Cuối tuần ẩn mình vào thiên nhiên

(ĐTTCO) - Sau 1 tuần tất bật với công việc, với cái náo nhiệt của phố thị, việc lựa chọn một điểm nghỉ dưỡng cuối tuần đáp ứng những tiêu chí không quá xa, giá hợp lý và được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hẳn đang nằm trong kế hoạch của nhiều người. 
“Làng châu Âu” Cao Minh

Chỉ cách TPHCM khoảng 45km, Khu du lịch sinh thái Cao Minh (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đang được xem là một điểm nghỉ dưỡng cuối tuần khá lý tưởng. Cảm giác đầu tiên khi đến với khu du lịch này chính là sự thoải mái được mang đến bởi màu xanh mướt của những thảm cỏ trải dài, của cây xanh bao phủ và những hồ nước nên thơ. Du khách có thể thoải mái hít căng lồng ngực cái trong trẻo của thiên nhiên. 

Khá nhiều du khách ưu ái đặt cho Cao Minh cái tên “Làng châu Âu thu nhỏ”, bởi ở đây có những ngôi nhà mang đậm dấu ấn của những miền quê châu Âu lãng mạn. Đến đây, du khách có thể chọn cho mình nhiều hình thức trải nghiệm. Hoặc ở trong những khu nhà nghỉ với nhiều kiến trúc khác nhau nhưng tất cả đều ẩn mình trong không gian thiên nhiên hoang sơ với giá 100.000 đồng/người.
Hoặc có thể trải nghiệm việc ngủ lều, đốt lửa trại. Có khá nhiều khách đến đây theo nhóm đã chọn hình thức ngủ lều, đốt lửa trại. Nếu ngủ qua đêm ở lều trại, khách sẽ phải trả 70.000 đồng/người và phí thuê nếu không mang lều. Chi phí cho lều 6 người là 180.000 đồng/lều, nhưng thực tế lều này chỉ dành cho tối đa 4 người. Nhân viên ở đây sẽ hỗ trợ khách tháo lắp lều. 

Cái thú của ngủ lều chính là được thực sự hòa mình với thiên nhiên; là khi đêm xuống được ngửa mặt lên trời ngắm trăng sao; sáng sớm được ngắm bình minh nơi thiên nhiên ngập tràn, được cảm nhận sương sớm trong lành mát mẻ. Ngủ lều cũng là lúc được quây quần trò truyện xuyên đêm với những người bạn, cùng nhau trải nghiệm cảm giác nằm trên những chiếc nệm cỏ hơi lạnh và cũng không êm, nhưng mang lại những thích thú khó tả. Nhưng điểm trừ cho lựa chọn này đó chính là nằm ngoài trời nên khá nhiều muỗi và nếu không quan sát kỹ có thể bị vào tổ kiến.
Vì thế, lưu ý nhỏ cho những du khách lựa chọn ngủ lều là phải chuẩn bị kem chống muỗi. Chưa hết, nếu lựa chọn hình thức này khách sẽ phải sử dụng dịch vụ nhà tắm và nhà vệ sinh công cộng, khu vực này cũng chưa thực sự làm hài lòng khách, nhất là những dịp lễ tết đông khách đến vui chơi. 

Bù lại, có một điểm cộng cho Cao Minh là khách có thể thoải mái mang đồ ăn ở ngoài vào và khi cần hỗ trợ thu dọn, chén bát, bếp nướng… khu du lịch sẽ thu phí. Với khung cảnh lãng mạn, đậm chất thiên nhiên, với những chiếc cầu dây đung đưa, Cao Minh cũng thỏa mãn nhu cầu được lưu lại hình ảnh kỷ niệm của nhiều du khách.
Ngoài ra, khách theo đoàn còn có thể tham gia nhiều trò chơi được thiết kế ngay tại đây. Với ưu điểm có nhiều cây, hồ nước nên không gian trong khu du lịch không chỉ trong lành mà tiết trời còn mát mẻ hơn nhiều so với bên ngoài. Nếu để chấm điểm, có lẽ Cao Minh sẽ được khoảng 7+. 

Trượt cỏ tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. 


Dừng chân ở Vườn Xoài

Không phải là một khu du lịch sinh thái mới, nhưng Vườn Xoài vẫn là điểm dừng chân của nhiều du khách, nhất là những du khách từ TPHCM muốn có một chuyến du lịch ngắn nhưng vẫn tận hưởng được nhiều nét thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm những trò chơi thú vị.
Tọa lạc tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai, Khu du lịch Vườn Xoài cũng chỉ mất của du khách khoảng hơn 1 giờ nếu đi từ TPHCM. Đúng như cái tên khu du lịch sinh thái, khi vừa bước chân vào cổng những bãi cỏ xanh mướt sẽ khiến cái mệt mỏi của du khách dường như tan biến. Điểm chung của các khu du lịch sinh thái chính là làm sao để khách sống gần thiên nhiên, hòa mình vào không khí trong lành… và Vườn Xoài cũng không ngoại lệ. 

Thế nhưng, khi đến đây khách có thể trải nghiệm thêm nhiều trò chơi thú vị khác. 2 trong số nhiều dịch vụ ở đây thường được khách lựa chọn chính là trượt cỏ và cưỡi đà điểu. Với những người chưa từng thử qua trò chơi trượt cỏ, việc ngồi trên tấm ván rồi bị đẩy xuống dốc cỏ thoai thoải cũng hơi đáng sợ, nhưng thông thường ai đã thử qua một lần đều muốn đi thêm một vài lần nữa bởi cảm giác thích thú mà trò chơi này mang lại. Nhưng lưu ý là giá vé cho một lần trượt cũng không rẻ: 20.000 đồng máng/lần.
Bên cạnh trượt cỏ, cưỡi đà điểu cũng là dịch vụ được khá nhiều bạn trẻ thích thú. Thoạt nhìn việc cưỡi lên một con vật to, cổ dài chạy bằng hai chân chẳng có vẻ gì là chắc chắn sẽ khiến nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em khá lo sợ. Thế nhưng những chú đà điểu ở đây dường như cũng quen với việc chở khách nên không có vấn đề gì xảy ra. 

Cao Minh hay Vườn Xoài là 2 trong số khá nhiều khu du lịch sinh thái có thể nghỉ dưỡng ngắn ngày với chi phí không quá cao và có ưu điểm rất gần TP và có nhiều trải nghiệm khá thú vị. Song với những du khách không muốn dời TP mà vẫn muốn có chốn yên tĩnh nghỉ ngơi, tại 2 huyện của TPHCM là Củ Chi và Hóc Môn cũng có những điểm dừng chân dành cho những yêu cầu này. Tại Hóc Môn khách có thể đến khu Villa H20 để cảm nhận không gian sống đậm chất Nam bộ. Hay đến Củ Chi khách thử ghé qua Khu du lịch Bình Mỹ để thấy cái yên ả thôn quê. 

Có thể thấy 1 năm dài làm việc chỉ có rất ít ngày nghỉ lễ và cũng chỉ có thêm 12 ngày phép để thực hiện những chuyến nghỉ dài ngày nghỉ dưỡng và khám phá những vùng đất xa. Nhưng lại có rất nhiều cuối tuần để tự bản thân mỗi người có thể dành thời gian cho gia đình, bạn bè để cùng nhau nạp thêm năng lượng, tăng tính gắn kết. Vậy cuối tuần này hãy cùng thử đến những điểm du lịch mà chúng tôi giới thiệu để hòa mình với thiên nhiên.

Các tin khác