Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

(ĐTTCO) - Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ trong khối các nền kinh tế APEC đều có những cảnh đẹp nổi tiếng, những thành phố nhộn nhịp và đặc sản ẩm thực lôi cuốn.

Malaysia huyền bí và cao nguyên trong mây Genting

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh:Gentingmalaysia

Tháng 10-11 là khoảng thời gian lý tưởng để đến thăm Genting, cao nguyên xinh đẹp được mệnh danh là "thành phố trong mây" ở Malaysia.

Cao nguyên Genting nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50 km,  có độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nên khí hậu quanh năm mát mẻ.  

Genting được xây dựng  thành khu nghỉ mát, vui chơi cao cấp thu hút du khách từ những năm 60 của thế kỷ 20.

 Nơi đây cũng được ví như Las Vegas của Malaysia với những sòng bạc lớn, nhiều khách sạn hoành tráng và trung tâm thương mại, khu vui chơi nhộn nhịp.

Đảo ngọc Palawan ở  Philippines

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: Travel Palawan

Palawan ở phía tây nam Philippines, được ví như viên ngọc giữa biển xanh. Palawan có diện tích 12.189km², nổi tiếng với làn nước trong xanh như nhìn thấy đáy, những hang động kỳ bí giữa những vách đá dựng đứng, khu rừng rậm xanh mướt với hệ động thực vật đa dạng.

Các hoạt động được du khách ưa chuộng khi đến Palawan là bơi, lăn biển ngắm san hô, chèo thuyền Kayak và nhiều trò chơi trên biển khác.

Thành phố cảng St Petersburg ở Nga

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: The Telegraph

Saint Petersburg là thành phố cảng quan trọng của Nga trên Biển Baltic, được thành lập năm 1703.

Saint Petersburg từng được gọi bằng những cái tên như Petrograd,  Leningrad và là thủ đô của đế quốc Nga  trong khoảng từ năm 1713- 1728 và năm 1732-1918.

Saint Petersburg là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Nga. Giữa những con phố sầm uất, nhộn nhịp hiện đại, người ta vẫn dễ dàng bắt gặp nét cổ kính, đậm tính lịch sử và nét văn hóa "rất Nga", thể hiện qua đường nét kiến trúc,  những nhà thờ, viện bảo tàng.

Tử Cấm Thành, Trung Quốc

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: Chinaorg

Còn gọi là Bảo tàng Cung điện hay Cố Cung, nằm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh. Được xây dựng suốt 14 năm ở triều đại Hoàng đế Minh Thành Tổ (1368-1644), từng là nơi sống của 24 vị hoàng đế thuộc triều đại nhà Minh và nhà Thanh (1368-1911). 

Công trình có thiết kế hình chữ nhật, là phức hợp cung điện bằng gỗ lớn nhất thế giới, rộng khoảng 720.000 m², có hơn 8.700 phòng.

Bãi biển Cancun đẹp nhất Mexico

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Cancun - Ảnh: NYTimes

Cancun là bãi biển đẹp bậc nhất của Mexico, nằm ở thành phố ven biển Quintana Roo, thuộc bán đảo Yucatán. 

Tuy phát triển mạnh về dịch vụ du lịch nhiều khu nghỉ mát, resort đẹp và những khách sạn sang nhưng Cancun vẫn giữ được màu xanh thiên nhiên, cảnh đẹp hoang dã với nhiều đàn chim bay lượn. Du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa Maya cổ.

Vườn quốc gia Grand Canon, Mỹ

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: Adventures by Disney

Vườn quốc gia Grand Canyon nằm ở tiểu bang Arizona, có diện tích 4.927 km².  

Grand Canyon không chỉ có những kiến tạo địa chất gây choáng ngợp mà còn là nơi lưu giữ hơn 2.600 di tích thời tiền sử, bao gồm bằng chứng về nền văn hóa Archaic.

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trong khu bảo tồn này là hẻm núi  Grand Canyon được tạo ra từ con sông Colorado. Hẻm Grand Canyon dài 446 km, rộng từ 1- 24km và sâu tới 1.600m.

Grand Canyon thu hút rất đông du khách và được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng.  

Đến Canada thăm cầu treo ở Vancouver

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: Vancouver Attractions

Capilano là cây cầu treo dành cho người đi bộ, bắc qua sông Capilano ở Vancouver.

 Cầu dài 140 mét, cao khoảng 70m so với mực nước sông bên dưới, được xây dựng lần đầu năm 1889 bằng gỗ tuyết tùng và sợi dây gai dầu bởi chủ sở hữu khu đất khi đó là George Grant Mackay.

Sau nhiều lần đổi chủ, cây cầu được xây dựng lại hoàn toàn vào năm 1956.

Hiện nay, đây là cây cầu treo nổi tiếng bậc nhất ở Vancouver, thu hút tới 800.000 lượt khách mỗi năm.

"12 vị tông đồ" giữa biển xanh Australia

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: theurbanlist

12 vị tông đồ là cái tên mà người dân Australia ưu ái gọi những cột đá vôi khổng lồ cao gần 50m, nằm ngoài bờ biển thuộc công viên quốc gia Port Campbell,  bang Victoria.

Những khối đá này được hình thành nhờ sự bào mòn của sóng gió qua hàng triệu năm.

Giống như việc gắn cách gọi 12 vị thánh, những khối đá này cũng được người dân Australia coi trọng và bảo vệ.

Tuy nhiên, không gì có thể chống lại sự tàn phá của sức mạnh thiên nhiên. Một số "tông đồ" đã bị sóng đánh sập vào năm 2005.

Thủ đô Santiago nhộn nhịp của Chile

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: The Independent

Santiago là thủ đô và là thành phố lớn nhất Chile, là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế có tầm quan trọng về tài chính trong khu vực.

Những điểm đến được du khách yêu thích khi đến Santiago là bảo tàng Museo National de Bellas Artes, các trung tâm văn hóa như GAM, Estacion Mapocho, Matucana 100, Palacio de La Moneda, quảng trường Armas, công viên Cerro San Cristobal.

Brunei

Những điểm đến thần tiên trong khối APEC (Phần 1)

Ảnh: Brunei travel

Brunei là quốc gia nằm ở bờ biển phía bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á. Là một quốc gia hồi giáo nên không có gì ngạc nhiên khi những điểm đến thu hút du khách nhất ở Brunei là những đền thờ, cung điện.

Nếu đến Brunei, bạn có thể lựa chọn thăm Cung điện Hoàng gia Brunei, bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia, làng nổi Kampong Ayer có lịch sử hơn 600 năm, chùa Chinese Temple hoặc vui chơi ở công viên Jerudong Park - công viên vui chơi lớn nhất Đông Nam Á.

Các tin khác