Mộng mơ biển trời Phú Quốc

(ĐTTCO) - Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo du lịch thiên đường, với nhiều bãi biển tuyệt đẹp được “ôm ấp” bởi làn nước trong xanh và những bãi cát trắng mịn trải dài miên man. Đây cũng là nơi du khách được trải nghiệm những khoảnh khắc ngắm hoàng hôn đáng nhớ mà không phải nơi đâu cũng có được. 

Lãng đãng hoàng hôn
Phú Quốc thật biết chiều lòng du khách phương xa, khi cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng từ homestay đến những khách sạn vừa, và nhiều resort nghỉ dưỡng cao cấp mang đến nhiều trải nghiệm lý thú cho du khách. Với những ai yêu cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn, có thể lưu lại một vài gợi ý nhỏ. 
Muốn ngắm hoàng hôn trên mũi Dinh Cậu, một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc, du khách có thể chọn ở khách sạn 5 sao Seashells ngay trung tâm Dương Đông. Mỗi chiều men theo dải cát trắng, đi bộ chưa đến 5 phút là đã tới mũi Dinh Cậu, với các ghềnh đá nhấp nhô, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn trên biển ở cự ly rất gần, cảm thấy như đưa tay ra khẽ chạm là có thể vươn tới mặt trời.
Mộng mơ biển trời Phú Quốc ảnh 1  
Khu vực này cũng sẽ giúp những người yêu nghệ thuật chụp ảnh có được rất nhiều bức ảnh đẹp lung linh. Với nhiều du khách, Seashells không chỉ thuân lợi do nằm ngay thị trấn Dương Đông, mà còn bởi nhiều tiện nghị mà khách sạn này mang lại như cảm giác khoan khoái ngắm bầu trời xanh bên hồ bơi vô cực tuyệt đẹp. 
Mộng mơ biển trời Phú Quốc ảnh 2  
Một trải nghiệm về hoàng hôn đặc sắc khác ở Phú Quốc chính là uống cocktail ở Ink360, nằm ở tầng 19 của InterContinental Phu Quoc Long Beach. Trong không gian độc đáo do Ashley Sutton trứ danh thiết kế, bạn có thể vừa khoan khoái thưởng thức những ly cocktail đặc trưng, vừa chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn ngoạn mục “có một không hai” trên Bãi Trường, khoảnh khắc những tia nắng đỏ tía cuối ngày đổ ánh vàng xuống mặt biển xanh. Những ly cocktail ở đây sẽ mang đến nhiều sắc màu vui  vẻ trong buổi chiều tà lộng gió, cảm nhận sự bao la của đại dương, thả lỏng bồng bềnh và thư giãn hoàn hảo. 

Lênh đênh giữa biển trời
Và nếu muốn ngắm hoàng hôn ngay giữa biển khơi bao la, du khách có thể tận hưởng cảm giác lênh đênh giữa biển trời trên du thuyền buồm. Sarita Lagoon 450F  là chiếc du thuyền buồm đầu tiên được đưa vào khai thác thương mại trên biển Phú Quốc. “Nàng công chúa nước Pháp” này có động cơ mạnh mẽ nhưng lại rất êm ái. Nó đạt những tiêu chuẩn quốc tế của một du thuyền buồm sang trọng hàng đầu thế giới, đẹp tinh tế, lịch sự và sang trọng đậm chất Pháp. Sarita mang đến cho du khách sự tiện nghi qua những trang thiết bị hiện đại bậc nhất và thiết kế mở rộng thông minh cho phép du khách ngắm biển xanh từ bất kỳ vị trí nào trên tàu.
Mộng mơ biển trời Phú Quốc ảnh 3 
Chờ đợi du khách trong mỗi chuyến đi trên Sarita khám phá Phú Quốc là biển xanh trải dài trong tầm mắt, những bãi lặn san hô đẹp nhất và những hoàng hôn rực rỡ trên biển. Ngày sẽ trở nên bất tận và ngân dài niềm vui khi ngắm nhìn màu biển chuyển dần từ ngọc lam sang sẫm màu và xanh lấp lánh dưới ánh nắng. Không gian sang trọng và lịch lãm này vừa đủ rộng để tổ chức những sự kiện vui vẻ cùng bạn hữu. 
Và tất nhiên, ngoài việc thả mình trong những chiều hoàng hôn buông, đến Phú Quốc du khách còn có dịp chiêm ngưỡng những bãi tắm tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. 

