Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1)

(ĐTTCO) - Bạn đang lựa chọn những địa điểm trải nghiệm du lịch trong năm Mậu Tuất 2018? Hãy tham khảo 21 điểm đến độc đáo nhất hành tinh 2018 của Tạp chí National Geographic.

Tạp chí National Geographic gửi đến độc giả 21 điểm đến độc đáo nhất hành tinh 2018 với những sự kiện và trải nghiệm du lịch khác nhau.

1. Khám phá thành phố Harar, Ethiopia 

Nổi tiếng với 82 nhà thờ Hồi giáo nên Harar còn được gọi là "Thành phố Thánh". Ở Harar có nhiều mê cung hẻm nhỏ với các bức tường được trang trí đầy sắc màu. Tại Harar, du khách có thể thưởng thức cà phê bản địa thuộc vào loại chất lượng.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 1.

Bức tường nhiều sắc màu ở những con hẻm nhỏ thành phố Harar - Ảnh: David Kirkland/NG

Ngoài ra, vào ban đêm, du khách có thể bắt gặp loài động vật Hyenas - có hình dạng giống chó nhà để ăn thức ăn thừa tại Harar.

2. Nằm ở vùng ngoại ô phía bắc Agrentina, tỉnh Jujuy có địa hình chủ yếu là đồi núi bao quanh những thung lũng hẹp, trong đó có cảnh quan nổi tiếng là Đồi bảy sắc cầu vồng (Hill of Seven Colors) được nhiều du khách thưởng ngoạn.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 2.

Một chiếc môtô chạy qua đường mòn được bao quanh bởi những dãy núi nhiều sắc màu ở tỉnh Jujuy - Ảnh: Dmitry Saparov/Getty

Ngoài ra, tỉnh Jujuy có di sản thế giới Quebrada de Humahuaca, nơi còn dấu tích của người tiền sử sống bằng săn bắn hái lượm cách đây khoảng 9.000 năm trước CN - 400 năm sau CN.

3. Thủ đô Tbilisi, Georgia đang phát triển sầm uất. Những ngôi nhà xây san sát nhau bên sườn đồi tạo nên khung cảnh kiến trúc độc đáo cho thành phố.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 3.

Nhiều ngôi nhà với kiến trúc độc đáo xây trên sườn đồi ở Tbilisi - Ảnh: Christian Kober/Getty

Tham quan du lịch truyền thống ở Tbilisi là những khu phố cổ, thư giãn trong những bồn tắm Sulphur trong 24 giờ và thưởng thức bánh bao đậm chất địa phương.

4. Sydney, Úc - địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới có gì mới trong năm 2018? Vào tháng 5-2016, chính phủ Úc đầu tư 273 triệu USD để cải tạo, sửa chữa nội thất nhà hát lớn Opera mang tính biểu tượng của Sydney với hơn 1.000 phòng.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 4.

Nhà hát con sò Opera Sydney - Ảnh: David Maurice Smith/NG

Trong đợt sửa chữa này, khu khán phòng nhà hát Joan Sutherland mở cửa đón khách trở lại vào tháng 12-2017 và chào đón các vở diễn Ballet vào tháng 4-2018.

5. Viếng thăm bang Oaxaca, Mexico để khám phá nghệ thuật nhuộm vải len và các mặt hàng dệt thủ công khác bằng các chất liệu màu có trong tự nhiên, đó là từ hoa quả, côn trùng và các chất màu tự nhiên khác. Hãy dạo một vòng chợ vải ở Oaxaca để trải nghiệm!

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 5.

Các nguyên vật liệu dùng để nhuộm màu vải len truyền thống ở Oaxaca, gồm các sợi len, lá cọ và xương rồng - Ảnh: The New York Times

6. Đến thủ đô Vienna, Áo có thể viếng thăm cung điện Schönbrunn tọa lạc trên đỉnh đồi Schonbrunn bên ngoài thành phố Vienna; thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật tranh vẽ theo trường phái Vienna Secession (lịch sử Áo gọi là Ly khai thành Vienna Secession) được trưng bày tại 3 bảo tàng Belvedere, Leopold và MAK. 

