Tiếc nuối khu du lịch hồ Thoại Sơn

(ĐTTCO) - Hiếm có nơi nào có được cảnh quan hùng vĩ, sông núi hữu tình, địa hình đắc địa như Khu du lịch hồ Thoại Sơn. Vậy mà mấy mươi năm qua, nơi đây đã bị lãng quên một cách đáng tiếc
(ĐTTCO) - Nghệ nhân ưu tú Võ Văn Tạng, 76 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang nói với chúng tôi với vẽ tiếc rẻ: “Hiếm có nơi nào có được cảnh quan hùng vĩ, sông núi hữu tình, địa hình đắc địa như Khu du lịch hồ Thoại Sơn. Vậy mà mấy mươi năm qua, nơi đây đã bị lãng quên một cách đáng tiếc”.
Khu du lịch Hồ Thoại Sơn tọa lạc tại trung tâm thị trấn Núi Sập có khí hậu thật ôn hòa, dịu mát quanh năm. Điểm nhấn tại đây là núi Thoại Sơn nhô cao và nằm giữa lòng hồ gắn với truyền thuyết về chuyện dựng bia Thoại Sơn của ông Nguyễn Văn Thoại (còn gọi là Thoại Ngọc Hầu). Tấm bia này đã được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch công nhận Di tích văn hóa cấp Quốc gia.
Tiếc nuối khu du lịch hồ Thoại Sơn ảnh 1
Khu du lịch còn là quần thể kiến trúc tổng hợp với nhiều tượng biểu trưng cho 12 con giáp, khu vui chơi giành cho thiếu nhi, du thuyền trên hồ, khu nhà hàng, khách sạn, khu biển diễn các hoạt động văn hóa, thể thao. Nơi đây còn là điểm tham quan, dã ngoại cho khá đông sinh viên, học sinh vào dịp lễ, tết, các ngày nghỉ cuối tuần. Gần đây, một yếu tố khá thuận lợi khác đã đến là việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ thành phố Long Xuyên đến huyện Thoại Sơn tạo điều kiện để du khách đến với khu du lịch.
Thế nhưng hiện nay khi đến đây, du khách đã chứng kiến một sự vắng lạnh đến nao lòng. Hầu hết các thiết chế văn hóa, phương tiện vui chơi giải trí đều xuống cấp và hư hỏng. Các lối đi mọc đầy cỏ rác vì không được quét dọn, chăm sóc. Đây chính là nguyên nhân khiến khu du lịch này ngày càng vắng khách đến tham quan. Bà Nguyễn Thị Thắm, người bán nước giải khát tại đây kể: “Khu du lịch hồ Thoại Sơn vắng lắm, ngày nghỉ, ngày lễ, tết chỉ có vài người khách, ngày thường có khi không có đến một người khách vào đây. Không hiểu sao Nhà nước lại bỏ phế khu du lịch hoành tráng này đến như vậy. Thiệt lãng phí”.
Thiết nghĩ, các ngành chức năng có liên quan nên quan tâm nâng cấp các cảnh quan, các thiết bị vui chơi giải trí, mở rộng quảng bá, khai thác đứng mức một khu du lịch đầy tiềm năng để phục vụ cộng đồng nói chung, huyện Thoại Sơn nói riêng.

Các tin khác