10 điều tuyệt vời nhất chỉ tìm thấy ở Sài Gòn

(ĐTTCO) - Dù có đi đâu bạn cũng phải công nhận rằng Sài Gòn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất. Vì sao Sài Gòn lại luôn thu hút tất cả mọi người đến với mình. Câu trả lời chỉ có thể là: vì Sài Gòn rất tuyệt!
1. Người Sài Gòn vô cùng thân thiện, họ không phân biệt vùng miền nào mà thân thiện với tất cả. Nếu bạn là khách lạ bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập được với nhịp sống nơi đây bởi họ luôn chào đón bạn một cách tự nhiên nhất.
 
du lịch sài gòn
Cuộc sống sôi động ở Sài Gòn
2. Đến Sài Gòn bạn sẽ gặp những biển chỉ dẫn hết sức thú vị, hài hước cho chính những người dân dựng lên. Chẳng hạn như: “tìm đường Y bạn cứ đi thắng 5m rẽ phải rồi nhìn tay trái thấy đường nhỏ nhỏ là nó đó. Hỏi hoài mệt quá!”. Đó đã trở thành một đặc trưng rất dễ thương và dí dỏm của Sài Gòn khiến một khi đã gặp là không bao giờ quên được.
3. Người Sài Gòn rất nhiệt tình giúp đỡ người khác kể cả là người không quen. Họ giúp đỡ người khác mà không cần cảm ơn hay một sự đền đáp nào cả.
 
4. Con gái Sài Gòn nhẹ nhàng khéo léo nhưng không kém phần năng động. Con trai Sài Gòn mạnh mẽ, khỏe khoắn và galang. Nếu một lần tiếp xúc với họ chắc chắn bạn sẽ cảm thấy gần gũi và ấn tượng
 
5. Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa của mọi vùng miền từ những món như: phở Hà Nội, bún bò Huế, mỳ Quảng đến những món ăn vặt như bánh tráng trộn, chè khúc bạch, nem chua rán, trà chanh…
 
Người Sài Gòn cũng vô cùng sáng tạo khi họ biết tạo ra những món ăn ngon từ những nguyên liệu thông thường. Chẳng hạn như bánh mỳ phở là sự kết hợp giữa bánh mỳ đặc trưng cho lối sống hiện đại và phở đặc trưng cho giá trị truyền thống, hoặc nếu Hà Nội có trà chanh thì Sài Gòn có trà chanh shisha.  Cà phê sữa ai cũng một lần uống, nhưng cà phê sữa đá xay ăn kèm với bánh flan thì chỉ Sài Gòn mới có. Với người Sài Gòn, sự sáng tạo là vô hạn
 
ẩm thực Sài Gòn
Ẩm thực Sài Gòn
 
6. Ở Sài Gòn dường như màn đêm không bao giờ buông xuống. Sài Gòn tấp nập và nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Nếu như ở các thành phố khác, 10h tối là nhà nhà tắt đèn đi ngủ thì ở Sài Gòn có thể đi chơi đến tận sáng mà vẫn đông vui.
 
7. Sài Gòn có rất nhiều công viên cây xanh được xây dựng, hầu như công viên nào cũng to, rộng và nhiều tiện ích. Điển hình như công viên Tao Đàn ngoài những cây cối ngút màu xanh, những hàng ghế đá đẹp, không khí trong lành còn có khu tập thể dục với nhiều loại máy tập hiện đại và khu vui chơi cho trẻ em đầy màu sắc.
 
công viên Tao Đàn
Công viên Tao Đàn
 
8. Đi dạo trên đường bạn sẽ nhìn thấy những bình nước hay những bình trà đá được đặt ở vỉa hè với dòng chữ “trà đá miễn phí”. Đâu phải nơi nào cũng có những thứ miễn phí dễ thương và ý nghĩa như vậy
 
9. Ở Sài Gòn có cách sống khá thoáng, họ quan tâm vừa đủ, không tọc mạch chuyện của người khác, họ cũng không chiều con quá mức mà để chúng có thể tự lập.
 
10. Người Sài Gòn không quan trọng bằng cấp. Họ tuyển dụng nhờ tài năng và kinh nghiệm chứ không phải vì một tờ bìa cứng in màu. Nhờ vậy, rất nhiều người từ các thành phố khác đổ về đây và làm ăn phát đạt.
 
Bên cạnh những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Sài Gòn thì tìm hiểu những nét văn hóa Sài Gòn cũng làm chuyến du lịch của bạn thêm thú vị và đáng nhớ hơn. Vậy còn chờ gì nữa mà bạn chưa đặt chân đến Sài Gòn để tận hưởng những điều thú vị đó nhỉ?

Các tin khác