Chợ cá tươi chỉ họp vào ban đêm ở Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bắt đầu lên đèn lúc nửa đêm chợ thủy sản Bình Điền với hàng trăm loại tôm cá cung cấp cho toàn Sài Gòn và các tỉnh lân cận mới bắt đầu hoạt động.
Trong những khu chợ ở Thành phố Hồ Chí Minh thì chợ Bình Điền thuộc quận 8 nổi tiếng là tấp nập nhất. Ngoài phục vụ cho thương lái ở các khu vực lân cận, chợ còn có thể đáp ứng nhu cầu của những người từ miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên dồn về.
chợ bình điền

Quang Cảnh chợ cá Bình Điền


Chợ được chia làm nhiều khu với ba ngành hàng gồm thủy sản, rau quả và gia cầm. Tuy nhiên đầu mối thủy sản vẫn đông, nấp nập và thu hút nhiều thương lái nhất.


Những người dân ở Bình Điền đã quen với cuộc sống lấy đêm làm ngày, lấy ngày làm đêm, thời gian sinh hoạt bị đảo ngược. Thế nhưng phải đến những khu chợ này vào ban đêm mới thấy hết sự tấp nập, náo nhiệt của nó.


Khu kinh doanh thủy sản với diện tích 2.000m2 được chia làm hai phân khu gồm khu E là chợ cá biển và khu D là chợ cá đồng, các loại hải sản khác.


Ai lần đầu tiên tới đây chắc hẳn sẽ cảm thấy thú vị bởi tại đây có hàng trăm loài cá. Rất nhiều trong số đó ngay cả những bà nội chợ cũng không thể biết hết được tên hoặc biết tên nhưng chưa từng nhìn thấy.

chợ cá Bình Điền

Chợ cá Bình Điền quy tụ nhiều loại cá ở khắp nơi

Hàng ngày tại đây có hàng nghìn lượt xe thủy sản tươi sống từ miền Tây và miền Đông đổ về đây để gửi hàng cho các vựa thủy sản tiêu thụ. Trung bình 1 ngày khoảng 500 tấn thủy sản được tiêu thụ tại khu chợ Bình Điền. Chủ yếu tiêu thụ cho các thương lái hoặc cung cấp cho các siêu thị, tuy nhiên nếu du khách có nhu cầu mua số lượng lớn sẽ được giá ưu đãi như bán cho các đại lý.Cá được bán với giá thấp hơn thị trường khoảng vài chục nghìn đồng một kg.


Để cá luôn tươi chủ quán bảo quản bằng đá. Ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra các chất bảo quản nhằm đảm bảo cá không bị ngâm tẩm các chất chống trơn để đảm bảo sức khỏe.

chợ bình điền

Những công nhân đang kéo cá cho khách ở chợ Bình Điền


Cảnh mua bán càng về đêm càng nhộn nhịp, rất nhiều công nhân chấp nhận thức đêm làm khuân vác và kéo cá đêm kiếm sống. Lương mỗi đêm được khoảng hơn trăm nghìn đồng.


Người đến mua tấp nập cho đến gần sáng rồi nhanh chóng chuyển hàng về chợ cho kịp buôn bán. Khu chợ kinh doanh thủy hải sản Bình Điền được dọn vệ sinh và đóng cửa lúc 6h sáng.


Nếu một lần bạn đến Sài Gòn du lịch hãy nhớ ghé thăm khu chợ cá Bình Điền để cảm nhận cuộc sống tấp nập, nhộn nhịp nhưng cũng không kém phần vất vả của những người dân Bình Điền và đừng quên mua về những con cá tươi ngon nhất làm quà cho gia đình và người thân nhé!

Các tin khác