Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp

(ĐTTCO) - Với địa thế tương đương khu Manhattan (thành phố New York, Mỹ), bán đảo Thủ Thiêm sau hơn 22 năm phát triển hạ tầng đã trở thành điểm đến màu mỡ của các siêu dự án bất động sản lớn nhất Việt Nam. Nhưng dường như tại đây vẫn còn thiếu các sản phẩm “meta-luxury” đang là xu hướng mới thu hút các khách hàng siêu giàu trên thế giới.
Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp ảnh 1 Bán đảo Thủ Thiêm nhìn từ trung tâm Quận 1, TPHCM (ảnh: Zing News) 
Trung tâm mới TPHCM, mỏ vàng bất động sản Thủ Thiêm hút dự án lớn 
Thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu hút mạnh khách mua nước ngoài từ năm 2015 và nở rộ mạnh mẽ từ đó đến nay. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong… đều đánh giá thị trường Việt Nam sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn.
Nhờ tốc độ phát triển cao và ổn định, TPHCM là lựa chọn các nhà đầu tư bất động sản quốc tế muốn rót tiền vào Việt Nam. Các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết, giá căn hộ ở TPHCM dù tăng nhanh nhưng vẫn chưa cao bằng Bangkok, Manila, Kuala Lumpur, Singapore, và Hong Kong. Do đó, phân khúc căn hộ tại TPHCM đặc biệt thu hút đầu tư, đặc biệt là khu đô thị Thủ Thiêm – nơi định hình hạ tầng đầy đủ với quy hoạch rõ nét để trở thành một trung tâm mới.
Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp ảnh 2 Thủ Thiêm - trung tâm mới của Sài Gòn thu hút các dự án lớn 
Hiện 99% diện tích đất tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được bồi thường giải tỏa, với 382 ha đất phát triển nhà ở và 334 ha đất khác để phát triển các khu thương mại. Một loạt siêu dự án với vốn đầu tư hàng tỷ USD của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang chờ triển khai.
Hệ thống giao thông thuận lợi đã được “bồi đắp” suốt hơn 20 năm là một thế mạnh lớn đưa Thủ Thiêm thành trung tâm mới của thành phố. Theo quy hoạch, ngoài hầm Thủ Thiêm còn có 10 cây cầu nối khu đô thị Thủ Thiêm tới Quận 1 và các quận khác bên kia sông. Hiện 2 cây cầu đã hoàn thành.
Tuyến đường xương sống của Thủ Thiêm là Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây với 12 làn xe hoạt động từ năm 2011, hai bên đường đã có các dự án bất động sản được xây dựng dày đặc. Trong khu đô thị có 4 tuyến đường chính đã gần hoàn thiện đầy đủ gồm: đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường vùng châu thổ. 
Nhìn rõ lợi thế này, nhiều “ông lớn” bất động sản cả nội và ngoại đã rót tiền đầu tư không dưới 20 siêu dự án tổ hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tại Thủ Thiêm. 
“Cơn khát” dự án căn hộ siêu cao cấp view sông
Phần bờ sông của Thủ Thiêm nhìn từ Quận 1 mang vẻ đẹp tựa như khu Lower Manhattan của thành phố New York (Mỹ) bên dòng Hudson. Có lẽ đây cũng là một trong những đặc điểm, cùng với quy hoạch của cơ quan chức năng, khiến nhiều nhà đầu tư định hình được giá trị của khu đất trong tương lai để sẵn sàng bỏ vốn phát triển dự án lớn.
Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp ảnh 3 Manhattan nhìn từ bờ tây sông Hudson (Ảnh: Internet) 
Theo các chuyên gia, dù hàng chục dự án bất động sản cao cấp khá quy mô đã ra mắt trong vài năm gần đây, Thủ Thiêm vẫn còn thiếu các dự án ven sông thực sự đẳng cấp ở phân khúc siêu cao cấp. Với địa thế và bối cảnh phát triển tương tự như Manhattan hay khu đảo Center của Hongkong phía bên kia vịnh Victoria, Thủ Thiêm được kỳ vọng sẽ là “quận nhà giàu” mới trong tương lai, nơi tập trung của giới thượng lưu và tầng lớp tinh hoa tại TPHCM. 
Điểm mặt các dự án đang phát triển tại đây, không khó có thể nhận thấy các chủ đầu tư bất động sản đang trong cuộc đua phát triển căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, đối với thị trường siêu cao cấp, phân khúc được coi là “mỏ vàng” đáp ứng nhu cầu đang thiếu hụt của thế hệ người giàu mới tại Sài Gòn – Thế hệ thịnh vượng – giàu có, có gu văn hóa, biết thưởng thức thì nhu cầu về sản phẩm sẽ còn vượt xa hơn câu chuyện căn hộ cao cấp đang dần bão hòa.
Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp ảnh 4 Sunshine Group với các dự án siêu cao cấp góp phần thay đổi diện mạo đô thị TPHCM 
Nhìn lại thị trường bất động sản sôi động tại TPHCM, cuộc chạy đua phân khúc bất động sản siêu sang vẫn chỉ gồm những cái tên quen thuộc như Vinhomes, Sơn Kim Land, Alpha King và một số tên tuổi nước ngoài khác với các dự án “quen mặt” quanh khu vực quận 1. Đâu sẽ là điểm sáng mới đem lại một bước đột phá cho phân khúc này? 
Khoảng 6 tháng trở lại, thị trường bất động sản thành phố đón nhận sự gia nhập của “đại gia mới” Sunshine Group với tổ hợp dự án căn hộ cao cấp Sunshine City Sài Gòn. Đại gia bất động sản này được biết đến là một chủ đầu tư uy tín, giàu tiềm lực tại thị trường miền Bắc với 4 dòng sản phẩm bất động sản chiến lược: Dòng căn hộ cao cấp Sunshine Apartment, biệt thự trên không Sunshine Sky Villas, biệt thự nghỉ dưỡng nội đô Sunshine Villas và dòng bất động sản nghỉ dưỡng đa trải nghiệm Sunshine Marina. Cùng với sự gia nhập vào sân chơi mới, thị trường có thể kỳ vọng ông lớn này sẽ đem những sản phẩm siêu cao cấp của mình, “thổi luồng gió mới” cho thị trường bất động sản Sài Gòn.
Trung tâm mới TPHCM “khát” căn hộ siêu cao cấp ảnh 5 Sunshine Venicia - “Kiệt tác Ý bên sông Sài Gòn” tạo nên điểm sáng mới cho bất động sản khu vực Thủ Thiêm. 
 Trở lại với câu chuyện về sự thiếu hụt nguồn cung dự án siêu cao cấp, theo một nguồn tin nội bộ, ngoài kiệt tác tầm cỡ ở Ba Son, Sunshine Group đang cấp tập chuẩn bị cho việc ra mắt một dự án mới tại khu vực Thủ Thiêm mang tên Sunshine Venicia. Nguồn tin này cũng cho biết, với vị trí tâm điểm phát triển, cùng với quyết tâm khẳng định vị thế của một chủ đầu tư có thực lực, chắc chắn Sunshine Group sẽ phát triển một dự án siêu cao cấp. Đây có thể là dự án đầu tiên trong bộ sưu tập các căn sky villas triệu đô được thiết kế chuyên biệt bởi Sunshine Group. Nếu đúng, đây sẽ là cú hích mới cho phân khúc bất động sản siêu sang tại TPHCM khi toàn bộ khu Thủ Thiêm, thị trường chưa ghi nhận bất kỳ dự án Sky Villas có tầm view sông Sài Gòn nào trước đó.

Các tin khác