8 điểm tham quan tuyệt đẹp ở Nha Trang

(ĐTTCO) - Thành phố biển Nha Trang với những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời thường được các trang du lịch nổi tiếng thế giới đề xuất như là một điểm đến tuyệt vời. Sau đây là 8 điểm đến không thể bỏ qua ở Nha Trang dành cho bạn.

Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam.
Đảo hòn non
Đảo hòn non ( ảnh internet).
Đảo Hòn Tằm có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.
 

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại có tên gọi khác là biệt thự Cầu Đá, nằm trên núi Cảnh Long nhô ra biển như một con rồng xanh ôm lấy biển của đất Nha Trang, nơi đây đã từng được Bảo Đại sử dụng làm nơi làm việc, nghỉ ngơi trong thời gian ông tại vị.
Dinh Bảo Đại
Dinh Bảo Đại ( ảnh Internet)
Năm tòa biệt thự được xây dựng theo kiến trúc của Pháp trong khuôn viên rộng 12 ha, ẩn mình dưới những tán cây bàng tỏa bóng mát quanh năm. Vào mùa hè, có các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là phượng vĩ. Từ Lầu Bảo Đại, du khách cũng có thể thả tầm nhìn ra xa, ngắm thành phố biển Nha Trang với những cảnh quan kỳ vĩ.
Vào mùa hè, có các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là phượng vĩ
Vào mùa hè, có các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là phượng vĩ (ảnh Zing)

Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố khoảng 60 km, nơi đây mang vẻ đẹp đậm nét hoang sơ và thuần khiết, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Tại đây cũng có những trò chơi cảm giác mạnh trên biển rất thú vị như lướt sóng, lướt ván, đi thuyền kayak.
Vịnh Ninh Vân
Vịnh Ninh Vân (ảnh Zing)

Hòn Chồng - Hòn vợ

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3 km về hướng đông bắc, Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển.
Hòn Chồng- Hòn vợ
Hòn Chồng- Hòn vợ (ảnh internet)
Không gian của Hòn Chồng - Hòn Vợ gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường bên ngoài. Nơi đây cũng là một trong những điểm đẹp nhất để du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố biển.


Viện Hải dương học

Là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ, được thành lập vào năm 1923 và nằm tại số 1 Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6 km về phía đông nam.
Viện Hải dương học
Viện Hải dương học (ảnh internet)
Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Tại đây trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26 m, cao 3 m với 48 đốt sống đã được phục chế đầy đủ.
 

Suối nước khoáng Tháp Bà

Suối khoáng Tháp Bà là nơi chăm sóc sức khỏe và là điểm tham quan của thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ dùng để chăm sóc sức khỏe trong đó ngâm và tắm bùn khoáng là chủ yếu. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 04 km về hướng Bắc, sau lưng Tháp Bà Ponagar và đi xe khoảng 20 phút là đến nơi.
Suối nước khoáng Tháp Bà
Suối nước khoáng Tháp Bà (ảnh internet)

Tháp Bà Po Naga

Po Nagar (tên đầy đủ là Po Ina Nagar, hay còn gọi là Tháp Bà) là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang) tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc, nay thuộc phường Vĩnh Phước. 

Tên gọi "Tháp Po Nagar" được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 mét. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc, vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Umar, vợ của Shiva.
Tháp bà Po Nagar
Tháp bà Po Nagar (ảnh Zing)

Các tin khác