Triết lý lạ đại gia vật liệu xây dựng lấn sân BĐS

(ĐTTCO) - Từ một đại gia uy tín trong ngành vật liệu xây dựng, Hưng Lộc Phát trở thành hiện tượng đi lên ngay từ thời điểm bất động sản “đóng băng”. Kết quả của doanh nghiệp này đã minh chứng cho thành công được xây dựng từ chữ Tâm và lợi thế khác biệt.

“Vũ khí” hạ giá tối đa của ông chủ vật liệu xây dựng

Hơn 10 năm phát triển trong ngành vật liệu xây dựng, Hưng Lộc Phát là một trong số ít thương hiệu Việt Nam khẳng định uy tín, chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu và xuất khẩu sản phẩm đi nhiều nước.

Vào khoảng giữa năm 2013, đại gia vật liệu xây dựng này gây ngạc nhiên khi chào bán dự án đầu tiên khi thị trường bất động sản vẫn đang ở giai đoạn “đóng băng”. Rất nhiều hoài nghi ở thời điểm đó được đặt ra, liệu Hưng Lộc Phát có trụ được qua cơn “bão”? Nhiều đại gia cả chục năm làm bất động sản đang tháo chạy thì cơ hội nào cho cái tên mới mẻ này…?

Giới địa ốc chỉ thực sự giải tỏa được hoài nghi khi dự án đầu tiên của Hưng Lộc Phát về đích đúng tiến độ với chất lượng vượt mong đợi và bán sạch 100% sau gần 2 năm. Điều đặc biệt, chỉ sau gần 1 năm bàn giao căn hộ, mức giá khách hàng bán lại trên thị trường thứ cấp đã tăng 4 - 5 triệu/m2.

 Triết lý lạ đại gia vật liệu xây dựng lấn sân BĐS ảnh 1

Dự án The Golden Star đang được Cty Hưng Lộc Phát đầu tư

Điều gì đã làm nên thành công của Hưng Lộc Phát và những khách hàng đã chọn chủ đầu tư này? Câu hỏi được giới truyền thông đặt ra với thương hiệu mới của thị trường bất động sản.

“Hưng Lộc Phát đã có sẵn quỹ đất tốt từ nhiều năm trước và tài chính dồi dào từ ngành nghề kinh doanh, sản xuất vật liệu xây dựng nên lúc thị trường khủng hoảng, chúng tôi vẫn đủ nguồn lực để triển khai. Mặt khác, nguồn vật liệu xây dựng tự cung, tự cấp đưa vào dự án giúp chúng tôi tối ưu hóa giá thành để người mua có lợi nhất. Đây cũng là chiến lược xuyên suốt của Hưng Lộc Phát với tất cả các dự án” – ông Phạm Lê Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty, chia sẻ.

Câu chuyện của Hưng Lộc Phát cho thấy, trong bất kỳ giai đoạn nào, thị trường vẫn luôn có cơ hội cho những doanh nghiệp có tiềm lực, uy tín và tạo được lợi thế cạnh tranh riêng biệt.

Kinh doanh bền vững, không muốn “bạo phát”

Nắm trong tay nhiều quỹ đất sạch, tại những vị trí đắc địa, đủ để phát triển hàng ngàn căn hộ, nhưng Hưng Lộc Phát vẫn bước từng bước khá điềm tĩnh, khác với sự bùng nổ của thị trường.

Dự án Hưng Phát bàn giao khoảng 1 năm sau thì chủ đầu tư đã hoàn thành sổ đỏ cho cư dân. Khoảng cuối năm 2015, Hưng Lộc Phát đưa ra thị trường dự án Hưng Phát Silver Star trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Sau chưa đầy 5 tháng, trên 80% số lượng căn hộ đã được đặt mua và giá bán cũng được giao dịch tăng 2 - 3 triệu/m2 so với ban đầu.

Đến thời điểm này Hưng Lộc Phát mới đưa ra thị trường dự án tiếp theo - The Golden Star, đường Nguyễn Thị Thập, quận 7. Đây cũng là dự án cao cấp nhất của chủ đầu tư này. Toàn bộ thiết kế từ tổng thể đến chi tiết được thực hiện bởi thương hiệu quốc tế Ong & Ong (Singapore). Dự án được tư vấn, quản lý và giám sát bởi Tập đoàn Artelia (Pháp) với nội thất được đầu tư đẳng cấp 5 sao…

Tại sao Hưng Lộc Phát không tranh thủ thị trường đang nóng, tung hàng loạt dự án ra bán như các doanh nghiệp khác mà phải thận trọng từng bước như vậy?

Lý giải điều này, Ông Phạm Lê Tuấn chia sẻ: “Kinh doanh bất động sản với chúng tôi không phải theo “mùa vụ”. Cái gì cũng vậy, “bạo phát” thì “bạo tàn”. Với mỗi dự án, chúng tôi đều có sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường để đưa ra sản phẩm phù hợp cũng như chuẩn bị nguồn lực tài chính tốt nhất để mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho mọi khách hàng”.

Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với sự tăng tốc của nhiều doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, triết lý kinh doanh bền vững, chia sẻ lợi ích với khách hàng bằng giá bán hợp lý nhất như Hưng Lộc Phát đang được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của chu kỳ phát triển mới. 

Nguyễn Bình

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Him Lam Phú An trả chậm trong 6 năm

Dự án Him Lam Phú An trả chậm trong 6 năm

(ĐTTCO) - Trong khi nhiều dự án căn hộ tại quận 9, TPHCM đang chật vật chào bán sản phẩm, thì Him Lam Phú An lại liên tục “cháy hàng”. Điều gì làm nên sức hấp dẫn của dự án này?
 

Quy hoạch - Đô thị

Thu phí tự động trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(ĐTTCO)-Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), từ ngày 21-8 sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. 
 

Tư vấn

Đất chưa có sổ đỏ, không thể lập di chúc thừa kế

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi đang mua đất của một dự án ở quận 2 (TPHCM). Do thời gian nhận đất còn lâu nên để phòng ngừa chuyện không hay xảy ra, tôi có thể lập di chúc cho người con út thừa kế diện tích đất đó không?