Bỉ là thị trường tiềm năng với công ty du lịch Việt Nam

(ĐTTCO)-Ngày 1/2, Hội chợ du lịch Brussels chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Heysel, thủ đô Brussels của Bỉ. Nhân dịp này, một số công ty du lịch đến từ Việt Nam và các nước khác đã đề xuất nhiều chương trình hấp dẫn, linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng người dân Bỉ có mong muốn và nhu cầu du lịch tới Việt Nam. 

Bỉ là thị trường tiềm năng với công ty du lịch Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, ông Vương Thừa Phong, đã đến thăm, động viên và chia sẻ thông tin với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Cũng nhân dịp này, Đại sứ cũng đã tranh thủ giới thiệu quảng bá đất nước con người Việt Nam với các danh thắng hấp dẫn của đất nước đến các đối tác Bỉ và quốc tế. 

Góp mặt trong gian hàng Việt Nam tại hội chợ du lịch Brussels 2018 lần này có đại diện của 3 doanh nghiệp gồm Công ty du lịch Tầm nhìn Viễn Á, Công ty Dịch vụ du lịch Mai Việt và Công ty du lịch Gvietnamtravels. Các doanh nghiệp tập trung quảng bá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam như các lễ hội dân gian, các danh lam thắng cảnh cùng một nền văn hóa ẩm thực tinh tế, phong phú và đặc sắc tới bạn bè quốc tế và khách hàng tham quan. Đại diện của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) giới thiệu và cung cấp những thông tin về các đường bay đi và đến Việt Nam của hãng, nhất là các đường bay từ Bỉ và các nước châu Âu khác tới Việt Nam. 

Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016 với gần 1,9 triệu lượt khách đến từ châu Âu, trong đó có trên 29.000 khách Bỉ. 

Chị Nguyễn Thị Dung Hạnh, đại diện công ty du lịch GVietnamtravels cho biết lần này công ty giới thiệu nhiều sản phẩm đặc biệt hơn so với những lần tham dự hội chợ trước, đó là những tour được thiết kế riêng theo yêu cầu của từng nhóm khách tối thiểu từ 2 người và tất cả các nhu cầu của khách hàng đều được công ty sẵn sàng đáp ứng, từ vấn đề xin visa đến mua vé máy bay, kể cả các đường bay quốc tế. 

Chị Hạnh nhận xét năm nay khách đến tham quan gian hàng của Việt Nam rất đông và điều đặc biệt là có nhiều người cho biết họ ít nhất đã một lần đến Việt Nam và rất mong muốn quay trở lại. Đại diện của GVietnamtravels đánh giá Bỉ là một thị trường tiềm năng để các công ty du lịch của Việt Nam khai thác trong tương lai. 

Một điều lý thú là ngoài gian hàng Việt Nam, tại gian hàng của một số công ty du lịch Bỉ cũng giới thiệu đến khách tham quan những tour du lịch hấp dẫn tới Việt Nam. Ông Willy Somers, đại diện Công ty du lịch Lauwers của Bỉ cho biết công ty có nhiều chương trình tour đến Việt Nam để giới thiệu cho khách hàng, trong đó chủ yếu là cho thời gian từ 12 đến 15 ngày với lộ trình thông thường là đi từ Bắc vào Nam. 

Ông cho biết công ty đã kín chỗ cho các tour đi Việt Nam khởi hành trong tháng tới. Theo kế hoạch, vào tất cả các tháng trong năm 2018 công ty đều có tour tới Việt Nam và điều này chứng tỏ thị trường Việt Nam được khách hàng Bỉ rất quan tâm. Đại diện Công ty Lauwers cũng cho biết khách của công ty luôn bày tỏ sự hài lòng về đất nước con người Việt Nam sau chuyến đi. 

Diễn ra từ ngày 1-4/2, Hội chợ du lịch lần thứ 60 tại thủ đô Brussels của Bỉ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và các đơn vị tổ chức tour của Bỉ cũng như nước ngoài gặp gỡ, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác làm ăn. Năm nay, Thái Lan là khách mời danh dự nhân dịp Vương quốc Bỉ và Vương quốc Thái Lan kỷ niệm 150 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai bên.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khám phá đảo Palawan

Khám phá đảo Palawan

(ĐTTCO) - Palawan là hòn đảo có chung đường duyên hải với biển Đông Việt Nam, là một địa danh tham quan đang nổi lên như một hiện tượng trong làng du lịch quốc tế. Palawan không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mịn, nước trong xanh biếc cùng với những ngọn núi xanh mát, mà còn phong cách khai thác du lịch chuyên nghiệp song song với việc bảo vệ môi trường biển nơi này. 

Công nghệ

130 năm bền bỉ đồng hồ Certina

(ĐTTCO) - Mạnh mẽ và bền bỉ, đó là 2 giá trị cốt lõi những chiếc đồng hồ của hãng Certina (Thụy Sĩ) mang lại cho người dùng. Điều này chính là nền tảng để thương hiệu có khởi đầu từ năm 1888 chinh phục giới mộ điệu toàn thế giới.

Thú đam mê

Ánh Đạo Vàng trên gốm cổ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Phật giáo (Butsudo) du nhập vào thời kỳ Asuka (538-710), khi Oa Quốc (倭) đổi tên thành Nhật Bản (日本)và ảnh hưởng lên toàn bộ nghệ thuật thờ tự, điêu khắc, hội họa với sự trang nghiêm, cao nhã, kiều diễm và thuần túy Nhật. Từ đó, Phật giáo phát triển thịnh vượng và trở thành tôn giáo chính thức, trong khi Thần Đạo chỉ đại diện cho phần hình thái tâm hồn, đường lối xử thế của người dân xứ Phù Tang.  

Sức khỏe

Tiếp nước cơ thể đúng và đủ

(ĐTTCO) - Cơ thể có thể nhịn đói trong nhiều ngày hoặc vài tháng, nhưng chỉ thiếu nước 3 ngày nguy cơ tử vong sẽ tăng cao. Cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng để cải thiện sức khỏe, nhưng nhiều người không quan tâm đến điều này.

Ẩm thực

Hương vị Tứ Xuyên truyền thống tại Ngân Đình

(ĐTTCO) - Trong tuần cuối cùng của tháng 5, nhà hàng Ngân Đình tại khách sạn Windsor Plaza sẽ diễn ra chương trình ẩm thực đặc biệt giới thiệu hương vị Tứ Xuyên truyền thống, do 2 đầu bếp khách mời từ Tứ Xuyên, Trung Quốc thực hiện.

Mua sắm

Thời trang quý ông trong ngày hè

(ĐTTCO) - Mùa hè như “cô nàng đỏng đảnh”, khi mưa như trút nước, lúc lại nắng nóng đến mệt người. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu đến quý ông những sản phẩm có công dụng, tính năng cực kỳ thích hợp trong thời tiết này.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019