Các địa phương Việt Nam chủ động quảng bá thương hiệu tại Anh

(ĐTTCO)-Hội nghị "Meet Vietnam" là hoạt động giới thiệu và quảng bá tiềm năng kinh tế, du lịch của 3 tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn và Đắk Lắk, thu hút sự tham gia của một loạt các doanh nghiệp của Manchester.
Lễ kỹ MoU hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam với Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái và Đắk Lắk. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)
Lễ kỹ MoU hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam với Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái và Đắk Lắk. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)

Việt Nam là một đất nước đa dạng và hấp dẫn không chỉ ở khía cạnh văn hóa, du lịch, mà còn cả ở tiềm năng hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực mà một nền kinh tế có trình độ phát triển cao như Vương quốc Anh có nhiều thế mạnh hợp tác.

Đó là ấn tượng và cảm nhận chung của các quan chức cũng như doanh nghiệp địa phương của thành phố Manchester và khu vực lân cận phía Bắc nước Anh tham gia Hội nghị quảng bá du lịch và xúc tiến thương mại đầu tư "Gặp gỡ Việt Nam" (Meet Vietnam) diễn ra ngày 25/6.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Vương quốc Anh, hội nghị "Meet Vietnam" tại Manchester là hoạt động giới thiệu và quảng bá tiềm năng kinh tế, du lịch của 3 tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn và Đắk Lắk, với sự hỗ trợ tổ chức của Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt NAm tại Vương quốc Anh, cùng các đối tác như Bộ Thương mại Quốc tế Anh và Hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam.

Hội nghị thu hút sự tham gia và quan tâm tìm hiểu của một loạt các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến đầu tư của thành phố Manchester và các địa phương lân cận như Liverpool, Leeds...

Đây vốn là vùng công nghiệp truyền thống nổi tiếng của nước Anh nhưng cũng được biết đến như một khu vực hàng đầu của Xứ sở sương mù nói riêng và châu Âu nói chung về giáo dục, sáng tạo, công nghệ cao.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái và Đắk Lắk đã giới thiệu tại hội nghị những tiềm năng và dự án trọng điểm của địa phương mình đang cần thu hút đầu tư trong các lĩnh vực du lịch sinh thái, quy hoạch và phát triển hạ tầng đô thị thông minh, nông nghiệp sạch xuất khẩu, năng lượng tái tạo.

Ông Christopher Jeffery, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam đánh giá hơn 40 năm xây dựng quan hệ ngoại giao và hơn 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược đã giúp tạo ra nền tảng hợp tác rất bền vững và nhiều tiềm năng giữa Việt Nam và Anh ở cấp độ quốc gia với quốc gia, và đây là thời điểm để thúc đẩy, phát triển hơn nữa hợp tác giữa hai bên đi vào chiều sâu với sự tham gia chủ động và sáng tạo của các địa phương và doanh nghiệp.

Ông nêu ví dụ về tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch xuất khẩu của ba tỉnh tham gia hội nghị lần này, thể hiện nhu cầu rất lớn của Việt Nam trong việc nâng cao giá trị, nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai trên nền tảng công nghệ tiên tiến.

Đây là lĩnh vực mà nước Anh nói chung và khu vực Manchester nói riêng có thể hợp tác và hỗ trợ Việt Nam, kết hợp trình độ công nghệ và kỹ năng phát triển mà nước Anh có với các nguồn lực to lớn của Việt Nam về sự đa dạng môi trường, vị trí thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào và sáng tạo, để Việt Nam thực sự có thể được hưởng lợi từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Các doanh nghiệp Anh cũng đánh giá cao sự chủ động và sáng tạo của các địa phương Việt Nam trong nỗ lực quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu đặc trưng của địa phương mình, không chỉ về lịch sử, về văn hóa, đa dạng địa lý mà còn cả về thế mạnh nổi bật trong hợp tác đầu tư.

Trước đó, đoàn đại diện các địa phương của Việt Nam cũng đã đến chào xã giao ông Abid Latif Chohan, Thị trưởng thành phố Manchester và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa thành phố công nghệ cao này của nước Anh với các địa phương của Việt Nam.

Các tin khác