Trường phái Secession được khởi xướng bởi các họa sĩ lừng danh Gustav Klimt, Koloman Moser và Otto Wagner (đều qua đời năm 1918).

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 6.

Cung điện Schönbrunn - Ảnh: Lucas Vallecillos, Redux

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 7.

Quang cảnh Tòa nhà Vienna Secession - Ảnh: wiki

Đặc biệt, du khách có thể tham quan tòa nhà Ly khai thành Vienna Secession, nơi trưng bày các tác phẩm tranh vẽ đồ sộ của họa sĩ Gustav Klimt, trong đó có bức bích họa khổng lồ Beethoven’s Frieze (nhà soạn nhạc Beethoven) có kích thước dài 31,14 x cao 2,14 m. 

 Được biết, bức bích họa này được vẽ bằng màu dùng keo casein, vàng kim, phấn đen và phấn màu, chì than, gắn thạch cao và nhiều vật liệu khác như gương, xà cừ…

7. Khu North Shore nằm ở phía bắc đảo Oahu, Hawaii với những bãi biển vô cùng hấp dẫn và những con sóng cao thích hợp cho môn thể thao lướt ván. Nổi tiếng ở North Shore phải kể đến những trang trại nông nghiệp như Poamoho, Kahuku hay Mohala

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 8.

Trải nghiệm lướt ván trên những con sóng cao ở đảo Oahu - Ảnh: Ryan Moss/NG

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 9.

Du khách tham gia trồng trọt cùng người dân ở trang trại Mohala ở đảo Oahu - Ảnh: hawaiiecoliving.com

Tại các trang trại này, du khách có thể hòa nhập cộng đồng địa phương và được trao đổi với họ về kinh nghiệm trồng trọt, tham dự các lớp nấu ăn, tour nông trại, hội thảo nông nghiệp và thưởng thức nhạc sống, cà phê được tổ chức theo định kỳ.

8. Tại sao du khách nên đến thành phố Malmö, Thụy Điển? Thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển - Malmö được biết đến với tên gọi "thành phố ẩm thực mang hương vị toàn cầu" bởi cư dân ở đây hầu hết có quốc tịch là người nước ngoài (đến gần 180 quốc gia) và có hơn 450 nhà hàng, đầy đủ các món ăn Bắc Âu cho tới thực phẩm đường phố đa dạng.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 10.

Quang cảnh thành phố Malmö, Thụy Điển - Ảnh: avidcruiser.com

Đến Malmö, du khách nhớ thưởng thức văn hóa uống cà phê, có tên gọi là fika. Cà phê fika mang nét rất đặc trưng của người Thụy Điển, là "cái cớ" để nhóm người quây quần bên nhau, vừa thưởng thức từ từ cà phê, vừa trò chuyện.

9. Tuyến đường mòn "kết nối văn hóa, tôn giáo và lịch sử" Jordan Trail của Jordan dài khoảng 644km sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đường Jordan Trail chia làm tám khu chức năng riêng biệt, trải dài qua các khu rừng, hẻm núi, sa mạc Jordan và chạy dọc theo bờ biển Đỏ.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 11.

Một góc tuyến đường mòn Jordan Trail của Jordan - Ảnh: Yadid Levy/NG

Người dân địa phương tin chúa Giê-su, nhà tiên tri Môi-se và Mohammed từng đi qua con đường tín ngưỡng tôn giáo này.

10. Thủ đô Dublin, Cộng hòa Ireland có dân số gần 1,2 triệu người tiếng đồn vang xa là thân thiện, hiếu khách.

Đi đâu chơi trong năm mới 2018? (Phần 1) - Ảnh 12.

Du khách trò chuyện tại quán rượu Temple Bar, Dublin - Ảnh: Bernd Jonkmanns/Redux

Du khách đến thành phố đáng sống ở châu Âu này được tề tựu trong những quán rượu ấm cúng, thăm thú những tòa nhà, lâu đài cổ kính, quảng trường lịch sử và phòng trưng bày quốc gia Ireland.

Các tin khác