địa hóa 30%. 
Tăng nội lực sản xuất cho doanh nghiệp Việt

Tăng nội lực sản xuất cho doanh nghiệp Việt

(ĐTTCO)-Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) được ký ngày 30-6 mang lại nhiều lợi thế cho cả 2 bên. Với Việt Nam, năm 2018 khi thuế suất hàng hóa xuất khẩu vào thị trường châu Âu (EU) chưa giảm về 0%, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này đã đạt gần 42 tỷ USD.
Hàng Việt không thể  ngoài chuỗi liên kết

Hàng Việt không thể ngoài chuỗi liên kết

(ĐTTCO)-LTS: Vụ việc Asanzo nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc về lắp ráp rồi bán sản phẩm ra thị trường với tem nhãn "made in Vietnam" đang gây bức xúc dư luận khi cho rằng đây là hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, tức Asanzo đã lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng hàng Việt Nam là sản phẩm hàng hóa được sản xuất, lắp ráp và các dịch vụ được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, dù nguyên liệu, linh kiện là nhập khẩu…