Chiến dịch làm sạch biển ở Lý Sơn.

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Nỗi lo khách đến nhiều thu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, ước tính có hơn 7,89 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2018, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái. 

“Nhân bản” sản phẩm du lịch xanh

(ĐTTCO) - Vài năm trở lại đây, Quảng Nam nổi lên như điểm đến thành công của du lịch nông nghiệp, nhất là sản phẩm du lịch xanh dựa trên những lợi thế thiên nhiên và văn hóa địa phương. 

Tất bật mùa cao điểm du lịch hè

(ĐTTCO)-Theo đánh giá nhanh từ một số hãng lữ hành, giá bán các tour đi nước ngoài thời gian gần đây mang tính cạnh tranh cao, khuyến mãi nhiều, do công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ thực hiện hiệu quả.
Khách thăm một vườn rau thủy canh đạt chuẩn GlobalGAP tại huyện Củ Chi (TP HCM) Ảnh: Ngọc Ánh

Bỏ quên du lịch công, nông nghiệp

(ĐTTCO)-Việt Nam có lợi thế phát triển các sản phẩm du lịch gắn với công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và đang tìm cách khai thác những lợi thế này.
 
Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Chinh phục nóc nhà Đông Dương

(ĐTTCO) - Nếu muốn hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành, phóng tầm mắt ra xa để ghi lại mọi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và để một lần được cảm thấy hạnh phúc: Chinh phục nóc nhà Đông Dương.
 
Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây nhiều người Việt Nam chọn du lịch các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thì vài năm gần đây các nước xa hơn như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thu hút nhiều khách Việt. 
 
Khách tham quan gian hàng ẩm thực tại lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam"

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).
Du khách tham quan, đặt tour tại Ngày hội du lịch TPHCM

Bát nháo tour giá bèo

(ĐTTCO)-So với vài năm về trước, giá các chương trình tour du lịch hiện nay đã “mềm” hơn rất nhiều, người dân có nhiều cơ hội du lịch trong và ngoài nước với chi phí tiết kiệm hơn. 
Kéo Cô Tô gần lại

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.
Đoàn vũ công Carnival khuấy động phố đi bộ Hà Nội

Đoàn vũ công Carnival khuấy động phố đi bộ Hà Nội

(ĐTTCO) - Gần 100 nghệ sĩ quốc tế mang đậm phong cách Châu Âu trong những trang phục lộng lẫy, ấn tượng khuấy động không gian phố đi bộ Hồ Gươm bằng những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo gây thu hút sự chú ý của hàng nghìn du khách. 
Đà Nẵng đón APEC, kích du lịch

Đà Nẵng đón APEC, kích du lịch

(ĐTTCO) - Những công trình tầm quốc tế lần lượt hoàn thành, những tuyến phố được chỉnh trang sạch sẽ, thông thoáng, những tấm pano lớn mang thông điệp chào đón Tuần lễ cấp cao APEC đã được dựng lên tại các vị trí trung tâm hay cửa ngõ ra vào TP...
Không nên ồ ạt hút khách Trung Quốc

Không nên ồ ạt hút khách Trung Quốc

(ĐTTCO)-Khách du lịch Trung Quốc mạnh tay xài tiền nhất thế giới nhưng ít chi tiền tại Việt Nam vì chưa có mặt hàng họ thích.
 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.