Nhận định TTCK tuần từ 6 đến 10-2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 6 đến 10-2. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 6 đến 10-2. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán ACB – ACBS:
Giằng co đi ngang

“Các thị trường tăng mạnh trong đầu phiên trước lực cầu từ nhà đầu tư khi hàng loạt mã có mức giá đụng trần. Tuy nhiên càng gần cuối phiên, trước áp lực chốt lời, mặc dù bên mua đã có nhiều nỗ lực, chỉ số VN-Index đã không giữ được mức tăng mạnh ban đầu khi kết thúc phiên tăng nhẹ, phần nào nhờ sự hỗ trợ từ các mã được bao gồm trong rổ chỉ số mới VN30.

Trên sàn Hà Nội, không được sự hỗ trợ mạnh của các mã vốn hóa lớn khi phần lớn các cổ phiếu trên sàn này có mức vốn hóa nhỏ, chỉ số HNX-Index giảm điểm.

Trong thời gian tới, cả hai chỉ số có thể giằng co đi ngang do áp lực bán tăng. Ở chiều hướng tích cực, thị trường có thể tăng điểm trở lại về ngưỡng kháng cự cao hơn là 420-430.Tuy nhiên, việc mua vào lúc này là khá rủi ro khi tiềm ẩn khả năng cao thị trường sẽ điều chỉnh trong vài phiên trước khi có thể quay trở lại đà tăng.

Do đó, chúng tôi cho rằng những nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro cao có thể mua vào, trong khi nhà đầu tư không muốn chịu nhiều rủi ro có thể xem xét khi cả hai chỉ số điều chỉnh về ngưỡng kháng cự trước đó”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Nên giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu

“Thị trường trải qua phiên phân phối mạnh khi cả 2 chỉ số tạo các mẫu hình đảo chiều tại các vùng kháng cự mạnh đi kèm sự gia tăng đột biến của khối lượng giao dịch. Lực cầu nhìn chung vẫn được duy trì khá tốt trong phiên nhưng có phần yếu thế trước lực cung chốt lời ngắn hạn. Khối ngoại cũng đóng vai trò đáng kể hỗ trợ lực cầu trong phiên khi mua ròng hơn 180 tỷ đồng, cao nhất trong các phiên gần đây và vẫn tập trung vào các mã bluechips trong rổ tính VN30.

Điểm đáng lưu ý là nhóm cổ phiếu vốn diễn biến chậm như ITA, NTL, OGC… đóng vai trò “theo nhịp” nhóm dẫn đầu trong đợt tăng điểm này, sau một vài phiên tăng tốc cũng quay đầu điều chỉnh. Đây là tín hiệu cho thấy mặt bằng giá cổ phiếu nhìn chung hiện đã không còn đủ sức hấp dẫn dòng tiền đầu cơ ngắn hạn và cũng là lúc thị trường điều chỉnh.

Mặc dù phiên phân phối ngày 3-2 chưa đủ cơ sở để khẳng định sự kết thúc của sóng hồi phục, nhưng đây được xem là một tín hiệu cảnh báo cho khả năng quay đầu của 2 chỉ số. Chỉ số VN30 sẽ chính thức vận hành vào phiên thứ 2 tuần tới và BVSC cho rằng, những tác động tích cực của thông tin này sẽ không còn nhiều trong ngắn hạn do sẽ cần thêm thời gian để tạo hành lang pháp lý cũng như huy động vốn cho các quỹ đầu tư chỉ số.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị lựa vùng giá tốt trong các phiên tới để giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu”.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Rủi ro sẽ tăng cao với giao dịch T+4

“Kết thúc tuần giao dịch đầu năm Nhâm Thìn chỉ số tăng mạnh 28,74 điểm (7,705%), tổng khối lượng giao dịch chỉ ở mức 180,94 triệu đơn vị, tăng mạnh 102,58% so với tuần trước đó.

