Nhận định TTCK tuần từ 3 đến 7-10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 3 đến 7-10. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 3 đến 7-10. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn - SSI:
Vùng hỗ trợ kế tiếp 416-422 nếu mốc 427 điểm bị phá vỡ

“Phiên giao dịch cuối tuần VN-Index có sự hồi phục tăng điểm nhưng áp lực bán vẫn mạnh và cuối phiên giảm nhẹ 0,48 điểm (-0,11%) xuống mốc 427,6 điểm vào lúc đóng cửa với 82 mã tăng giá, 83 mã giữ tham chiếu và 138 mã giảm giá. Các cổ phiếu vốn hóa lớn chững lại đà giảm và phân hóa với MSN tăng nhẹ, VIC đứng giá và BVH chỉ giảm nhẹ.

Kết thúc tuần giao dịch chỉ số VN-Index giảm 12,7 điểm (-2,88%) so với đóng cửa của tuần trước. Tổng khối lượng giao dịch tuần ở mức gần 175,47 triệu đơn vị, giảm nhẹ 3,79% so với tuần trước đó.

Stochastic Oscillator tiếp tục rơi sâu vào vùng bán quá, hiện tượng một số cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, BVH, VIC chững lại đà giảm và có thể đảo chiều hồi phục sẽ tác động tích cực hơn đến chỉ số trong tuần tới. Nếu mốc 427 điểm bị phá vỡ thì vùng hỗ trợ kế tiếp sẽ ở 416 - 422 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mua vào các cổ phiếu đang giảm khá sâu so với vùng đỉnh. Đối với nhà đầu tư lướt sóng chờ đợi phiên tăng điểm tích cực cùng khối lượng giao dịch gia tăng đáng kể để tham gia trở lại thị trường”.

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC:
Cơ hội bán ở đợt phục hồi

“Trái qua 3 tuần giảm điểm và 2 phiên giảm mạnh, cơ hồi phục hồi của giá cổ phiếu là khá rõ ràng. Tuy nhiên, những tín hiệu kỹ thuật theo tuần đang cho thấy xu hướng ngắn hạn (3 tuần - 1 tháng) là khá tiêu cực, do đó chúng tôi nhìn nhận đợt phục hồi này là cơ hội bán cổ phiếu.

Những lo ngại về ảnh hưởng của tình hình mưa bão sẽ tác động tiêu cực lên chỉ số CPI tháng 10 là một trong những nguyên nhân khiến tâm lý nhà đầu tư thêm thận trọng. Giá cả một số mặt hàng lương thực thực phẩm trong ngày 30/9 được ghi nhận là tăng đột biến tại một số chợ tại Hà Nội.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây có thể sẽ chỉ là yếu tố mang tính chất thời điểm và ngắn hạn, việc tác động lên tình hình lạm phát là có thể có song mức độ sẽ không quá lớn do kỹ thuật lấy số liệu để tính CPI hàng tháng rơi vào ngày 5, 15 và 25 hằng tháng”.

Chứng khoán ACB - ACBS:
Cả hai chỉ số có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ 415 và 71

“Đáng chú ý nhất trong tuần qua là Ngân hàng Nhà nước đã bắt đầu xem xét đến một số giải pháp để làm giảm đầu cơ trên thị trường vàng. Trong đó một giải pháp là cho phép các ngân hàng thương mại mở tài khoản giao dịch vàng trên thị trường thế giới, nhằm làm giảm rủi ro bán khống vàng huy động, tăng nguồn cung và làm đầu cơ. Chính sách mới sẽ giải quyết triệt để sự chênh lệch giá giữa thị trường trong nước và quốc tế.

Thêm vào đó là Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ can thiệp và quản lý thị trường ngoại hối để tránh tình trạng phá giá tiền đồng. Việc quản lý thị trường vàng và ngoại hối sẽ làm giảm tình trạng đô la hóa, ổn định tỷ giá và kinh tế vĩ mô trong dài hạn.

Trong ngày 30/9, giá vàng trong nước được giao dịch ở ngưỡng 44,2 triệu đồng/lượng, cao hơn giá thế giới khoản 3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, đô la tự do tiếp tục được bán ra ở mức 21,300 đồng, cao hơn so với giá của các ngân hàng thương mại gần 500 đồng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, các chỉ báo đều cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có khả năng tiếp tục đi xuống trong thời gian sắp tới. Theo đó, cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo, là 415 và 71 tương ứng”.

Chứng khoán VNDirect:
Chưa thể khẳng định thị trường sẽ tích cực trở lại

“Thị trường bật lại không có nghĩa là xu hướng lớn sẽ tích cực hơn. Chúng ta đang quay trở lại những ngày giao dịch khá lình xình với thanh khoản dần cạn kiệt, với sức cầu yếu như vậy thì khả năng sự nảy lại của thị trường lần này sẽ không mạnh, lợi nhuận kiếm được qua T+4 vì thế rất mỏng.

Sự xuất hiện của phiên tăng điểm chỉ được tính là chỉ là những phiên phục hồi kỹ thuật trong xu hướng giảm điểm, chưa thể khẳng định thị trường sẽ tích cực trở lại, việc giải ngân trong giai đoạn này sẽ đối mặt với rủi ro T+ lớn. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát thị trường và tham khảo các bản tin tiếp theo của VNDirect”.

Chứng khoán FPT - FPTS:
Xu thế giảm sẽ tiếp tục lấn lướt

“Quan sát diễn biến trong phiên giao dịch cuối tuần có thể nhận thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá ổn định. Bên mua tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích rõ ràng cho khả năng phục hồi của thị trường. Trong khi đó, bên bán cũng không vội vàng bán tháo với lượng cung duy trì khá chừng mực.

Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường đang chịu sự ảnh hưởng bởi áp lực bán ròng từ khối các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn BVH, MSN, VIC… cũng khiến cho diễn biến của VN-Index vốn đã bị bóp méo càng trở nên tiêu cực hơn.

Nhiều khả năng xu thế giảm sẽ tiếp tục lấn lướt và chi phối biến động thị trường. Mốc hỗ trợ tại 415 - 420 điểm sẽ tiếp tục là đích đến của chỉ số VN-Index trong những phiên giao dịch đầu tuần tới”.

Các tin khác