Nhận định TTCK tuần từ 7 đến 11-5

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 7 đến 11-5. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 7 đến 11-5. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Hạn chế mua đuổi giá cao

“VN-Index có phiên tăng điểm khá mạnh sau hai phiên giảm điểm. Chốt phiên, chỉ số tăng 7,52 điểm lên mốc 476,32 điểm với 240 mã tăng giá, 36 mã giữ tham chiếu và 35 mã giảm giá.

Các nhà đầu tư kỳ vọng vào cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước về việc dự kiến lần giảm lãi suất tới sẽ theo hướng khống chế “trần lãi suất cho vay” không quá 3% khiến sức cầu tăng mạnh trở lại, đồng thời MSN, VIC, HPG, DPM đồng loạt tăng giá khá mạnh giúp cho chỉ số có phiên tăng điểm nhanh tiến sát vùng đỉnh cũ. Cây nến ngày là một White Candle với khối lượng ở mức 97,87 triệu đơn vị, giảm 2,66% so với phiên trước.

Như vậy, chỉ số đã có bước tiến tích cực, chính thức vượt mốc 475 điểm. Ngưỡng cản phía trước là đỉnh cũ 478,87 điểm và dải Upper Band ở quanh mốc 483 điểm. Các ngưỡng cản khá dày đặc ở vùng trên, bởi vậy nhà đầu tư lướt sóng nên hạn chế mua đuổi theo giá cao để hạn chế rủi ro giao dịch T+4”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Chốt lời từng phần trong các phiên tăng điểm

“Thông tin về chủ trương khống chế trần lãi suất cho vay không quá 3% lãi suất huy động và gói hỗ trợ 25.000 tỷ đồng về chính sách thuế cho các doanh nghiệp được xem là yếu tố chính giúp thị trường khởi sắc trở lại trong 2 phiên vừa qua.

Hiện tại, BVSC đang đặt câu hỏi về tính khả thi cũng như mức độ hiệu quả trên thực tế của những biện pháp này. Mặc dù đây đều là những bước đi đã được tính trước trong gói giải pháp nhằm kéo mặt bằng lãi suất xuống, đồng thời hỗ trợ khối doanh nghiệp nhưng việc quản lý các mức lãi suất đầu ra của hệ thống ngân hàng ở thời điểm hiện tại tương đối khó khăn và liệu có bao nhiêu doanh nghiệp thực sự được hưởng lợi từ động thái trên.

Trên phương diện kỹ thuật, chúng tôi duy trì quan điểm khuyến nghị chốt lời từng phần trong các phiên tăng điểm, đặc biệt là các phiên vượt đỉnh ngắn hạn của hai chỉ số. Việc bán ra ở vùng giá thấp tại những thời điểm điều chỉnh trong phiên là chưa cần thiết và nhà đầu tư có thể giữ lại một phần tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp nhằm bám theo xu hướng chính chừng nào tín hiệu phủ nhận xu hướng tăng chưa xuất hiện”.

Chứng khoán ACB – ACBS:
Kỳ vọng giao dịch sôi nổi

“Một số phương tiện thông tin đại chúng trong cuối tuần qua đã đưa tin về dự định của Ngân hàng Nhà nước trong việc giảm lãi suất cho vay xuống trong một động thái nhằm vực dậy tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cụ thể, đề nghị được đưa ra chính là giữ mức chênh lệch lãi suất cho vay và huy động ở mức không quá 3%. Như vậy, với mức trần lãi suất huy động hiện tại là 12%/năm thì lãi suất cho vay trong thời gian tới có thể sẽ được kéo về 15%/năm.

Hiện tại thì các tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng đã tiếp tục giảm. Cụ thể, giá mua vào USD đã giảm xuống chỉ còn 20.810-20.820 đồng/USD từ mức đỉnh 20.830-20.850 đồng/USD vào cuối tháng 4 trước khi thông tư 07/2012 về trạng thái ngoại tệ ở các NH có hiệu lực.

Như vậy, tỷ giá ngoại tệ trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục ổn định trước các biện pháp của Ngân hàng Nhà nước, và điều này sẽ ảnh hưởng khá tích cực đến các giao dịch của nhà đầu tư ngoại.

Với những nhận định trên, chúng tôi kỳ vọng giao dịch của nhà đầu tư trong thời gian tới trên thị trường sẽ tiếp tục sôi nổi cùng với thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Mặc dù vậy, vẫn còn quá sớm để có thể nói các chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng hiện tại của mình do một bull-trap là tiềm tàng.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng và dài hạn có thể xem xét giải ngân tham gia vào thị trường lúc này. Trong khi đó thì các chiến lược ngắn hạn là khá rủi ro”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Vẫn còn khả năng “rung lắc” phiên đầu tuần

“Thời gian này, thị trường đang tỏ ra phân hóa khá rõ rệt. Các nhóm ngành lần lượt cho ra kết quả kinh doanh của quý I/2012 theo đó, ở một số nhóm ngành có kết quả khá tốt hay động thái chia cổ tức, chia thưởng khá đang có xu hướng dao động tốt.

Theo dõi diễn biến của thị trường từ đầu tuần, có thể thấy dòng tiền luôn sẵn sàng tham gia "bắt đáy" khi giá cổ phiếu có tín hiệu điều chỉnh giảm. Đây là một tín hiệu rất tích cực khi kinh tế vĩ mô chưa có nhiều chuyển biến thực sự tốt. Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán sẽ giúp cho thị trường hoạt động sôi nổi và sẵn sàng bứt phá.

Hiện tại, VN-Index đang nằm trong vùng kháng cự khá mạnh (475 – 480 điểm), cùng với tâm lý chốt lãi còn hiện hữu thì theo chúng tôi phiên giao dịch đầu tuần sau (7/5), khả năng “rung lắc” trong phiên vẫn còn có thể xảy ra”.

Chứng khoán Woori CBV:
Tình hình khả quan

“Phiên giao dịch ngày 4/5, thị trường đóng cửa với diễn biến tăng mạnh cùng với thanh khoản được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Đây là diễn biến khá tích cực khi đường giá sideway tại vùng đỉnh 1 thời gian và được bứt phá.

Do đó, theo quan điểm của chúng tôi thì thị trường trong tuần tới sẽ khả quan, và việc lựa chọn cổ phiếu để mua kể từ phiên hôm nay đến 1 số phiên đầu tuần là 1 sự lựa chọn hợp lý”.

Các tin khác