10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

(ĐTTCO) - San Francisco là thành phố rất náo nhiệt với những cây cầu nổi tiếng, bờ biển và khu trung tâm đầy màu sắc. Dưới đây là 10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco.

Nếu có dịp ngắm nhìn thành phố từ trên máy bay, đừng quên ghi lại những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, thời tiết tại San Francisco thay đổi khá thất thường. Đôi khi sương mù phủ kín bầu trời khi hoàng hôn còn chưa kịp buông xuống.

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate)

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Hãy mang theo chân máy để bắt trọn những khoảng khắc "vàng" của cây cầu này - Ảnh: NatGeo

Cầu Cổng Vàng là một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Hãy mang theo chân máy để bắt trọn những khoảng khắc "vàng" của cây cầu này - khi mặt trời lên và khi hoàng hôn buông. Ngoài ra, đừng quên thủ vài bộ quần áo ấm vì gió và sương vào buổi chiều có thể khiến bạn rét run.

Vịnh San Francisco

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Cánh đồng muối nhân tạo ở San Francisco rực rỡ đủ các sắc màu - Ảnh: UpOut

Khác hẳn với những cánh đồng muối trắng phau, cánh đồng muối nhân tạo ở San Francisco lại rực rỡ đủ các sắc màu, hệt như bảng màu vẽ của một họa sĩ nào đó. Người dân nơi đây đã dẫn nước mặn từ biển vào để góp phần cung cấp muối cho nền công nghiệp sản xuất muối ở Mỹ.

Màu sắc và hình dạng các ruộng muối này còn có thể thay đổi tùy theo thời tiết và độ mặn của muối.

Đảo Alcatraz

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Đảo Alcatraz là nơi chứa nhiều nét văn hóa và lịch sử phong phú của người Mỹ bản địa - Ảnh: NatGeo

Đảo Alcatraz thường chỉ được mọi người biết đến nhờ nhà tù cùng tên từng xuất hiện nhiều trong phim ảnh. Tuy nhiên, đây còn là nơi chứa nhiều nét văn hóa và lịch sử phong phú của người Mỹ bản địa.

Đảo Angel

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Đảo Angel có những con đường dài để đi bộ và đạp xe đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Where Do I Take the Kids

So với đảo Alcatraz, đảo Angel ít được biết đến hơn nhưng nơi này cũng có rất nhiều điểm tham quan thú vị.

Từ đất liền, bạn cần đi phà khoảng 12 phút để đến đảo. Đảo Angel có những con đường dài để đi bộ và đạp xe đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, đảo còn có các di tích lịch sử lưu lại những sự kiện vào thời Thế chiến thứ II. Từ đảo phóng tầm mắt về San Francisco, bạn sẽ thấy thành này chỉ còn là một đường chân trời xa tít tắp.

Khu phố Tàu

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Khu phố Tàu tại San Francisco vô cùng sống động - Ảnh: NatGeo

Khu phố Tàu tại San Francisco vô cùng sống động và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Điều thú vị nhất khi đến đây là thả bộ dọc theo con đường để ngắm nhìn các khu phố và đường xá. Từ quảng trường Union, bạn có thể đi bộ để đến được phố Tàu.

Khu North Beach và đồi Telegraph

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

North Beach là khu phố Ý của thành phố San Francisco, nơi bạn có thể tìm thấy các nhà hàng ẩm thực tuyệt vời - Ảnh: NatGeo

North Beach là khu phố Ý của thành phố San Francisco, nơi bạn có thể tìm thấy các nhà hàng ẩm thực tuyệt vời. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều quán cà phê, vũ trường và là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh đường phố.

Trong khi đó, từ đồi Telegraph, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh thành phố. Nơi đây có những vị trí đẹp để ngắm cảnh và để chụp ảnh, kể cả vào ban đêm.

Bến tàu Embarcadero

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Bến tàu Embarcadero nằm trong khu tài chính của thành phố San Francisco - Ảnh: NatGeo

Bến tàu Embarcadero nằm trong khu tài chính của thành phố San Francisco, chạy dài từ công viên AT&T Park đến Cầu tàu 45. Dọc theo bến tàu, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm, thực phẩm, nhà hàng với không gian thoáng đãng. Thỉnh thoảng, bạn còn có thể bắt gặp những chú chim mòng biển ghé vào tìm kiếm thức ăn hay đậu dọc theo lan can. Dĩ nhiên, điểm nổi bật nhất ở bến tàu Embarcadero chính là làn gió mát lạnh thổi từ ngoài khơi vào và các món ăn chế biến từ hải sản.

Bãi biển Ocean

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Bãi biển Ocean là địa điểm lý tưởng để dạo bộ, ngắm mặt trời lặn và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào - Ảnh: NatGeo

Tọa lạc trên bờ biển phía tây của San Francisco, tiếp giáp với Thái Bình Dương, bãi biển Ocean là địa điểm lý tưởng để dạo bộ, ngắm mặt trời lặn và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Nơi đây còn là điểm đến cho những tay đua lướt sóng. Tuy nhiên, chỉ những người có kinh nghiệm mới dám thử sức vì các con sóng và luồng nước lạnh ở bãi biển Ocean có thể nguy hiểm đối với người chưa quen lướt.

Quận Castro

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Quận Castro nổi tiếng với các hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT - Ảnh: NatGeo

Quận Castro nổi tiếng với các hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT. Lịch sử khu vực này cũng gắn liền với các phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng của người đồng tính nam. 

Nơi đây còn có con đường cầu vồng với 6 màu rực rỡ, biểu tượng của cộng đồng LGBT.

Rừng Muir

10 điểm lý tưởng bạn cần đến ở San Francisco

Rừng Muir là di sản quốc gia của Hoa Kỳ, nằm ở vùng ven biển Thái Bình Dương khoảng 16 cây số về phía Bắc San Francisco - Ảnh: NatGeo

Rừng Muir là di sản quốc gia của Hoa Kỳ, nằm ở vùng ven biển Thái Bình Dương khoảng 16 cây số về phía Bắc San Francisco. 

Rừng cây gỗ đỏ này tồn tại từ nhiều thế kỷ qua và rất quý hiếm, luôn được sương mù phủ kín và khí hậu quanh năm mát mẻ với nhiệt độ từ 4 đến 21 độ C. 

Mỗi năm, rừng Muir chào đón gần một triệu lượt khách đến thăm. Nếu muốn tận hưởng không gian thoáng đãng và chụp ảnh, bạn nên đi vào các ngày trong tuần, tránh hai ngày cuối tuần.

Các tin khác