Xách ba lô đến Đài Loan

(ĐTTCO) - Không chỉ là thiên đường ẩm thực, Đài Loan còn sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên phong phú, tuyệt đẹp cộng thêm những chính sách mở về visa để hút khách du lịch, nên thời gian gần đây Đài Loan đang trở thành điểm du lịch của nhiều du khách Việt Nam. 
 
Đi đâu

Hiện nay rất nhiều công ty du lịch tung ra các tour đi Đài Loan với nhiều điểm đến và nhiều mức giá khác nhau. Nhưng khá nhiều bạn trẻ lại thích tự đi để có thể tự tìm tòi, trải nghiệm, bởi khi đi theo tour ngoài điểm lợi được nghe hướng dẫn giới thiệu chi tiết từng điểm đến, nhưng nhược điểm rất lớn là hay ỉ lại vào hướng dẫn viên. Cái khó là xin visa nhưng hiện nay không còn khó như xưa. Giá vé máy bay nếu chịu săn sớm cũng không quá đắt, chỉ dao động trong khoảng trên dưới 4 triệu đồng/khứ hồi.
Nếu có khoảng thời gian dài từ 1 tuần trở lên, có thể thăm thú hầu hết những điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan. Còn nếu chỉ có khoảng 3, 4 ngày nên tham khảo để chọn những điểm thích hợp, những nơi chưa đến có thể dành cho những chuyến trở lại. 

Ngôi làng cổ Jiufen (Cửu Phần) đang là một điểm đến lãng mạn và được nhiều người nhắc đến khi tới Đài Loan. Jiufen nằm không xa trung tâm thành phố Đài Bắc, chỉ mất một giờ đồng hồ đi xe buýt. Vì nằm trên sườn núi, làng Jiufen sở hữu vẻ đẹp hết sức lãng mạn. Đặt chân đến Jiufen, du khách sẽ được thả hồn theo làn sương mù giăng mắc khắp nơi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo. Đặc biệt, du khách còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh từ biển khơi xanh thẳm và phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình. Nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều quán trà. 

Hai điểm đến nữa cũng thường nằm trong danh sách bỏ túi của nhiều du khách là Hồ Nhật Nguyệt và tòa nhà Taipei 101. Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan với diện tích 7,73km2, nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển, nơi sâu nhất là 27m. Sở dĩ hồ có tên gọi như vậy vì phía Đông của hồ giống như mặt trời, trong khi phía Tây lại giống với mặt trăng. Nơi đây mỗi mùa một vẻ. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi lên núi, trời lạnh lây phây, thêm hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời hồ Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ.
Trái ngược với vẻ lãng mạn, nên thơ của hồ Nhật Nguyệt, tòa nhà Taipei 101 lại cho thấy một Đài Loan hiện đại. Đây cũng là niềm tự hào của người dân Đài Loan, du khách thường rỉ tai nhau nếu đến Đài Loan mà chưa thăm tòa nhà Taipei thì hành trình vẫn chưa trọn vẹn. 

Ngoài ra Đài Loan còn nhiều điểm đến thú vị khác như Cao Hùng là thành phố đông dân thứ hai Đài Loan, thủ phủ của khu vực phía Nam với đầy đủ sân bay, hải cảng. Trong số các địa điểm du lịch ở đây, Phật Quang Sơn, một địa điểm thờ phụng Phật Giáo mang tầm vóc quốc tế, chính là ngôi chùa lớn nhất Đài Loan… 

Một trong những điểm cộng nữa cho Đài Loan chính là việc di chuyển giữa các thành phố, các điểm đến khá thuận tiện và nhanh chóng nhờ hệ thống tàu điện ngầm và xe buýt du lịch. Ngoài ra những năm gần đây, tiếng Anh bắt đầu được người dân sử dụng nhiều nên khá thuận tiện cho khách du lịch. 

Nhật Nguyệt - tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó. Nếu đứng ở giữa hồ, nhìn về phía Tây của Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía Đông, hồ lại có hình dạng tròn tựa như mặt trời.  


Ăn gì

Sự phong phú về ẩm thực là một trong những thế mạnh khiến Đài Loan rất thu hút du khách. Thường khi nhắc đến Đài Loan nhiều người trẻ sẽ nghĩ ngay đến món trà sữa trân châu thơm ngon. Đến Đài Loan khách du lịch có thể mua trà sữa ở bất cứ đâu, nhưng nếu mua trà sữa về làm quà nên lưu ý hỏi những người có kinh nghiệm, vì có không ít sản phẩm trà sữa túi lọc chất lượng không như mong muốn.
Một món ăn vặt khác cũng khá nổi tiếng chính là đậu hũ thối. Đây được xem là một món ăn không thể không thử khi đến Đài Loan bởi nó là một trong những tinh hoa ẩm thực xứ Đài. Nếu vượt qua được mùi đặc trưng của món ăn sẽ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng. 

Một món ăn thú vị khác của xứ này chính là món trứng sắt. Trứng sắt được làm từ trứng gà, trứng cút và trứng bồ câu. Đầu tiên, trứng được hầm trong 3 giờ với xì dầu và các loại gia vị cần thiết khác. Sau đó, trứng sẽ được sấy khô, rồi tiếp tục chu trình hầm và sấy như vậy liên tục trong một tuần cho đến khi chuyển sang màu nâu sậm hoặc đen.
Lần đầu ăn trứng sắt, khách du lịch sẽ cảm thấy hơi lạ miệng nhưng hương vị bên trong lại rất đậm đà và dễ dàng gây “thương nhớ” cho bất kỳ ai đã thử qua. Trứng sắt được bày bán rất nhiều trên những con phố và các khu chợ đêm ở xứ Đài. Đây là một món ăn thú vị không nên bỏ qua khi đến đây du lịch.

Nhắc đến chợ đêm cũng là nhắc đến một đặc trưng của Đài Loan. Đến những khu chợ đêm ở đây du khách không chỉ được thỏa mãn nhu cầu thưởng thức vô vàn món ăn ngon, giá hợp lý còn được mua sắm thỏa thích với rất nhiều mặt hàng được bày bán.
Những khu chợ đêm nổi tiếng có thể kể đến như: Chợ đêm Thạch Lâm nằm ở quận Thạch Lâm, là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, đây không chỉ là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút cả du khách nước ngoài. Chợ đêm Hoa Đài Nam là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thành phố phía Nam của Đài Loan, chắc chắn đó cũng là một trong những chợ đêm sầm uất nhất Đài Loan.
Đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm này chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước xốt kem ngô. Chợ đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long (Keelung) là thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan, chỉ sau Cao Hùng. Chính vì vậy mà Chợ đêm Miếu Khẩu rất nổi tiếng với các món hải sản đặc sắc…

Với những gợi ý nho nhỏ về đất nước Đài Loan, hy vọng nhiều du khách sẽ có thêm một điểm đến mới cho hè này. 

Các tin khác