Văn phòng trung tâm vị trí định thành công

(ĐTTCO) - Theo đánh giá của Savills Việt Nam, 2018 sẽ là năm trỗi dậy của thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM, đặc biệt là phân khúc văn phòng có diện tích vừa và nhỏ nhưng nằm ở các quận trung tâm.

Thị trường đang “khát” văn phòng cho thuê hạng A
Theo Savills Việt Nam, nguồn vốn FDI ồ ạt chảy vào Việt Nam, nhiều hiệp định thương mại được ký kết, các cơ hội hội nhập đầy hứa hẹn và việc bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam… đã khiến số lượng văn phòng đại diện các công ty nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy nhu cầu văn phòng cao cấp.
Trong năm 2017, các tòa nhà văn phòng đi vào hoạt động được lấp đầy khá nhanh chóng và công suất cho thuê toàn thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao, trên 95%.
Văn phòng trung tâm vị trí định thành công ảnh 1 Khu văn phòng cho thuê C.T Plaza Phố Wall sở hữu vị trí đắc địa hiếm dự án nào có được. 
Trong đó, TPHCM đang “khát” dòng sản phẩm văn phòng cho thuê hạng A và văn phòng có diện tích không quá lớn, nhưng nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, bên cạnh các cơ quan hành chính, ngân hàng, doanh nghiệp...
Lý do vì TPHCM được hưởng cơ chế đặc thù trong việc phát triển kinh tế, các công ty quy mô nhỏ và vừa hay mô hình kinh doanh trực tuyến, startup với số lượng nhân viên ít cũng ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, cũng từ năm nay TPHCM sẽ chính thức áp dụng chính sách di dời khoảng 2.000 doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động ra khỏi các chung cư. Đây sẽ là nguồn cầu rất lớn cho thị trường văn phòng cho thuê. 
Văn phòng trung tâm vị trí định thành công ảnh 2 Văn phòng ở trung tâm quận 1, ngay phố tài chính bên sông Sài Gòn vẫn là một trong những tiêu chuẩn xây dựng thương hiệu nhiều công ty hướng đến. 
Với những thông tin khả quan từ thị trường, việc đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng hay đầu tư sở hữu văn phòng diện tích tầm 25-40m2 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê lại sẽ là kênh đầu tư rất hiệu quả trong năm nay và thời gian tới.
Đầu tư văn phòng cho thuê: Lợi nhuận ổn định, giá trị tăng theo thời gian
Có không ít sản phẩm được tung ra thời gian qua hoặc dự kiến được xây dựng trong một vài năm tới, tuy nhiên dự kiến cầu vẫn vượt cung và những sản phẩm có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của khách thuê cũng không nhiều. Chẳng hạn về vị trí, tiện ích, giá thuê, mức độ hiệu quả nếu đầu tư… Hầu hết người làm kinh doanh đều biết, “vị trí định thành công” và văn phòng ở trung tâm quận 1, ngay phố tài chính bên sông Sài Gòn vẫn là một trong những tiêu chuẩn xây dựng thương hiệu nhiều công ty hướng đến.
Ngay tại quận 1, giữa trung tâm tài chính được mệnh danh Phố Wall của Sài Gòn, khu văn phòng cho thuê C.T Plaza Phố Wall sở hữu vị trí đắc địa hiếm dự án nào có được - ngay góc đường Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính. Đặc biệt, so với nhà cho thuê đơn lẻ hay nhà phố, văn phòng cho thuê C.T Plaza Phố Wall được sở hữu các tiện ích nội khu đầy đủ theo chuẩn quốc tế được chủ đầu tư thiết kế sẵn. 
Sau vị trí phải nói đến chi phí đầu tư hoặc phí thuê văn phòng. Với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao so với những căn hộ ở trung tâm, chỉ khoảng trên dưới 3 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một văn phòng nhỏ ở trung tâm thành phố với lợi nhuận hàng tháng từ 1.000-1.200USD. Nhưng cũng số vốn đó chỉ có thể tìm được những căn hộ ở khu vực phụ cận và giá cho thuê cao nhất cũng chỉ đạt 500-600USD/tháng.
Không sinh lợi ồ ạt, nhưng bù lại văn phòng cho thuê mang đến nguồn thu ổn định và lâu dài. Theo báo cáo của Savills, năm 2017 tỷ suất lợi nhuận ở phân khúc văn phòng tại TPHCM đạt 8,5%. Nghĩa là lợi tức từ đầu tư vào văn phòng cho thuê khả quan và ổn định hơn nhiều so với các kênh như: chứng khoán, vàng hay gửi tiết kiệm. 
Còn với các doanh nghiệp, chi phí thuê văn phòng tầm từ 1.000-1.200USD là hoàn toàn xứng đáng cho những tiện ích ngoại khu khi ở giữa một nơi như Phố Wall của Sài Gòn. Song song với đó là những giá trị vô hình không thể đo đếm khi PR thương hiệu và vị trí văn phòng của công ty. Với các nhà đầu tư, khi sở hữu văn phòng ở khu đất vàng này còn luôn yên tâm vì giá trị tăng theo thời gian. Giá cho thuê cũng liên tục được điều chỉnh theo nhu cầu thị trường.
Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê công bố đầu năm 2018 của Cushman & Wakefield dự báo giá thuê văn phòng hạng A ở TPHCM sẽ tăng đến 20% trong năm 2018 và tiếp tục tăng trong giai đoạn 2018-2020. Nghĩa là, nếu tính bài toán thuê hay đầu tư sở hữu lâu dài, các nhà đầu tư nhỏ lẻ hoặc doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất cân nhắc khi đưa ra quyết định để đảm bảo lợi ích tối đa. 
 Thông tin liên hệ:
Hotline: 0942 493 663
Website: http://ctplaza.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/CTPlazaVN/

Các tin khác