Nhiều đại gia bất động sản đổ vào Bà Rịa-Vũng Tàu

Nhiều đại gia bất động sản đổ vào Bà Rịa-Vũng Tàu
(ĐTTCO) - Kết nối giao thông tốt với TPHCM và các địa phương lân cận, cùng lợi thế về du lịch biển giúp thị trường bất động sản (BĐS) Bà Rịa-Vũng Tàu nổi lên như một điểm sáng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm đến đầu tư. Hứa hẹn trong tương lai gần, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành thủ phủ số 1 về phát triển công nghiệp và du lịch của các tỉnh phía Nam.
“Gần lại” các địa phương hơn
Nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu những năm trước đây ít được chú ý. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng của người dân ngày càng cao, Bà Rịa Vũng Tàu, miền đất hội ngộ đủ tiềm năng về địa lý, thổ nhưỡng, được đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp “không khói” - du lịch, nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km. Động lực đầu tiên giúp Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển mạnh trong những năm qua bắt đầu từ câu chuyện về sự đột phá trong phát triển hạ tầng, khiến Bà Rịa-Vũng Tàu xích lại gần nhau hơn giữa các vùng miền. 
Kể từ khi tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TPHCM đến Bà Rịa-Vũng Tàu rút ngắn còn 50% về thời gian so với trước đây. Đặc biệt sắp tới, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. 
Việc khơi thông dòng kết nối không chỉ thuận lợi với các tỉnh Đông Nam bộ mà còn dễ dàng kết nối với cả Tây Nam bộ. Với một địa phương được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép, một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, rồi dự án sân bay Quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện hình hài, tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa-Vũng Tàu dễ dàng cất cánh. 
Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc CTCP Asia New Time, cho biết: “Trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TPHCM, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Thực tế này đã hình thành xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc. Không chỉ với những người có thu nhập thấp, ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TPHCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Đặc biệt, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết”.
Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam TPHCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.
Diện mạo mới thu hút cuộc đổ bộ đại gia địa ốc
Việc hàng loạt doanh nghiệp đua nhau đổ bộ về Bà Rịa - Vũng Tàu với những dự án hàng tỷ USD đã khiến giá đất tăng mạnh. Đầu năm 2018 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch BĐS tại các địa phương nói trên cũng tăng từ 20-50% so với cuối năm 2017.
Ông TRẦN VĂN DŨNG
Giám đốc Công ty Trường Phát Investment
Có lẽ nhận diện được tiềm năng phát triển thực sự của Bà Rịa-Vũng Tàu, thời gian qua địa phương đã chứng kiến cuộc đổ bộ ồ ạt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với dòng vốn lên đến hàng tỷ USD. Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay Lộc An, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm. Diện tích dự kiến xây dựng sân bay 244,33ha. Trong đó 47,55ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng. 
Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn cho phép xây dựng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm, với diện tích 164ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino. Với những tiềm năng đó, các “ông lớn” BĐS nhanh chóng có mặt. Điển hình, Hưng Thịnh Corp vừa rót cả ngàn tỷ đồng thực hiện 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP Vũng Tàu. 
Ngoài những tên tuổi kể trên, hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Tập đoàn Novaland tham gia vào Bà Rịa-Vũng Tàu với dự án Palm Beach Vũng Tàu. Hay "chúa đảo" Tuần Châu cũng đề xuất dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha với mong muốn đầu tư xây dựng siêu dự án. Công ty Phúc Điền Land với dự án Golden City, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD. Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine. 
Trước đó, Công ty BĐS Danh Khôi cũng đã nhanh chân “thâu tóm” thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi. Tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ, dự án còn được định dạng với môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng nhiều thiết kế độc đáo, hiện đại được bố trí một cách bài bản, thêm nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp đa dạng. Đây là dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại TP Bà Rịa. Đánh dấu cho đẳng cấp của dự án này, mới đây Công ty Danh Khôi đã chọn Công ty Anabuki NL Housing Service Vietnam (Anabuki) của Nhật Bản để quản lý, vận hành dự án Khu đô thị Barya Citi. 

Các tin khác