Món mực khổng lồ đang hot trên mạng xã hội

(ĐTTCO) - Cùng đi ăn thử món mực khổng lồ đúng kiểu Hồng Kông đang gây sốt trên đường phố Hà Nội này nhé.

Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, một món ăn mới đang được cư dân mạng cực kỳ chú ý, đó chính là món mực khổng lồ.

Mực khổng lồ là món ăn xuất hiện nhiều ở đường phố của một số nơi như Hong Kong, Singapore, Đài Loan... Tuy nhiên, ở Hà Nội thì món ăn này mới chỉ "đặt chân" đến khoảng vài tuần gần đây.

Thu hút ngay từ cái tên, món ăn này đang được rất nhiều người chú ý đến.  

Điểm cộng

Đưa một món ăn mới lạ đến với Hà Nội. Là một chiếc xe hàng nhỏ rất "đường phố", đây cũng là một trong những hàng đầu tiên đưa món mực khổng lồ đường phố Hong Kong này đến với Hà Nội. 

Nếu không nhớ rằng mình đang ở Việt Nam, rất có thể, bạn sẽ lầm tưởng rằng mình đang lạc ở một con phố ẩm thực nào đó ở Hong Kong hoặc Singapore nhờ xe mực ấn tượng này.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Chỉ mới mở ra khoảng 2 tuần nhưng xe mực này không chỉ gây được sự chú ý với khách mua tại quán, mà còn cả với khách trên mạng xã hội. Theo chia sẻ của chủ quán, mỗi ngày, họ bán tới 20 - 30 con, trong đó có cả ship đi một vài tỉnh khác.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 3.

Đồ ăn được gói bọc cẩn thận. Lúc khách gọi, người bán hàng mới cắt rồi chần lại một lượt trong nước dùng có sả, xì dầu và mật ong để làm nóng lại. Khi cắt, cô bán hàng đeo găng tay rất cẩn thận. Không dùng hộp xốp như các nơi khác, mà thay vào đó là hộp nhựa đen nắp trong nên tạo được cảm tình cho người mua.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 4.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 4.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 4.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 4.

Về chất lượng đồ ăn: chưa ổn định

Có lẽ là mới đưa về thử nghiệm nên chất lượng món mực này vẫn chưa thực sự ổn định. Chúng tôi đã đến vào hai lần khác nhau để ăn thử thì lại ra 2 kết quả khác nhau.

Lần đến thứ nhất, may mắn vì gặp đúng hôm có lượt mực to nên được ăn những miếng mực khá dày. Mực ở lần này nặng vào khoảng 3 - 4kg/con. Chỉ thấy một điểm trừ nho nhỏ trong cách pha nước chấm, đó là pha hơi loãng nên khi chấm không bám, cảm giác ăn hơi bị nhạt một chút. Vì thế, cần chấm ngập miếng mực vào bát nước chấm nhỏ kèm theo.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 5.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, do nước chấm pha theo kiểu Thái nên dù đã giảm lượng ớt đi thì vẫn khá cay. Vì vậy, nếu ai không ăn được cay thì tốt nhất nên nhắn nhỏ với chủ quán không rưới nước chấm vào mực, khi ăn bạn có thể tự điều chỉnh lượng nước chấm sau.

Ngoài mực, ở đây còn bán cả bạch tuộc hấp. Không đạt được độ "khổng lồ" như mực, bạch tuộc ở đây là vào cỡ vừa. Thường thì khi khách gọi một hộp, cô chủ sẽ cho thêm một vài miếng bạch tuộc để khách ăn thử.

Lần đến thứ 2, có thể là do không may nên hộp mực lẫn bạch tuộc chỉ toàn ở cỡ nhỏ. Mực "khổng lồ" ở lần này chỉ vào khoảng 2kg/con. Miếng mực mỏng chứ không dày. Râu bạch tuộc thì miếng to nhất cỡ bằng ngón tay út. Bên cạnh đó, miếng mực bị thái quá mỏng nên khi ăn vào không có cảm giác sướng cắn ngập răng như ta vẫn mong đợi ở món mực khổng lồ.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 6.

Ở lần ăn thứ 2, miếng mực thực sự nhỏ cả về độ dày lẫn độ rộng

Ở lần ăn này, phần nước chấm cũng rất nhạt nhoà, không nổi rõ vị. Gần như là miếng mực chỉ không bị quá nhạt và hơi cay cay chứ không có gì khác nữa. Thậm chí là cái giòn, ngọt đặc trưng của mực cũng không thấy. 

Bạch tuộc thì mềm mềm, thỉnh thoảng ăn được miếng to nhất thì sẽ hơi sần sật chứ chưa đạt được độ giòn dai như bạch tuộc thông thường.

Phản hồi của mạng xã hội: khen chê lẫn lộn

Khách tập trung ở chiếc xe mực này rất đông: cả người lớn, trẻ em, khách Việt, khách Tây... Và nếu dạo một vòng trên các mạng xã hội, bạn cũng sẽ thấy rằng món mực khổng lồ này đang thật sự gây sốt. Có đủ các ý kiến khen chê, đa số đều cảm thấy thu hút bởi đây là món ăn mới xuất hiện lần đầu tiên ở Hà Nội, lạ và gây ấn tượng bởi kích thước mỗi con mực.

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 7.

Hầu hết, khách ăn đều thích thú chụp hình, đăng lên mạng xã hội

Còn với, người khó tính có vẻ sẽ khắt khe hơn, nhất là về mùi vị của mực. Những người hay ăn mực đều chia sẻ rằng loại mực to này ăn bở, không được giòn dai như một vài loại mực khác...

Cận cảnh món mực khổng lồ đang cực hot trên mạng xã hội - Ảnh 8.

Chia sẻ của một thành viên trên Hội suốt ngày hỏi "Ăn gì bây giờ nhỉ?"

Các tin khác