Thị trường nhà phố và biệt thự vùng ven lên ngôi

(ĐTTCO) - Thị trường bất động sản thời gian qua chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc biệt thự và nhà phố. Lượng hàng khan hiếm, thêm vào đó là nhu cầu sở hữu nhà phố, biệt thự của người dân tăng mạnh đã đẩy phân khúc cao cấp này vào tình trạng cháy hàng, đặc biệt vào mùa “sốt” ở những tháng cuối năm 2018.

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, trong quý II và quý III, toàn TPHCM chỉ có thêm 8 dự án nhà phố, biệt thự chào bán mới, cung cấp cho thị trường 2.635 căn. Một trong những nguyên nhân khiến phân khúc nhà phố, biệt thự khan hiếm đến từ tâm lý thích mua sản phẩm gắn liền với đất của người dân. Nhiều dự án nhà phố, biệt thự luôn được săn đón ngay cả khi chưa triển khai. 
Khu vực Long An giáp ranh các huyện Bình Chánh, Bình Tân (TPHCM), với lợi thế giá đất còn khá mềm, không khí sông nước mát mẻ trong lành hiện đang được rất nhiều nhà đầu tư săn lùng quỹ đất để phát triển mô hình nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng khép kín. Đặc biệt, thời gian gần đây thị trường bất động sản Long An chứng kiến sự bùng nổ của các dự án mới với quy mô lớn, xuất hiện ở nhiều huyện khác nhau như Thủ Thừa, Đức Hòa, Cần Đước, Đức Huệ…
Các sản phẩm tung ra thị trường không đơn thuần chỉ là đất nền mà nhiều loại hình khác như nhà phố, biệt thự, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua và được khách hàng đón nhận. Điển hình như Khu dân cư Phúc Long (D’Villa Centa), dự án làng biệt thự Sofia Town của CTCP Đầu tư xây dựng Văn Ánh (thuộc PV Invest Group)…
Thị trường nhà phố và biệt thự vùng ven lên ngôi ảnh 1 Phối cảnh Dự án làng biệt thự chuyên gia Sofia Town.  
Dự án làng biệt thự chuyên gia Sofia Town là một trong số ít những dự án sở hữu địa thế thịnh vượng đắc địa, khi tọa lạc sát mặt tiền đường Nguyễn Huỳnh Đức (Quốc lộ 1A), phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An, giao thông kết nối rất thuận lợi với TPHCM theo hướng Tây - Tây Nam, là cửa ngõ nối liền giữa Đông Nam bộ với khu vực ĐBSCL.
Ông Steve Trương, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh CTCP Đầu tư xây dựng Văn Ánh cho biết: “Nhờ sở hữu vị trí lý tưởng dự án Sofia Town vừa đủ để ẩn tránh phố thị ồn ào, nhưng cũng mang đến một cuộc sống tiện nghi, gần gũi thiên nhiên cho cư dân nơi đây. Dự án thiết kế theo mô hình Compound khép kín như một khu resort 5 sao, gồm khu Ruby với 52 căn biệt thự và nhà phố chuyên gia; chủ đầu tư dự kiến mở rộng thêm khu Saphia với 139 căn với lối kiến trúc châu Âu tân cổ điển.
Điểm khác biệt của Sofia Town là có lối đi bộ được bao bọc xung quanh bởi những tường xanh, công viên cây xanh rộng lớn và thoáng mát. Những tiện ích nội khu vượt trội và hoàn chỉnh như tổ hợp khu mua sắm, Coffee Terrace, hồ bơi bốn mùa, phòng tập gym yoga, trung tâm spa với hệ thống an ninh 24/24”.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, cho rằng trước năm 2015, phân khúc bất động sản biệt thự, nhà phố không dành được nhiều sự chú ý của doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Song hiện nay phân khúc biệt thự, nhà phố đang sôi động và dự báo những tháng tiếp theo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.
Khách giao dịch ở phân khúc này chủ yếu là người mua nhà để ở, nhà đầu cơ chỉ chiếm dưới 10%. Về lợi nhuận đầu tư, nhà phố đang vượt trội so với các phân khúc bất động sản khác nhờ vào việc giá trị tài sản được định giá cao hơn và thị trường cho thuê ổn định hơn.
 CTCP Đầu tư xây dựng Văn Ánh  đã không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản trong nước thông qua việc đầu tư và phát triển thành công chuỗi dự án mang thương hiệu: D’Villa Centa, Villa Eden (Long An), STC Garden (TPHCM), Sophia Garden (TPHCM), Sofia Villas & Resort (Phú Quốc). Ngoài ra, công ty còn đầu tư các dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang).

Các tin khác