Hội An khai trương khu chợ đêm phục vụ khách du lịch

(ĐTTCO)-Tối 8 - 3, UBND TP Hội An đã tổ chức khai trương khu chợ đêm Hội An, đây được xem là một sản phẩm du lịch – dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu mua sắm và trải nghiệm của người dân và du khách.

Cắt băng khai trương chợ đêm Hội An

Cắt băng khai trương chợ đêm Hội An

 Không gian chợ đêm nằm bên cạnh chợ Hội An, bao gồm tuyến đường Trần Quý Cáp (dài 120m) kéo dài qua đường Bạch Đằng (dài 43m). Trước mắt, giai đoạn 1 sẽ có 47 gian hàng được bày bán, mỗi gian có diện tích 2m x 2m (bán hàng lưu niệm) và 1m x 2m (bán bánh), và sẽ tăng lên 78 gian hàng trong giai đoạn 2. Dự tính, cuối năm nay không gian chợ đêm sẽ được mở rộng kéo dài qua đường Tiểu La (dài 130m) với 20 cụm tương ứng 40 gian hàng.    
Đối tượng được bố trí kinh doanh tại chợ đêm là những hộ đã kinh doanh buôn bán lâu năm trong phố cổ (thuộc 3 phường Minh An, Sơn Phong, Cẩm Phô) bị giải tỏa di dời để thực hiện đề án bố trí buôn bán hàng rong, sắp xếp trật tự vỉa hè khu phố cổ. Các hộ buôn bán tại chợ đêm chỉ nộp phí vệ sinh môi trường là 200 nghìn đồng/tháng/gian hàng lưu niệm và 160 nghìn đồng/tháng/hàng bán bánh.
Trước đó, năm 2012 thành phố Hội An cũng đã khai trương khu chợ đêm đầu tiên trên đường Nguyễn Hoàng nhằm kéo giãn du khách ra bên ngoài phố cổ, tạo thêm điểm tham quan mua sắm cho du khách, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, qua 6 năm hoạt động khu chợ đêm Nguyễn Hoàng đã trở nên quá tải, kéo theo một nửa phía tây khu phố cổ phải chịu nhiều áp lực khi lượng khách đổ về khu vực này ngày càng lớn, trong khi khu vực phía đông phố cổ lại quá vắng khách vào ban đêm tạo nên sự mất cân đối và gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và thu nhập của người dân.

Việc khai trương khu chợ đêm thứ hai bên cạnh giải quyết nhu cầu buôn bán kinh doanh cho các hộ trong quá trình sắp xếp hàng rong của thành phố còn nhằm mục đích thu hút khách về phía đông, thúc đẩy khu vực này phát triển.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cơ hội vàng cho du lịch

Cơ hội vàng cho du lịch

(ĐTTCO) - Cùng với thủy sản, trái cây và lúa gạo, thời gian gần đây các tỉnh ĐBSCL tập trung đầu tư cho du lịch, xem du lịch là thế mạnh để đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Chính sự quan tâm đó đã giúp du lịch vùng sông nước Cửu Long có bước khởi sắc khi số lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi ngày càng đông; doanh thu từ du lịch cũng tăng đáng kể.

Công nghệ

Cuộc so kè Dell Gaming G7 & StudioBookS

(ĐTTCO) - Dell vừa ra mắt dòng laptop Gaming G7. Đây là chiếc laptop vô cùng ấn tượng, có thể lựa chọn cấu hình với 3 loại vi xử lý Intel thế hệ thứ 8: Core i5-8300HQ, Core i7-8750HQ hoặc Core i9-8950HQ. Không kém cạnh, Asus trình làng chiếc laptop StudioBook S cao cấp, có thể tùy chọn 2 loại vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 i7-8750H 2.2GHz hoặc Xeon E-2176M 2.7 GHz, Turbo Boost lên đến 4.4GHz. 

Thú đam mê

Gosu Blue - Biến thể men xanh quyến rũ

(ĐTTCO) - Trong số báo trước, sau khi đăng bài “Gốm Satsuma - Biểu tượng Nhật Bản thống nhất và hội nhập”, Tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các chuyên gia, nhà sưu tập đồ cổ. Để cung cấp rõ hơn về sản phẩm gốm Satsuma, ĐTTC đăng bài bổ sung về một kỹ thuật trang trí đặc trưng gốm Satsuma cao cấp khác, hay còn gọi là Gosu Blue.

Ẩm thực

Hồ Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long” của Tây nguyên

(ĐTTCO) - Được phát hiện vào năm 2016, hồ Tà Đùng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách bởi cảnh quan độc đáo. Nó được dân du lịch ví von là “vịnh Hạ Long của Tây nguyên”, với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt hồ rộng lớn...

Mua sắm

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019