Thả mình với biển
Những năm gần đây, sự phát triển của du lịch đã làm bộ mặt đảo ngọc Phú Quốc thay đổi rất nhiều thế nhưng những bãi tắm tuyệt đẹp, nơi sóng biển rì rào cuộn cùng ánh nắng vàng ươm như mật thì vẫn không có gì đổi thay. Vẫn đẹp và quyến rũ biết bao du khách trong và ngoài nước. Bãi ở Phú Quốc thì nhiều, nhưng nếu không đủ thời gian ghé thăm hết trong một chuyến nghỉ dưỡng thì cũng nên ghé qua một trong những bãi tắm tuyệt đẹp dưới đây. 
Mộng mơ biển trời Phú Quốc ảnh 4  
Bãi Dài là một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Cái tên cũng xuất phát từ chính chiều dài của bãi biển này, nó có bờ biển dài 15km. Với những nét hoang sơ tự nhiên, bãi Dài từng nhiều lần nằm trong bảng xếp hạng những bãi tắm đẹp nhất thế giới do các hãng tin bình chọn. 
Một điểm đến khác cũng không kém phần nổi tiếng chính là bãi Sao. Bãi biển này có chiều dài khoảng 7km, uốn cong như vầng trăng khuyết, đặc biệt là làn cát trắng tinh mịn như kem khiến bao du khách phải nao lòng. Nếu đã đến bãi Sao hãy thử tản bộ dọc bờ biển khi đêm xuống du khách sẽ hiểu được lý do vì sao bãi biển này lại được đặt tên như vậy. Đó là bởi lúc này những chú sao biển di chuyển lên gần bờ, dưới ánh trăng lung linh, huyền ảo soi rọi xuống mặt nước làm cho khung cảnh biển đêm ở đây trở nên độc đáo hiếm nơi nào có được. 
Nếu yêu hoàng hôn, du khách đừng bỏ qua bãi Trường. Từ tháng 10 – tháng 4 hàng năm, bãi Trường là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách vì đây là mùa bãi Trường đẹp nhất với mặt biển tĩnh lặng, sóng gợn lăn tăn. Đặc biệt, đây là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo, bầu trời chuyển sắc và phản chiếu trên mặt biển, tạo nên hiệu ứng đẹp mắt mà không phải nơi đâu cũng có được. 
Đã một lần đến với Phú Quốc, du khách hãy cho bản thân được thử cảm giác lặn ngắm san hô. Và điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất chính là khu vực Hòn Thơm vì ở đây nước biển rất trong xanh và những rặng san hô vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ. Cũng đừng lo lắng nếu muốn lưu lại một vài tấm hình dưới biển sâu bên những chú cá nhỏ tung tăng và những rặng san hô nhiều sắc màu vì sẽ có dịch vụ cung cấp rất chu đáo.

Thưởng thức món ngon Phú Quốc
Cũng như nhiều vùng biển trên khắp cả nước, đến Phú Quốc rồi du khách đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Nếu du lịch trải nghiệm thì du khách có thể thưởng thức món ăn ở những nhà hàng bình dân theo cách của người dân địa phương. Nếu nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp thì hãy thả lỏng cơ thể, thưởng thức những món ăn từ bàn tay tài ba của các đầu bếp nổi tiếng. 
Đã đến Phú Quốc đừng quên mang về cho mình và người thân những món quà đặc trưng của vùng đất này. Tiêu là món đầu tiên thường được dân du lịch hỏi tới. Tiêu Phú Quốc có vị thơm cay đặc trưng rất riêng có. Ngoài ra, rượu sim cũng là món quà phổ biến ở đảo ngọc. Hay nước mắm cũng là một món quà nhiều người ưa chuộng. Thực ra nước mắm mua đâu cũng được, nhưng cảm giác đến nhà thùng, nhìn, nghe, ngửi cái mùi nước mắm rất khác, rất muốn mua vài chai về làm quà hay sử dụng.  

Các tin khác