Đắm mình vào thiên nhiên Cát Bà

(ĐTTCO) - Nếu trước đây Hạ Long (Quảng Ninh) là một điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, thì thời gian gần đây Cát Bà  (Hải Phòng) lại đang trở nên thu hút hơn. 

Theo lời của anh Nguyễn Công Dũng, một hướng dẫn viên du lịch nhiều năm kinh nghiệm ở Hà Nội, Cát Bà vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ với những bãi biển đẹp và cả khu làng chài còn giữ được nhiều nét nguyên sơ. 

Sẽ mất khoảng hơn 4 tiếng để du khách di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà. Nhưng đến đây du khách sẽ cảm thấy như thoát khỏi những ồn ào của phố thị để đắm mình vào thiên nhiên. Những bãi tắm ở Cát Bà không quá lớn nhưng yên tĩnh và nước trong vắt. Ngay cạnh các bãi tắm là pháo đài Thần Công, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Cát Bà. Đặc biệt khi đến pháo đài Thần Công vào buổi hoàng hôn du khách sẽ cảm nhận hết cái đẹp của Cát Bà. 

Bãi biển Cát Bà. 

Ngoài tắm biển du khách có thể chọn thêm loại hình giải trí là lặn biển ngắm san hô. Cảm giác đắm mình xuống lòng đại dương, tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô, những đàn cá nhiều sắc màu mà thường chỉ được nhìn qua tivi thật tuyệt vời. Đến Cát Bà đừng quên ghé qua vịnh Lan Hạ. Thoạt nhìn Lan Hạ cũng giống vịnh Hạ Long, nhưng theo kinh nghiệm của dân du lịch, Lan Hạ còn giữ được nhiều nét hoang sơ hơn. Cảm giác thả mình giữa mây trời non nước, ghi lại từng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Lan Hạ là cái thú của nhiều du khách khi đến đây.   

Đến với Cát Bà du khách còn có thể tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác như đảo khỉ, khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, và đặc biệt thăm nhiều làng chài cổ, ngắm Cát Bà về đêm và chọn cho mình một tour câu mực để tận hưởng cảm giác thú vị khi câu được những con mực tươi ánh bạc. Đến đây du khách cũng đừng quên mua và thưởng thức rất nhiều loại hải sản ngon mà mức giá cũng khá hợp túi tiền. Tuy nhiên, một lưu ý của hướng dẫn viên dành cho khách là đừng quên trả giá trước khi mua. Đặc biệt với những tour câu mực khách nên hỏi trước giá cả.

Các tin khác