Nhận định TTCK tuần từ 4 đến 8-7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 4 - 8-7. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 4 - 8-7. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI:
Vẫn còn nhiều rủi ro

“Thị trường giảm mạnh ngay vào ngày đầu tiên của tháng 7 là một tín hiệu không tích cực. Lực cầu để đỡ NAV không còn trong khi nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng là không quá bất ngờ nhưng lực cung mạnh ép giá nhiều cổ phiếu xuống giá sàn là điều cần lưu ý.

Với ít thông tin tích cực nhằm hỗ trợ cho thị trường, tuần tới sẽ vẫn còn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này và nên mua vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và dự báo kết quả kinh doanh tốt trong quý 2”.

CTCP Chứng khoán VNDirect:
Ưu tiên giữ tỷ lệ tiền mặt cao

“Áp lực thời điểm chốt NAV quý 2 được giải tỏa không khiến cho phiên giao dịch ngày 1/7 tích cực hơn. Dù rằng phiên cuối tuần qua đã xuất hiện lực cầu nhưng lực cầu vẫn chỉ chấp nhận mua ở mức giá thấp. Quy luật HNX-Index cứ xuất hiện 2 nến đen là đến 1 nến trắng lại tiếp diễn. Đáng chú ý là thân nến hôm nay dài hơn cho thấy gia tốc rơi đang mạnh dần.

Thị trường đã giảm về gần dải Bollinger band dưới, chính là vùng mà chúng tôi đã nhắc đến trong nhiều bản tin trước rằng khả năng xuất hiện nhịp nảy lại cao. Tuy nhiên, việc nảy lại nhiều khả năng sẽ không kéo dài và cơ hội kiếm lợi nhuận trong T4 hiện vẫn rất hẹp. Chỉ khi thanh khoản tăng kèm giá tăng mạnh, một kịch bản tích cực hơn mới được cân nhắc đến. Nếu không, xu hướng giảm điểm sẽ quay lại.

Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giữ tỷ lệ tiền mặt cao. Chỉ khi hình thành xu hướng giá tăng kèm thanh khoản tăng, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận mới sáng sủa, nếu không sự bật lại của thị trường sẽ diễn ra rất ngắn, việc mua vào trong giai đoạn này cần ý thức đến rủi ro T+”.

CTCP Chứng khoán FPT - FPTS:
Đầu tư dài hạn xem xét giải ngân dần

“Với 3 phiên giảm điểm liên tiếp VN-Index đang dần tiến sát vùng hỗ trợ mạnh 400-410. Trong trường hợp không có đột biến về tình hình vĩ mô thì trong tuần tới, đối với nhà đầu tư lướt sóng chịu rủi ro có thể xem xét mua khi VN-Index tiến gần về vùng 400-410 và bán khi VN-Index áp sát vùng 445-450. Đối với nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể giải ngân dần vào các mã cơ bản tốt”.

CTCP Chứng khoán Âu Việt - AVS:
Thời điểm tích lũy đầu tư dài hạn

“Trong bối cảnh hiện tại khi xu hướng đi ngang vẫn chưa bị phá vỡ thì dao động của thị trường sẽ vẫn tiếp tục phụ thuộc vào những thông tin vĩ mô được đưa ra.

Với tình hình vĩ mô trong thời gian tới khó có nhiều thay đổi, do đó, theo chúng tôi, những nhà đầu cơ khi chưa rõ xu hướng thì có thể đứng ngoài thị trường quan sát. Và với nhà đầu tư dài hạn, chúng tôi vẫn tiếp tục giữ quan điểm đây là thời điểm để mua tích lũy những mã cổ phiếu có cơ bản tốt nhưng vẫn bị giảm điểm do xu hướng chung của thị trường”.

CTCK ACB - ACBS:
Vẫn nên đứng ngoài

“Với tâm lý không ổn định của nhà đầu tư và các yếu tố còn nhiều bất ổn, tình hình ảm đạm có thể tiếp tục bao trùm thị trường trong thời gian tới.

Về mặt phân tích kỹ thuật, cả hai sàn đang có dấu hiệu giảm điểm. Cụ thể, chỉ số VN-Index có khả năng quay về mức 371 trong khi HNX-Index có thể lùi về mức 66.

Với tình hình hiện nay chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài”.

Các tin khác