Chúng tôi cho rằng với khối lượng chốt lời tăng mạnh đột biến vào phiên cuối tuần ở cả hai sàn sẽ là nguồn cung mạnh và lực cản lớn cho tuần giao dịch kế tiếp. Rủi ro sẽ tăng cao với các giao dịch T+4, nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét chốt lời hoặc cơ cấu lại danh mục”.

Chứng khoán VNDirect:
Nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh

“HNX-Index sau khi chạm vào đường kháng cự nối đáy tháng 5 và tháng 8-2011 đã điều chỉnh như  chúng tôi đề cập trong bản tin trước. Thanh khoản cao trong phiên giảm là một tín hiệu đáng lo ngại nhưng thị trường vẫn cho thấy lực mua vào khá tích cực, các cổ phiếu vẫn không bị bán quá mạnh về giá sàn.

VN-Index dù tăng về mặt điểm số nhưng sự điều chỉnh cũng đến với hầu hết các cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng thị trường sớm muộn cũng đối mặt với một nhịp điều chỉnh lớn, nếu trong phiên ngày thứ 2 không xuất hiện giảm sàn hàng loạt thì thị trường sẽ còn tăng một nhịp ngắn cho đến cuối tuần. Vẫn còn cơ hội tăng điểm sau nhịp điều chỉnh lớn, nhiều khả năng nhịp sóng này sẽ không dừng lại sớm như hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Trong phiên giao dịch đầu tuần sau khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh. Nếu lực bán không quá mạnh thì nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Ngược lại nếu giảm điểm và thanh khoản cao thì nên có quyết định bán ra bảo toàn lợi nhuận và xem xét mua vào sau điều chỉnh”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng

“Có thể thấy, nhiều nhà đầu tư đã bỏ lỡ sóng tăng vừa qua đang chờ đợi nhịp điều chỉnh để tham gia thị trường trở lại. Áp lực bán gia tăng nhưng người bán khá bình tĩnh, không hoảng loạn trong khi người mua cần mẫn mua vào khi giá cổ phiếu điều chỉnh. Các cổ phiếu trong rổ tính chỉ số VN30 vẫn là tâm điểm của thị trường với thanh khoản duy trì ở mức cao.

Theo quan điểm của FPTS, sóng tăng của thị trường trong ngắn hạn đang được duy trì khá tốt bởi dòng tiền quay lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, thông tin chỉ số VN-30 sẽ sớm được áp dụng và sàn HOSE sẽ kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều có thể coi như những thông tin hỗ trợ thị trường trong bối cảnh nhà đầu tư đang kỳ vọng vào những cải cách của thị trường chứng khoán.

Theo đó, có thể quá trình điều chỉnh của VN-Index sẽ không kéo dài và nhiều khả năng xu thế tăng điểm sẽ tiếp diễn khi chỉ số kiểm tra thành công ngưỡng hỗ trợ 380 điểm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, cân nhắc rủi ro trước khi quyết định tham gia thị trường trở lại do tính bền vững của thị trường vẫn thiếu yếu tố vĩ mô hỗ trợ”.

Chứng khoán Woori CBV:
Chuyển dần sang cổ phiếu dạng “phòng thủ”

“phiên giao dịch ngày 3-2-2012 đóng cửa với diễn biến trái chiều ở 2 sàn và thanh khoản gia tăng khá mạnh. Đây có khả năng cao là hiện tượng phân phối đỉnh ngắn hạn nếu như phiên hôm sau tiếp tục suy giảm.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý, nếu chỉ số VN-Index điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở mức 370 điểm mà không có tín hiệu hồi phục trở lại thì đây cũng chỉ là những đợt sóng như 2 lần trước đó. Vì vậy, các nhà đầu tư cần tranh thủ chốt dần những mã đã mất đà tăng giá, chuyển dần sang cổ phiếu dạng phòng thủ hoặc sang tiền mặt để đảm bảo an toàn”.

Các tin khác