Nhận định TTCK tuần từ 31-10 đến 4-11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 31-10 đến 4-11. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 31-10 đến 4-11. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC:
Tiếp tục một sóng tăng ngắn hạn

“Ngày thứ 5 nhảy vọt của chứng khoán thế giới đã tác động mạnh đến tâm lý của nhà đầu tư trong nước. Động thái mua dứt khoát ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt sàn Hà Nội đã gạt bỏ những nghi ngờ và kích thích dòng tiền đầu cơ trở lại mạnh mẽ.

Diễn biến đầy bất ngờ của phiên tăng điểm 28-10 đặt nhiều nhà đầu tư vào trạng thái hoài nghi. Khá nhiều quan điểm cho rằng thị trường nội độc lập tương đối với diễn biến của thế giới nên cơ sở tăng điểm của chứng khoán thế giới nhiều khả năng không có tác động lâu dài với chứng khoán nội.

Tuy nhiên, chúng tôi lại nghĩ rằng phiên tăng điểm 28-10 có cơ sở là xu hướng giảm đã suy yếu và thị trường đã sẵn sàng cho một kịch bản đảo chiều trong tương lai gần. Ngày thứ 5 nhảy vọt của thế giới xuất hiện khá trùng hợp đã trở thành cái cớ cho một phiên đảo chiều sớm.

Khối lượng khớp lệnh tăng đột biến và biên độ giá mở rộng đột ngột cũng cho thấy ý đồ đánh lên khá rõ ràng của dòng tiền đầu cơ, bỏ qua giai đoạn tích lũy thông thường.

Chúng tôi cũng cho rằng giá cổ phiếu có thể tiếp tục một sóng tăng ngắn hạn sau phiên giao dịch cuối tuần”.

Chứng khoán FPT - FPTS:
Tăng điểm nhưng rủi ro T+4 vẫn khá lớn

“Sau ba phiên tăng điểm liên tiếp, VN-Index đã bắt đầu những tín hiệu tích cực hơn về xu hướng thị trường so với những phiên giao dịch trước.

Mặt khác, diễn biến của VN-Index trong vài phiên gần đây đang cho thấy những nét tương đồng với diễn biến thị trường trong giai đoạn chân sóng tăng vào cuối tháng 8. Sau một khoảng thời gian dài diễn biến ảm đạm với tâm lý đầu tư thận trọng, thanh khoản thị trường bất ngờ được cải thiện đáng kể đi kèm với những phiên phục hồi mạnh.

Theo đó, khả năng thị trường đang dần hình thành một xu hướng tăng điểm ngắn hạn là có thể xảy ra.

Tuy nhiên, bối cảnh vĩ mô trong giai đoạn hiện tại cũng chứa đựng nhiều sức ép hơn so với giai đoạn trước do tình hình tỷ giá, thị trường vàng trở lại biến động theo chiều hướng tiêu cực. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục cần phải được kiểm chứng và cần nhiều yếu tố hỗ trợ hơn nữa để có thể hình thành một xu thế tăng điểm thực sự.

FPTS dự báo phiên giao dịch đầu tuần sau, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nối tiếp diễn biến phiên giao dịch 28-10 nhưng rủi ro T+4 vẫn khá lớn với nhà đầu tư ngắn hạn”.

Chứng khoán VNDirect:
Nhà đầu tư có thể tự tin giải ngân

“Sau 2 phiên lưỡng lự trước cơ hội hình thành W, thị trường đã thể hiện một xu hướng quyết đoán hơn. Trong nhiều bản tin trước, chúng tôi luôn giữ quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư chỉ mua vào trong trường hợp xuất hiện sự đồng thuận tăng của cả giá và thanh khoản.

Điều đó đã xuất hiện trong phiên ngày hôm nay khi khối lượng giao dịch của cả hai sàn quay về mặt bằng hồi giữa tháng 8, đầu tháng 9 và HNX-Index xuất hiện một cây nến trắng dài, vượt đỉnh W trước (phiên 21-10). Các tín hiệu kỹ thuật đều được cải thiện đáng kể, ủng hộ cho một kịch bản tích cực cho thị trường.

Chúng tôi đã khuyến nghị nhà đầu tư thoát hết trạng thái cổ phiếu từ bản tin ngày 15/9 và kiên nhẫn chờ đợi thị trường. Phần thưởng cho sự kiên nhẫn đó cho đến nay là rất lớn, nhà đầu tư có thể tự tin giải ngân khi thị trường đã khẳng định tín hiệu tích cực như phiên 28/10”.

Chứng khoán Woori CBV:
Rủi ro cao cho nhà đầu tư lướt sóng

“Mốc hỗ trợ xoay quay 400 điểm đối với chỉ số VN-Index đã tỏ ra khá hiệu quả khi chỉ số này cố gắng tạo một nền tăng giá bởi một số phiên dao động hẹp xung quanh mốc này.

Như chúng tôi đã đề cập trong bản tin trước, nếu như phiên 28-10 gia tăng mạnh ở cả 2 sàn kèm thanh khoản tăng, thì chỉ số VN-Index có khả bứt phá để tạo mô hình vai đầu vai đảo ngược ngắn hạn. Và chúng tôi kỳ vọng đợt gia tăng này sẽ đủ T+4 nhờ lực đỡ tăng giá trước đó.

Với diễn biến được xác nhận như trên, nhà đầu tư lướt sóng có khả năng chịu rủi ro cao có thể cân nhắc giải ngân 20% tài khoản với mục tiêu ngắn hạn”.

Các tin khác