Ra “tối hậu thư” cho các công trình tại Công viên 23-9

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa giao Sở Giao thông-Vận tải xây dựng phương án cải tạo, chỉnh trang Công viên 23-9 trong thời gian Công viên chưa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt. 
Ra “tối hậu thư” cho các công trình tại Công viên 23-9
Giao Sở Tài nguyên-Môi trường  chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại Công viên này. Đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng không xác định thời gian hoàn trả cần di dời trước ngày 30-4-2019; đồng thời hoàn tất công tác di dời các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe… trước ngày 30-4-2019.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc cần phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực Công viên 23-9 trước quý III-2018.
Trước đó, tại cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ ra bất cập trong quản lý công viên trên địa bàn. Ông Nguyễn Thành Phong đã “điểm danh” công viên 23/9 đang có nhiều hoạt động không đúng chức năng. Ngoài một đoạn đang thi công nhà ga của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, còn lại toàn quán cà phê, ca nhạc. Hiện nay, một phần công viên 23/9 được dùng làm nơi đậu xe buýt. Ngoài ra, nơi đây còn có trung tâm mua sắm, văn phòng, nhà hàng, trung tâm ca nhạc...
Theo báo cáo của Sở GTVT TP, mặt bằng công viên 23/9 đang có nhiều đơn vị quản lý và khai thác, dẫn đến việc quản lý chồng chéo, manh mún và thiếu kiểm soát trong công tác xây dựng, khai thác. Đặc biệt, tại khu B tồn tại các khu mua sắm, ăn uống, dịch vụ đã làm thay đổi công năng của công viên và ảnh hưởng đến giao thông. 
Trước đây, UBND TP giao cho công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Cửu Long nghiên cứu lập quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thiết kế kiến trúc công trình công viên 23/9 – khu B. Tuy nhiên, đã gần 2 năm mà công tác lập quy hoạch vẫn chưa hoàn thành.

Các tin khác