Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

(ĐTTCO)-Theo Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 26-4, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 5,96 triệu lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

Riêng trong tháng 4-2019, ước tính số lượng khách quốc tế đến là hơn 1,46 triệu lượt, tăng 4,2% so với tháng trước đó và tăng 9,5% so với tháng cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam lại liên tục giảm.

Theo Tổng cục Du lịch, từ tháng 12-2018 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam liên tục giảm. Cụ thể, tháng 12-2018 giảm 2%; tháng 1-2019 giảm 10,7%; tháng 2-2019 tăng 6,8%, song tháng 3-2019, khách từ thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm sâu tới 14%; tháng 4-2019, khách Trung Quốc giảm 3,8% với với cùng kỳ năm ngoái…

Hiện tượng sụt giảm khách Trung Quốc không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore… đều đang chứng kiến sự giảm sút lượng khách Trung Quốc - nguồn khách lớn nhất của khu vực và thế giới.

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn chia sẻ, sự sụt giảm của khách du lịch Trung Quốc thời gian qua chủ yếu xảy ra ở dòng khách đi bằng charter flight (thuê bao máy bay), phục vụ dòng khách cao cấp với điểm đến nghỉ dưỡng tắm biển, còn đối với khách đường bộ và khách máy bay truyền thống biến động không đáng kể…

Trong tháng 5 tới, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thành Đô, Trùng Khánh, Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Cũng theo thống kê, ước tính số liệu khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm nay đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 4 tháng qua, lượng khách đến bằng đường không tăng 5,4%; khách đến bằng đường biển giảm 15,9%; khách đến bằng phương tiện đường bộ tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Đa số các thị trường khách tăng; trong đó, Thái Lan tăng 46,5%, Indonesia tăng 29,1%, Đài Loan tăng 25%, Philippines tăng 24,4%, Hàn Quốc tăng 23,2%, Malaysia tăng 15,7%, Đan Mạch và Thụy Sĩ cùng tăng 12,1%, Na Uy tăng 11,0%, Italy tăng 10,5%. 

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Venice Thành phố trên biển

Venice Thành phố trên biển live

(ĐTTCO) - Nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, có thể hình dung thành phố Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.

Công nghệ

Trí tuệ nhân tạo mang lại thời cơ lớn

(ĐTTCO)-Ngày 16-8, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, phiên toàn thể của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) năm 2019 đã diễn ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước cùng tham dự.

Thú đam mê

Giao thoa Đông - Tây qua những bộ trà SATSUMA live

(ĐTTCO) - East India Company là Công ty Đông Ấn của Hà Lan duy nhất được phép giao thương với Nhật Bản qua 4 cửa khẩu, trong đó có phiên Satsuma, bởi thời Mạc Phủ Tokugawa áp dụng chính sách Tỏa quốc (鎖国, Sakoku) và Hải cấm (海禁, Kaikin) từ 1633-1853.

Sức khỏe

Điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần tại ĐBSCL

(ĐTTCO) - Ngày 19-8, tại Cần Thơ, Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Đột quỵ - Tim mạch S.I.S Cần Thơ phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) lần đầu tiên tiến hành thành công ca phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần (EP).

Ẩm thực

Phong vị mùa chay tại The Reverie Saigon

(ĐTTCO) - Trong tháng 8 này, 3 nhà hàng sang trọng của khách sạn The Reverie Saigon sẽ giới thiệu những thực đơn chay với nhiều phong vị độc đáo nhân mùa lễ Vu Lan.

Mua sắm

Thời trang cho tay chơi mô tô

(ĐTTCO) - Với những người chơi mô tô (biker), phong cách thời trang đi kèm cũng vô cùng đặc biệt,  thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ, đậm chất đường phố.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019