Việt Nam có hơn 420.000 phòng khách sạn được xếp hạng

(ĐTTCO) – Ngày 11-7, tại TPHCM, Grant Thornton Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc khảo sát ngành dịch vụ - khách sạn năm 2017. 
Việt Nam có hơn 420.000 phòng khách sạn được xếp hạng
2016 được coi là một năm đánh dấu sự thành công của ngành du lịch Việt Nam với các kết quả ấn tượng. Cả lượng khách du lịch đến Việt Nam và doanh thu đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục, với lượng khách đến tăng 26% và doanh thu tăng 18,4% so với năm trước.
Trong năm 2016, Việt Nam đã chào đón 72 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, cao hơn mức dự kiến 68,5 triệu lượt khách của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Trong đó, số lượng khách quốc tế đạt mức kỷ lục 10 triệu lượt khách.
Đây là một thành tựu đáng ghi nhận trong bối cảnh năm 2016 Việt Nam phải trải qua nhiều biến cố môi trường ở miền Trung, khiến cho ngành du lịch bị khủng hoảng vào giai đoạn giữa năm 2016. 
Để đón tiếp lượng khách đến ngày một tăng, nhiều khách sạn mới đã được xây dựng trên khắp đất nước. Với 8.100 phòng của 41 khách sạn mới (từ 3 đến 5 sao) được đưa vào hoạt động năm 2016, đã giúp cho tổng số lượng phòng tăng lên hơn 420.000 phòng, cao hơn các nước khác trong khu vực như Malaysia, Lào và Campuchia.
Đối với mục đích lưu trú, khách du lịch cá nhân, khách du lịch theo đoàn và khách thương nhân chiếm tổng cộng hơn 3/4 (77,6%) tổng số khách lưu trú tại các khách sạn cao cấp năm 2016. Năm 2016 cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng các khách sạn đã quyết định rằng công nghệ số là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh của họ, nhằm cạnh tranh và tạo sự khác biệt đối với các khách sạn khác trong thị trường.

Các tin khác