Nhận định TTCK tuần từ 5 đến 9-3

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 5 đến 9-3. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 5 đến 9-3. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Vẫn đang xu hướng tăng điểm

“Phiên giao dịch cuối tuần thị trường có phiên tăng điểm mạnh vượt mốc kháng cự 430 điểm. Các cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, ngân hàng … đồng loạt tăng giá mạnh khiến số mã tăng giá vượt trội hẳn so với số mã giảm giá.

Xu thế tăng điểm của thị trường chứng khoán vẫn tiếp diễn với những chuyển biến tích cực hơn của vi mô đang dần được cải thiện. Chúng tôi cho rằng, xu hướng của tháng 3 vẫn là tăng điểm sau khi mốc kháng cự 430 được vượt qua. Vùng kháng cự kế tiếp là vùng 453-462 điểm. Nhà đầu tư nên chú ý đến các cổ phiếu đã tích lũy và đang ở quá trình bứt phá mới”.

Chứng khoán ACB – ACBS:
VN-Index có thể chạm vùng kháng cự 470-480

“VN-Index có phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Khối lượng giao dịch cải thiện, củng cố phiên tăng điểm. Như vậy, các mô hình đảo chiều hình nến hình thành trước đó đã không hoạt động như chúng tôi chờ đợi. Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục tăng cao hơn.

Trong ngắn hạn, chúng tôi tiếp tụp duy trì quan điểm tích cực. Chỉ số này có thể chạm vùng kháng cự 470-480. Nhà đầu tư đang năm giữ cổ phiếu có thể tiếp tục kỳ vọng các mức lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, với nhà đầu tư chưa tham gia thị trường, chúng tôi khuyến nghị đứng ngoài do tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận không thực sự hấp dẫn.

Đối với HNX-Index, nếu vượt qua vùng 70-72, chỉ số nhiều khả năng sẽ chinh phục được mục tiêu 75 hoặc xa hơn là vùng kháng cự mạnh 80-82. Tuy nhiên, với xu hướng dài hạn vẫn đang giảm, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời ở mức giá mục tiêu này.

Về dài hạn, chúng tôi chưa thất dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng của HNX-Index. Chúng tôi cho rằng chỉ số này sẽ đi ngang trong thời gian tới. Nếu đúng, các chiến lược ngắn hạn sẽ tỏ ra hiệu quả hơn.

Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, chúng tôi vẫn khuyến nghị đầu tư dài hạn vào HNX-Index ở vùng giá hiện tại”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Nắm giữ và chờ phiên phân phối mạnh

“Tâm lý nhà đầu tư đang dần quên đi phiên phân phối khối lượng lớn vào đầu tuần và chúng tôi cũng nhận thấy một phần lượng tiền đã thoát ra trước đó đang tìm cách quay trở lại. Chính điều này giúp các nhóm cổ phiếu điều chỉnh không quá sâu và luân phiên giữ nhịp cho thị trường. Đây cũng là lý do BVSC khuyến nghị khách hàng tiếp tục chiến lược nắm giữ và tránh bán ra quá sớm.

Mặc dù vậy, sau một giai đoạn tăng nóng, thị trường đang đứng trước khả năng sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh mạnh. Khi tâm lý thị trường hưng phấn trở lại cũng là lúc cần thận trọng với rủi ro đảo chiều của 2 chỉ số. Như vậy, việc đảo danh mục hoặc mua mới của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại sẽ phải đối mặt với rủi ro T+4 ở mức cao.

Chúng tôi khuyến nghị khách hàng tiếp tục nắm giữ và chờ phiên phân phối mạnh, khi thị trường quay đầu sụt giảm về cuối phiên đi kèm khối lượng khớp lệnh lớn (xấp xỉ 110 triệu trên sàn Hà Nội và 90 triệu trên sàn TPHCM) để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu. Giảm 5% lợi nhuận so với đỉnh giá cao nhất thông thường sẽ hiệu quả hơn việc đoán đỉnh và bán sớm cổ phiếu trong các phiên trước đó”.

Chứng khoán VNDirect:
Hạn chế nóng vội mua đuổi giá trần

“Kịch bản điều chỉnh đã đến chậm hơn so với nhận định của chúng tôi trong các bản tin trước, tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong quyết định mua đuổi giá trần. Hầu hết các cổ phiếu trong nhịp từ 16-2 đến nay đã đạt mức tăng tương đương nhịp từ 9-1 đến 10-2, chúng tôi cho rằng việc điều chỉnh sớm muộn cũng sẽ xảy ra vào tuần sau. Dù xu hướng chính vẫn là tăng điểm, việc mua vào không đúng nhịp có thể đối mặt với  nhịp điều chỉnh mạnh ngay từ nửa đầu tuần.

Những nhà đầu tư đã chốt lời hạn chế nóng vội mua đuổi giá trần trong các phiên tới. Cơ hội mua vào trở lại sẽ được xác định rõ hơn vào giữa tuần sau, chúng tôi sẽ cập nhật các khuyến nghị cụ thể trong các bản tin ngày. Với những trạng thái còn tài khoản, có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản trên HSX cho đến khi xuất hiện bán tháo”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Sẽ là nhịp tăng điểm ngắn

“Cùng với diễn biến hồi phục mạnh của thị trường, tâm lý nhà đầu tư cũng có sự cải thiện đáng kể sau hai phiên giao dịch giằng co. Dòng tiền đầu cơ vào thị trường có chiều hướng mở rộng dần theo đà tăng của chỉ số. Sắc xanh lan tỏa và tô đậm dần về cuối phiên cùng với sự hưng phấn của nhà đầu tư. Giao dịch diễn ra sôi động, hào hứng đẩy thanh khoản thị trường tăng vọt.

Tuy vậy, sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh để duy trì đà tăng của VN-Index trong trung hạn vẫn đang là yếu tố khiến cho tâm lý đầu tư chưa thực sự ổn định. Mặc dù thị trường đón nhận khá nhiều thông tin mang tính tích cực nhưng đa phần lại dừng ở mức dự báo, kế hoạch … trong khi áp lực xấu từ khả năng điều chỉnh tăng giá xăng dầu trong thời gian tới vẫn tiếp diễn.

Ngoài ra, dòng tiền vào thị trường thực tế phần lớn là dòng tiền đầu cơ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Theo đó, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và nhiều khả năng sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh xen kẽ trong xu thế hồi phục của VN-Index.

Mặc dù lạc quan vào diễn biến tăng điểm của VN-Index trong phiên hôm nay nhưng chúng tôi cho rằng kịch bản cho chỉ số sẽ là nhịp tăng điểm ngắn trong tuần giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư lướt sóng tham gia thị trường nên tiếp tục mua vào những mã đã có sẵn trong danh mục và cần đặc biệt chú ý đến yếu tố T+”.

Chứng khoán Woori CBV:
Chờ đợi tín hiệu thị trường sau điều chỉnh

“Phiên giao dịch ngày 2-3 cả 2 sàn gia tăng mạnh khiến cả tuần khép lại với mức tăng tương đương tuần trước đó. Đây là tín hiệu rất tích cực củng cố xu hướng tăng trung hạn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thị trường sẽ có khả năng có 1 đợt điều chỉnh mạnh ở mức 470-480 để xác lập đáy dài hạn đối với VN-Index, và do đó theo quan điểm của chúng tôi các nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời những mã tăng đủ kỳ vọng ở mức kháng cự trên, để chờ đợi tín hiệu thị trường sau điều chỉnh”.

Các tin khác