Làm gì nếu chỉ có 24h du lịch Sài Gòn?

(ĐTTCO) - Nếu bạn chỉ có 24h ghé thăm Sài Gòn thì hãy đến những điểm đến như: nhà thờ Đức Bà, chùa Ngọc Hoàng, phố đi hộ Nguyễn Huệ…

Buổi sáng: Nhà thờ Đức Bà – Bưu điện thành phố - cà phê bệt

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn
Nhà thờ Đức Bà là điểm đến nổi tiếng ở Sài Gòn bất cứ du khách nào cũng nên ghé qua. Nhà thờ Đức Bà có thể coi là công trình tuyệt tác nằm ở giữa quảng trường, có góc nhìn đẹp từ mọi phía.
Bưu điện thành phố nằm ở gần Nhà thờ Đức Bà được xây dựng từ những năm 1896- 1891 mang vẻ đẹp pha trộn của kiến trúc châu Âu và châu Á. Đẹp từ ngoài vào trong là nhận xét của du khách khi đên đây.
Công viên 30/4 được coi là cà phê bệt khi không có bàn ngồi mà người bán hàng chỉ cho bạn một tờ báo trải ra ngồi dưới đất. Khi đã ổn định chỗ ngồi bạn có thế gọi nước thỏa thích với giá từ 10-15k và nhìn nhịp sống hối hả của Sài Gòn.

Buổi chiều: chùa Ngọc Hoàng – kênh Nhiêu Lộc – chợ Bến Thành

Chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét cổ kính với mái ngói âm dương. Đây là điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn cho du khách và dân địa phương đến chiêm bái, cầu bình an, may mắn…
kênh Nhiêu Lộc
Kênh Nhiêu Lộc
 Nằm ở gần chùa Ngọc Hoàng là kênh Nhiêu Lộc với nhiều tour đi thuyền hấp dẫn giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống hai bên bờ sông, những câu chuyện về sự hình thành phát triển của tuyến kênh Nhiêu Lộc, lịch sử của Sài Gòn. Cảnh đẹp hai bên bờ sông cũng vô cùng nổi tiếng. 
Chợ Bến Thành là chợ nổi tiếng từ xưa ở Sài Gòn. Sự nổi tiếng không chỉ bởi kiến trúc cổ đẹp và điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Sài Gòn. Đến chợ Bến Thành ngoài việc mua sắm đặc sản quà lưu niệm của nhiều vùng miền bạn có thể khám phá ẩm thực Sài Gòn với nhiều quầy hàng ngon mắt, ngon miệng bày bán gỏi cuốn, bún riêu, bánh xèo… 

Buổi tối: Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Phố Tây

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
 
Phố đi bộ là điểm đến hút giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc du ca, những chương trình ca nhạc hàng tuần hay những quán cà phê sang trọng có view ngắm phố đi bộ từ trên cao.
Khu phố Tây tụ tập rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Con phố này dường như không ngủ bởi âm nhạc nhộn nhịp khắp nơi. Đến đây bạn có thể chọn cho mình một góc nhỏ trong quán bar nào đó để thưởng thức tiếng nhạc và ngắm những người đi bộ trên phố
Vậy là hành trình 24h ở Sài Gòn đã kết thúc. Với thời gian ngắn ngủi tuy nhiên bạn đã đi được những điểm đến nổi tiếng và đặc sắc của Sài Gòn, thưởng thức những món ăn đặc sản và hòa vào nhịp sống nhộn nhịp, sôi động của Sài Gòn.

Các tin khác