Sở hữu nhà ở ngay giá tốt

(ĐTTCO)-Câu chuyện tưởng chừng như nghịch lý sở hữu nhà ở ngay giá tốt hơn nhà chưa hình thành đang diễn ra tại TPHCM, khi các dự án mới liên tục đẩy giá lên cao, so với các dự án bán cách đây 2 - 3 năm. Đặc biệt, khi nguồn cung mới ngày càng bị siết chặt, điều này đang ngày càng phổ biến. 
Phối cảnh dự án La Astoria, quận 2.
Phối cảnh dự án La Astoria, quận 2.
Điển hình về tốc độ tăng giá, không thể không nói đến quận 2, nơi có hạ tầng khá hoàn thiện và kết nối thuận tiện vào quận 1. Ở phân khúc tầm trung, nguồn cung trong khoảng 2 năm trở lại đây ngày càng khan hiếm. Mức giá từ khoảng 22 - 25 triệu/m2 trước đây đã tăng lên trên 32 triệu/m2. 
Không chỉ phân khúc tầm trung mà phân khúc cao cấp cũng không ngừng tăng giá. Xu hướng tăng giá được dự báo sẽ chưa dừng lại, khi mà việc hoàn thiện pháp lý để bán hàng đang ngày càng khó khăn, kéo dài. 
Trong bối cảnh mặt bằng giá căn hộ liên tục gia tăng, việc dự án La Astoria, quận 2, tung giỏ hàng đợt cuối, với mức giá chỉ từ 29 triệu/m2 (chưa gồm VAT), là câu chuyện hiếm hoi ở khu Đông. Theo khảo sát của giới bất động sản thì mức giá này cũng chỉ tương đương với 1 số dự án mới mở bán ở quận 9. Được biết, các sản phẩm đưa ra đợt này, ngoài căn hộ thông thường còn có penthouse, duplex và shophouse. 
Theo chủ đầu tư An Gia Hưng, đây là những dòng sản phẩm đặc biệt nên chủ đầu tư mong muốn mang đến cho cư dân những trải nghiệm trọn vẹn về tiện ích và môi trường sống như công viên bờ sông, BBQ, hồ bơi... tại thời điểm quyết định mua.
“Các căn penthouse và duplex đợt này là những căn đẹp nhất, chủ đầu tư mong muốn mở bán cuối cùng, khi dự án đã hình thành, để khách hàng cảm nhận được giá trị sống tại La Astoria. Riêng shophouse là dòng sản phẩm đặc biệt khan hiếm trong dự án, có giá trị sử dụng cao và mang lại dòng tiền ngay cho khách hàng” - ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Hoàng, Tổng Giám đốc An Gia Hưng chia sẻ.
Lý giải về mức giá khó tin ở La Astoria, một dự án ở tầm trung cao cấp, vị trí thuận tiện ở quận 2, ông Hoàng cho rằng, với những dự án mới mở bán trên thị trường, xu hướng tăng giá là tất yếu, vì nhiều chi phí gia tăng như: Lãi vay, chi phí xây dựng, giá đất tăng… Chưa kể đến việc kéo dài thủ tục phê duyệt dự án, sản phẩm khan hiếm.
“Riêng với La Astoria, dự án đã triển khai từ hơn 2 năm trước, chủ đầu tư hạn chế tối đa chi phí lãi vay nhờ tài chính vững mạnh và quỹ đất được mua với giá tốt nên mới có thể đưa ra mức giá có lợi nhất cho khách hàng” - ông Hoàng nói.  
Một trong những nỗi lo thường trực của khách hàng, khi mua nhà hình thành trong tương lai, chính là chất lượng và tiến độ bàn giao nhà. Tuy nhiên, với phương án xây xong mới bán, tại dự án La Astoria, chủ đầu tư An Gia Hưng đã xóa bỏ được tâm lý e ngại này. Không bán sớm để huy động vốn của khách hàng chính là điều khác biệt của chủ đầu tư uy tín và tài chính vững mạnh. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tận mắt thấy chất lượng, tiện ích, không gian sống thật cũng như tiềm năng sinh lợi của sản phẩm, ngay tại thời điểm quyết định đầu tư.
Đặc biệt, chủ đầu tư hỗ trợ giao nhà ngay, trong khi khách hàng chỉ thanh toán tối đa 50% giá trị hợp đồng. Khách hàng có thể khai thác ngay dòng tiền khi đầu tư, không còn rủi ro về xây dựng và bàn giao.

Các tin khác