Hàn Quốc mở rộng hiệu lực visa 10 năm với các chuyên gia

(ĐTTCO) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, nước này sẽ mở rộng đối tượng được cấp visa nhiều lần có hiệu lực 10 năm đối với những chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn như bác sĩ, y tá, luật sư, giảng viên,… hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ 4 năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học Thạc sĩ trở lên ở nước ngoài.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tiến hành cấp visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3) với hiệu lực là 10 năm dành cho những người đến từ các quốc gia Nam Á ít có khả năng thực hiện các hành vi cư trú hoặc lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc như các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể bao gồm: bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư,..; hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ 4 năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học từ Thạc sĩ trở lên ở nước ngoài.

Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.

Hàn Quốc mở rộng hiệu lực visa 10 năm với các chuyên gia ảnh 1Chùa cổ Bulguksa ở Gyeongju (Hàn Quốc) xây dựng năm 528 ở triều đại Silla, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Ảnh: KTO

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng văn hóa Hàn (Hallyu) mà tiêu biểu là K-Pop, số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc đến từ các quốc gia trong khu vực phía Nam, bao gồm Việt Nam, liên tục gia tăng trong những năm gần đây. Trong 11 quốc gia ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đứng thứ 2, chỉ sau Thái Lan.

Số lượng khách giao lưu qua lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2018 đã vượt qua con số 3 triệu lượt khách. Trong đó khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam đạt hơn 2,6 triệu lượt và khách từ Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 441.000 lượt. Đặc biệt, lượt khách du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong năm 2018 đã tăng tới 42,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại thị trường Việt Nam, hiệu ứng mang tên "Huấn luyện viên Park Hang-seo" với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây đã tạo nên sức hấp dẫn tổng hợp của làn sóng Hallyu và bóng đá, kích thích nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc của người dân Việt Nam. Trước bối cảnh này, người dân Việt Nam và đặc biệt là người dân cư trú tại một số thành phố có mức thu nhập cao của Việt Nam cũng được nới lỏng chính sách visa.

Cũng theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, chính sách visa nhiều lần với thời hạn kéo dài tới 10 năm được áp dụng với Myanmar, Campuchia, Sri Lanka, Indonesia, Lào, Nepal, Pakistan, Phillipines, Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesh bắt đầu từ 3-12-2018.

Các tin khác