Đa dạng sản phẩm du lịch để hút du khách

(ĐTTCO)-Nhiều doanh nghiệp góp ý ngành du lịch TP cần đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nét đặc trưng, ấn tượng để thu hút du khách.
 

Đa dạng sản phẩm du lịch để hút du khách

Chiều 25-5, đồng chí Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn đại biểu HĐND TP tiếp tục có chuyến khảo sát, làm việc với một số công ty du lịch trên địa bàn TPHCM. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi khảo sát của HĐND TP nhằm tạo điều kiện tăng tốc phát triển ngành du lịch TP. 

Tại cuộc họp, nhiều doanh nghiệp góp ý ngành du lịch TP cần đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nét đặc trưng, ấn tượng để thu hút du khách. Ông Phạm Xuân Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Phú Thọ cho biết, lượng khách đến Công viên Văn hóa Đầm Sen đang giảm dần theo thời gian. Trước thực tế này, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã tổ chức thêm các sự kiện giàu bản sắc văn hóa dân tộc như liên hoan ẩm thực, lễ hội văn hóa… và đẩy mạnh kinh doanh về đêm. 

Trao đổi với đoàn đại biểu HĐND TPHCM, đại diện Saigontourist nhận định, du lịch TP đứng trước nhiều thách thức và đang bị cạnh tranh mạnh. Các năm trước đây lượng khách quốc tế đến TPHCM chiếm trên 60% khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu toàn ngành du lịch TPHCM chiếm trên 45% doanh thu du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tỷ trọng khách quốc tế và doanh thu từ du lịch của TPHCM so với cả nước những năm gần đây đã sụt giảm và dự báo sẽ tiếp tục giảm. 

Ông Bùi Quang Sơn, Phó Giám đốc Tài chính - Kế hoạch, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) cho rằng, ngành du lịch TP còn thiếu sản phẩm để phục vụ du khách vui chơi, đặc biệt giải trí về đêm…
Do đó, đề xuất TP nên đầu tư xây dựng một chương trình biểu diễn nghệ thuật xứng tầm, tương tự các chương trình giải trí tại một số quốc gia lân cận, như “Nụ cười Angkor” (Campuchia), Tống Thành thiên cổ tình ở Hàng Châu (Trung Quốc). Cùng với đó, cần đầu tư chương trình vui chơi giải trí về đêm, nâng cấp chợ đêm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch đường sông kết nối với các điểm tham quan du lịch…

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kéo Cô Tô gần lại

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Công nghệ - Xe

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.