TPHCM ký kết 6 nội dung phối hợp phát triển du lịch

(ĐTTCO) - Ngày 4-10, UBND TPHCM và Hiệp hội Du lịch TPHCM đã ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch TP giai đoạn 2017 – 2020. 
UBND TPHCM và Hiệp hội du lịch TPHCM ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch TP.
UBND TPHCM và Hiệp hội du lịch TPHCM ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch TP.
Đây là năm đầu tiên UBND TPHCM thực hiện ký kết phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP, nhằm phát huy nguồn lực của các tổ chức xã hội, nâng cao vai trò của Hiệp hội trong phát triển du lịch qua các hoạt động quảng bá xúc tiến, đề xuất cơ chế chính sách quản lý nhà nước về du lịch…
Có 6 nội dung chính được ký giữa hai bên: UBND TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch và an ninh, an toàn cho du khách; phối hợp trong việc triển khai chương trình kích cầu du lịch TPHCM; phối hợp trong việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và thế mạnh của TP; phối hợp hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước nhằm làm phong phú và đa dạng sản phẩm du lịch; phối hợp giới thiệu và quảng bá điểm đến du lịch TPHCM – thân thiện, hấp dẫn, an toàn đến du khách trong và ngoài nước; phối hợp trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch.
Phát biểu tại buổi  lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, TP luôn chủ trương lắng nghe ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân… để mong muốn xây dựng, kiến tạo TP ngày càng có chất lượng sống tốt hơn. Việc ký kết này hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch TPHCM. 
Ngoài ra, thông qua việc ký kết này sẽ giúp nâng cao vai trò của hiệp hội, các doanh nghiệp trong hiệp hội sẽ có tiếng nói chính thức với chính quyền TP khi gặp khó khăn, bức xúc. Thông qua đó, TP sẽ hỗ trợ hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành giải quyết các khó khăn.

Các tin khác