Thị trường bất động sản: Xu hướng đầu tư mới

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh siết việc cấp phép và hạn chế tín dụng cho dự án mới, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tìm kiếm xu hướng đầu tư mới, trong đó BĐS nghỉ dưỡng ven biển được coi là giải pháp hữu hiệu. Dự án Ho Tram Beach Villas & Resort (Bình Thuận) phát triển bởi Novotel Suite và DRH Holding, là một điển hình của DRH Holding vừa được bình chọn dự án dẫn đầu xu thế mới này.

BĐS du lịch và công nghiệp là chủ đạo 
Ông Ngô Đức Sơn, Tổng giám đốc DRH Holding, cho biết trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, yêu cầu với doanh nghiệp phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn vị trí đầu tư. Vị trí được tạo ra bởi chu kỳ, theo xu hướng thúc đẩy về hạ tầng. Trong đó, hạ tầng khung rất quan trọng, đặc biệt với các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM.
So với vùng thủ đô Hà Nội, vùng TPHCM với mật độ đường cao tốc còn thấp, trong thời gian tới nếu những chính sách về hạ tầng khung của khu vực được triển khai theo quy hoạch đồng bộ, những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất trong bán kính trên dưới 100km từ TPHCM sẽ được hưởng lợi nhiều.
Đón đầu xu hướng này, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã bám theo dự án hạ tầng để phát triển dự án với những kế hoạch dài hơi hơn trong vùng TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu - Bình Thuận. 
Thị trường bất động sản: Xu hướng đầu tư mới ảnh 1 Ông Ngô Đức Sơn (giữa), Tổng Giám đốc DRH Holding tại lễ "Vinh danh dự án dẫn đầu xu thế". 
Về tổng quan, TPHCM vẫn là tâm điểm của BĐS, nên doanh nghiệp đầu tư về các tỉnh thành khác đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo. Bởi lẽ, vị trí đầu tư sẽ ảnh hưởng nhiều đến loại hình BĐS doanh nghiệp lựa chọn. Thí dụ, không thể xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng trăm ha trong lòng đô thị.
Vì thế, xu thế lựa chọn loại hình BĐS, phân khúc công nghiệp và du lịch là các loại hình có khả năng phát triển đột phá trong thời gian tới. Với BĐS công nghiệp, phân khúc này có nhiều triển vọng nhờ xuất phát từ xu hướng chuyển dịch nhà máy sản xuất tới Việt Nam của nhiều tập đoàn đa quốc gia.
Theo đó, những năm gần đây nền kinh tế nước ta phát triển khá ổn định. Cùng với đó, là việc các tập đoàn đa quốc gia đang có xu hướng dịch chuyển nhà máy về Đông Nam Á (hệ quả từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung). Vì thế, việc đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp nhằm đón đầu xu hướng này đang được các nhà đầu tư nhạy bén thực hiện.
Với BĐS du lịch, sự phát triển thời gian qua chưa xứng tầm, tức còn nhiều tiềm năng để khai thác. Cụ thể, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, du lịch Việt Nam thiếu hụt cơ sở hạ tầng dịch vụ, công tác quảng bá du lịch ra cộng đồng quốc tế chưa được chú trọng, nên sự phát triển thời gian qua chưa xứng tầm với những ưu đãi độc đáo về danh lam thắng cảnh, với hệ thống di tích và sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam. Để phát huy tiềm năng này, cần đầu tư hạ tầng nhiều hơn giúp BĐS du lịch tạo ra những đột phá, xứng tầm các quốc gia trên thế giới. 
Song song với việc phát triển các dự án nhà ở tại TPHCM như D’Vela ở quận 7, Aurora Residences quận 8, Symbio Garden quận 9, DRH Holdings cũng triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng 74ha ở Bình Thuận, mở rộng quy mô các khu công nghiệp và thu gom các quỹ đất có quy mô ở Bình Dương, Đồng Nai… là định hướng phù hợp theo xu thế hiện nay.
Coi trọng yếu tố vị trí
Tại lễ nhận giải Vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế do độc giả Báo Đầu tư bình chọn và buổi tọa đàm "Nhận diện thị trường BĐS 2019”, ông Ngô Đức Sơn, cho rằng bỏ qua các yếu tố chọn lựa vị trí tốt, kết nối giao thông thuận tiện, sản phẩm đẹp, nhà đầu tư cá nhân có xu hướng lựa chọn đầu tư rõ nét ở 2 hướng: đầu tư an toàn những dự án có tính pháp lý chặt chẽ hoặc những thương hiệu lớn; đầu tư kiểu “mua lúa non”, tức chấp nhận huy động vốn ngay từ khi nhà phát triển dự án có những động thái công bố dự án ra thị trường.
Nếu ở lựa chọn thứ nhất với lợi nhuận thấp nhưng bền vững, ở lựa chọn thứ hai khách hàng sẽ tránh được những đơn vị thiếu chuyên nghiệp, năng lực kém, từ đó có thể chia sẻ lợi nhuận khá cao với những nhà phát triển dự án có uy tín.
Thị trường bất động sản: Xu hướng đầu tư mới ảnh 2 Phối cảnh dự án Ho Tram Beach Villas& Resort. 
Hiện tại, đa phần ông lớn BĐS đã bắt đầu tham gia hình thức huy động vốn này. Dĩ nhiên, với tình hình pháp lý dự án triển khai chậm chạp, chi phí sử dụng vốn bị đội lên quá cao, việc phân bổ lại cơ cấu vốn tự có - vốn vay - vốn huy động khách hàng sẽ được doanh nghiệp tính toán cẩn trọng hơn.
Thực tế này cũng đòi hỏi quản lý nhà nước cần có những điều chỉnh quy định về huy động vốn trong quá trình thực hiện dự án, nhằm khơi thông các nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp cũng như hạn chế tình hình lách luật. 
Dưới góc độ chủ đầu tư, ngoài các xu hướng về đổi mới công nghệ, tiếp cận pháp lý an toàn, minh bạch trong quản lý… các xu thế nổi trội là lựa chọn loại hình BĐS và định vị lại vị trí. Về xu thế lựa chọn vị trí, theo ông Sơn, doanh nghiệp có thể tìm thấy vị trí đầu tư phù hợp từ chủ trương điều chỉnh quy hoạch, từ chính sách phát triển hạ tầng khung, từ cơ hội của từng doanh nghiệp và từ tính đặc thù riêng của các loại hình BĐS.

