Những nơi đậm hơi thở đồng quê gần Sài Gòn

(ĐTTCO) -  Trái với cảnh nhộp nhịp, tấp nập của phố xá đông đúc, những khu du lịch mang đậng chất đồng quên dưới đây sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình.
Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 1

Khu du lịch Văn Thánhnằm bên bờ sông Thị Nghè và chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 3 km. Đến đây, bạn có thể ngồi ngắm cảnh thư giãn ở các căn chòi bên hồ hoặc đi dạo trên bãi cỏ xanh và ngắm nhìn cảnh quan thanh bình hệt như một làng quê Bắc bộ thu nhỏ. Ngoài không gian yên tĩnh mang hơi thở đồng quê, khu du lịch Văn Thánh còn thu hút bởi nhiều hoạt động vui chơi giải trí và hệ thống nhà hàng với những món ăn thuần Việt.

Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 2

Làng du lịch Bình Quới:Nằmtrên bán đảo Thanh Đa, cách trung tâm Sài Gòn 8km, làng du lịch Bình Quới nổi tiếng với không gian yên bình và mộc mạc của vùng quê Nam Bộ. Du khách đến đây có thể thưởng thức những món ăn dân dã, tận hưởng không khí mát mẻ bên bờ sông Sài Gòn và thư giãn bên bạn bè, người thân.

Ảnh:Binhquoiresort.

Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 3

Khu du lịch ven sông Bình Mỹthuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Vườn trái cây xanh mát với đa dạng các loại cây và không gian yên bình là điểm thu hút các bạn trẻ đến đây vào dịp cuối tuần. Du khách đến đây có thể dựng lều cắm trại bên bờ sông hoặc thuê phòng nghỉ qua đêm. Đặc biệt, khu du lịch Bình Mỹ còn hấp dẫn các bạn trẻ với nhiều trò chơi giản dị mang hơi thở đồng quê như chèo thuyền, lội sông bắt cá. Ảnh:Địa điểm Saigon.

Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 4

Khu du lịch Bò Cạp Vànglà lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm một khu du lịch đậm chất đồng quê. Bọ Cạp Vàng

thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách TP. HCM 30 km. Điểm nổi bật của khu du lịch này là khung cảnh làng quê thơ mộng với sông nước, vườn trái cây và không khí mát mẻ. Các bạn trẻ đến đây thường xuyên chọn chơi những trò chơi dân gian như đua thuyền, kéo co, cà kheo. Ảnh:Bocapvang.

Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 5

Làng du lịch Tre Việtthuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM 15 km. Nơi đây nổi tiếng với thiết kế độc đáo và mới lạ, vật liệu xây dựng chính là tre, nứa tạo cảm giác gần gũi như đang ở một làng quê thực thụ. Không gian thoáng đãng và mát mẻ ở đây chính là đặc điểm thu hút những ai muốn vừa nghỉ dưỡng vừa có thể khám phá thiên nhiên.

Ảnh:Minh Ngân.

Nhung noi dam hoi tho dong que gan Sai Gon hinh anh 6
Khu du lịch Tứ Phương Thất Đảođược mệnh danh là “miền tây thu nhỏ” ngay tại Vũng Tàu. Khung cảnh ở đây khiến người ta lầm tưởng mình đang ở một vùng quê miền tây bao quanh là sông nước và những vườn trái cây trĩu quả. Ở đây bạn có thể thỏa sức trải nghiệm như một người nông dân thực thụ khi được tự chèo thuyền, tự tay bắt cá, cho gà ăn và hái trái cây. Ảnh:Oscvietnam.

Các tin khác