Thị trường đầu tư bất động sản: Cục diện thay đổi

(ĐTTCO) - Chuyên gia bất động sản từ Savills cho biết, trong 6 tháng cuối năm, phân khúc bất động sản siêu sang sẽ có một số thay đổi ở thị trường tiêu thụ và đầu tư.

Phân khúc trung tâm liên tục tăng giá
Theo chuyên gia bất động sản từ Savills, từ đầu năm 2019 trở về trước, nhà đầu tư nước ngoài tiêu thụ bất động sản hạng sang chiếm tỷ trọng 30%, thường mua theo room và một lượng không nhỏ thuê dài hạn.
Tuy nhiên, cục diện có xu hướng thay đổi dần vào nửa cuối năm 2019, số lượng người Việt sẵn sàng mua bất động sản siêu sang tăng dần lên, tỷ trọng có thể đạt 35-40%. Điều đó cho thấy xu hướng đầu tư bất động sản hạng sang đang ngày càng trở nên hấp dẫn giới siêu giàu trong nước. 
Thị trường đầu tư bất động sản: Cục diện thay đổi ảnh 1
Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, tỷ lệ bán của các căn hộ hạng sang ở quận 1 lên đến 89%. Căn hộ cho thuê tại TPHCM có mức sinh lời 6-8%/năm, gần gấp đôi so với ở Hà Nội, trong đó, mức sinh lời lớn nhất đến từ bất động sản hạng sang.
Giá thuê khu vực trung tâm cũng tăng nhẹ 0,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 128,6USD/m2/tháng. Bất động sản cao cấp tại trung tâm quận 1 như thỏi nam châm hút giới đầu tư Hà Nội.
Theo thống kê lượt tìm kiếm từ khóa trên Google, người Hà Nội chủ yếu tìm kiếm các loại bất động sản hạng sang ở quận 1 và quận 3, trong đó 86% ở quận 1 do có lợi thế vượt bậc về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông phát triển và thuận tiện cho các hoạt động thương mại.
Thị trường đầu tư bất động sản: Cục diện thay đổi ảnh 2
Một nghiên cứu mới đây của DKRA cho thấy, tỷ lệ người Hà Nội mua nhà tại TPHCM luôn áp đảo so với các địa phương khác. Đặc biệt tại các dự án mới, có vị trí đắc địa tại TPHCM khi mở bán người Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung có tỷ lệ sở hữu khoảng 15-20%. Hiện nay cứ 5 năm dân số TPHCM tăng thêm 1 triệu dân, trong số này tỷ lệ nhập cư từ các tỉnh phía Bắc chiếm tỷ lệ đáng kể, từ đó nhu cầu về nhà ở, đầu tư cũng tăng theo.
Điểm sáng dành cho phân khúc hạng sang
Thị trường nhà ở hạng sang vùng lõi trung tâm TPHCM trong nửa cuối năm 2019 là sân chơi gần như một mình một ngựa của rất ít dự án được ra mắt. Đây cũng là rổ hàng độc quyền trong giai đoạn 2018-2020. Chính vì sự độc quyền dẫn đến khan hiếm và vị trí đắc địa có một không hai của bất động sản hạng sang, nên đây vẫn là kênh hút vốn của các nhà đầu tư có tài chính mạnh hoặc giới siêu giàu. Tuy nhiên, không phải bất cứ dự án căn hộ hạng sang nào bung ra thị trường cũng có thể khiến giới đầu tư và khách hàng "hồ hởi" chạy theo đặt mua.
Tiện ích sống được đánh giá là tiêu chí không thể bỏ qua để "xếp thứ hạng" cho một dự án căn hộ hạng sang. Đặc biệt, đối với các gia đình trẻ hiện đại, họ coi trọng các tiện ích đồng bộ mang tiêu chuẩn quốc tế với môi trường học tập, làm việc, tận hưởng hoàn hảo cho mỗi thành viên, để mỗi tổ ấm là nơi kết nối, yêu thương và thể hiện bản sắc cá nhân qua cách hưởng thụ cuộc sống sành điệu. 
 Được nằm ở “lõi” của quận 1, The Grand Manhattan thu hút sự quan tâm của khách hàng, do dự án liên tiếp nhận 3 giải thưởng danh giá, được công nhận bởi các chuyên gia bất động sản quốc tế, bao gồm: Dự án phức hợp cao cấp tốt nhất Việt Nam, Dự án hạng sang có thiết kế xuất sắc nhất năm, Dự án xanh và thông minh. Nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm siêu sang Sky Villa, Novaland dành cho khách hàng The Grand Manhattan chương trình ưu đãi hấp dẫn: Thanh toán chỉ 30% đến khi nhận nhà và tặng gói nội thất cao cấp lên đến 1,2 tỷ đồng.

Các tin khác