Hà Nội thí điểm 3 tuyến mini buýt đi vào các phố nhỏ

(ĐTTCO)-Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, để tăng cường kết nối các tuyến buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng đề án mở mới 14 tuyến buýt; trong đó thí điểm 3 tuyến mini buýt. Nếu được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành ngay trong năm nay.
Xe buýt Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Xe buýt Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Mini buýt là loại xe có sức chứa từ 20-24 chỗ ngồi, có thể đi vào các phố nhỏ, mật độ dân cư đông đúc để gom hành khách đưa ra những trục chính. Từ đó người dân có thể dễ dàng tiếp cận với hệ thống vận tải công cộng chung của thành phố.

Phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2020, xe buýt Thủ đô sẽ đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng lộ trình tổ chức thêm nhiều tuyến buýt mới, tăng cường kết nối hệ thống buýt, mở rộng địa bàn phục vụ ra khu vực ngoại thành. Cùng với việc không ngừng đổi mới phương tiện, điều chỉnh và mở rộng luồng tuyến, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ để hành khách có thể dễ dàng tiếp cận với xe buýt hơn.

Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, hiện đề án mở mới 14 tuyến buýt đã được gửi lên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Sau khi được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt tuyến, Tổng công ty sẽ tiến hành xây dựng định mức vận hành mini buýt và quyết định đầu tư phương tiện.

Thực tế, hiện nay xe buýt ở Hà Nội vẫn chưa khai thác hết nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân trong các khu vực dân cư, do còn khó khăn trong việc tiếp cận, khoảng cách từ nhà dân đến các nhà chờ xe buýt vẫn còn xa. Nếu giải quyết được bất cập này sẽ góp phần tăng tỷ lệ người dân đi xe buýt, giảm bớt phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông trên đường phố, tình hình ùn tắc giao thông cũng sẽ bớt căng thẳng so với trước.

Các tin khác