Dự án tâm huyết Ho Tram Beach Villas& Resort
Đón đầu những kết nối hạ tầng trọng điểm của vùng kinh tế Đông Nam bộ, điển hình là cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay Phan Thiết, DRH Holdings dự kiến công bố dự án Ho Tram Beach Villas & Resort 5 sao quy mô lên đến 74ha vào giữa năm 2019, với kỳ vọng là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng du lịch Việt Nam.
Dự án nằm ở vị trí đắc địa ngay giao lộ Quốc lộ 55 và đường Ven Biển, tọa lạc trong quần thể du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Tràm - Hồ Cốc nổi tiếng đậm chất thiên nhiên rừng và biển. Đây là một trong những điểm thuận lợi về mặt địa lý để sở hữu những BĐS ven biển đầy tiềm năng. 
Từ TPHCM theo cao tốc Long Thành - Dầu Giây, qua Phú Mỹ - Tóc Tiên tới Bình Châu đến dự án khoảng 120km, với 2 giờ 30 phút đi xe. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm nghiệm những địa danh nổi tiếng như Đồng Cừu, Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu với những cánh đồng xanh bát ngát, bình yên và gần gũi.
Không chỉ kết nối ngoại khu hoàn hảo, Ho Tram Beach Villas & Resort còn sở hữu tiện ích nội khu đa dạng và phong phú, cấu thành khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao hoàn chỉnh. Điểm nhấn của dự án là khu tổ hợp xanh quy mô 14ha, bao gồm các tiện nghi giải trí đa chức năng; trung tâm mua sắm; nhà hàng, khách sạn; khu tổ chức sự kiện và hội thảo quốc tế; câu lạc bộ thủy thủ; nhà thuyền… 
Ngoài ra hệ thống cây xanh ven sông và các kênh đào len lỏi tới từng vị trí trong dự án góp phần tôn tạo giá trị của 789 căn biệt thự, shophouse có giá trị sử dụng lâu dài. Dự án như một viên ngọc ẩn mình giữa thiên nhiên bao bọc bởi hơn 2km biển xanh cát vàng và dòng sông xanh với thảm thực vật sắc màu nhiệt đới.
Theo ước tính của một tập đoàn có kinh nghiệm quản lý resort nổi tiếng đang phối hợp cùng DRH Holdings phát triển dự án, Ho Tram Beach Villas& Resort có thể phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. 
 Ho Tram Beach Villas& Resort là dự án đầy tâm huyết của DRH Holdings, một nhà phát triển dự án năng động, uy tín và trách nhiệm. Với cơ cấu sản phẩm đa dạng, thiết kế tinh tế và sang trọng, chính sách đầu tư hấp dẫn, dự án hứa hẹn tạo nên sức hút lớn trên thị trường đầu tư phân khúc BĐS ven biển vào giữa năm 2019.

Các tin khác