Thế giới trong mơ ở Queenstown, New Zealand

(ĐTTCO) - Queenstown được mệnh danh là thiên đường du lịch của New Zealand. Thành phố này có những cảnh đẹp khiến bất kỳ ai đến cũng nghĩ ngay đến một danh thắng thơ mộng nào đấy ở châu Âu mà không dám mơ rằng có ngày được đặt chân đến. 

New Zealand còn được mệnh danh là vùng đất của Kiwi, là loại trái cây đặc trưng của vùng này. Kiwi sang xứ mình đắt đỏ, nhưng bên này người ta mua với giá rẻ như ở Việt Nam đi mua cà chua. 
Không chỉ là vùng đất có phong cảnh đẹp, Queenstown cũng được mệnh danh là vùng đất của những trò chơi mạo hiểm, như nhảy bungy với độ cao 43m, cùng với trò Shotover Jet là một tàu phản lực cực nhanh trên dòng sông Shotover. Bungy là trò chơi nhảy tự do ở một độ cao nhất định, bạn có thể nhảy đơn hoặc theo cặp. Bạn được buộc chân vào một sợi dây đàn hồi để chắc chắn giữ cơ thể đung đưa giữa không trung.
Đứng trên cầu Shotover gió rất lạnh, dưới chân là vực sâu, hai bên vách đá, dòng sông xanh ngọc chảy siết dưới chân khiến người can đảm cũng phải chùn chân. Nhưng đã bước ra bục nhảy rồi thì không thể rút lui, và rơi tự do thật là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tàu phản lực Shotover Jet trên con sông Shotover cũng là một hoạt động khó bỏ qua khi đến Queenstown, với sắc đỏ nổi bật, tàu chạy với vận tốc phản lực băng qua những vách đá, những con suối gập ghềnh. Cảm giác như trên chiếc tàu lượn siêu tốc bị hỏng phanh. Không chỉ có vậy, nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh có thể trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn khác như trượt tuyết, nhảy dù lượn, trò bóng lăn hoặc đi trekking trên những cung đường vô cùng hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên Queenstown.
Thế giới trong mơ ở Queenstown, New Zealand ảnh 1  
Nếu bạn không muốn cảm giác mạnh, thì thiên nhiên bình yên tại Queenstown cũng sẽ làm hài lòng. Như thả bộ dọc bờ hồ Wakapitu xanh lóng lánh mà tâm hồn vô cùng nhẹ nhõm, nhìn ngắm trẻ em đang cho bầy chim hải âu ăn trong tiếng sóng vỗ lăn tăn trên mặt hồ. Hay ngồi trong cáp treo đi lên đỉnh núi Bob trong thị trấn, càng lên cao bạn càng có cái nhìn bao quát một thị trấn Queenstown tuyệt đẹp, mặt hồ xanh phản chiếu những tia nắng ấm áp, những hàng cây xanh rợp bóng mát xen kẽ trong những căn nhà gỗ nên thơ, bao quanh là những dãy núi tuyết kỳ vĩ tạo nên quang cảnh tuyệt vời để thưởng ngoạn.
Ở Queenstown còn có dịch vụ đi tàu hơi nước TTS Earnslaw, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trên boong tàu rẽ sóng nước giữa mặt hồ mênh mông, bên kia bờ hồ là một nơi bình yên theo đúng kiểu nông trại New Zealand, với những đồng cỏ bao la, những đàn gia súc nhởn nhơ gặm cỏ, hay được xem những bác nông dân lấy lông cừu… 
Thế giới trong mơ ở Queenstown, New Zealand ảnh 2  
Để đi đến Queenstown từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Auckland và bắt tiếp chuyến bay đến Queenstown (khoảng 2 giờ), hoặc có thể bay từ Sydney hay Melbourne của Australia, đi theo tuyến này sẽ mất khoảng 3 giờ. Có khá nhiều hãng máy bay giá hợp lý cho bạn lựa chọn như: Vietnam Airlines, Air Asia, Jetstar, Scootair… Từ sân bay về trung tâm thành phố khoảng 10 phút đi xe, cứ mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến xe buýt vào trung tâm. Bạn nên chọn những khách sạn trên những ngọn đồi để phóng tầm nhìn ra hồ Wakapitu sẽ rất đáng giá.
Mùa trượt tuyết bắt đầu với Lễ hội mùa đông diễn ra vào cuối tháng 6, với nhiều hoạt động diễn ra khắp thị trấn và các khu resort trượt tuyết trong suốt 10 ngày. Rất đông người đến đây vào dịp này, vì thế bạn cần lên kế hoạch sớm và đặt chỗ trước. Nếu đến Queenstown vào đầu mùa hè, bạn sẽ được tham gia Lễ hội Summer Daze thường niên, bắt đầu từ ngày 31-12 và kéo dài suốt tháng 1; Lễ hội Hồ Hayes A&P để tôn vinh di sản nông nghiệp của Queensland, và Lễ hội Pinot Noir Celebration dành cho những người thích rượu vang.
Chi phí ở Queenstown rất đắt đỏ, bạn có thể tham khảo giá vé và tour du lịch tham quan trên trang web klook.com. Nếu bạn có thời gian 7 ngày ở Queenstown thì thật tốt, với chi phí dự tính như sau: Vé máy bay khứ hồi Việt Nam - New Zealand: 35 triệu đồng. Khách sạn: 7 triệu đồng. Ăn uống: 7 triệu đồng. Visa: 2,6 triệu đồng. Vui chơi giải trí: Nhảy bungy giá 3,25 triệu đồng; tàu phản lực giá 2,45 triệu đồng; tàu hơi nước giá 1,1 triệu đồng; cáp treo và trò luge núi Bob giá 618 ngàn đồng; chi phí đi lại, di chuyển 3 triệu đồng. 
 Trên chuyến bay Air New Zealand, gần tới thị trấn cổ tích Queenstown, khi bay trên những dãy núi tuyết hùng vĩ, cảnh tượng hết sức ngoạn mục. Dù là mùa xuân, nhưng tuyết vẫn phủ trắng những đỉnh núi trông thật ngoạn mục. Ngồi trong máy bay chiêm ngưỡng quang cảnh tưởng chừng như chỉ có trong phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”, cảm giác như cơ thể được gắn thêm đôi cánh bay lượn trong thế giới trong mơ.

Các tin khác