Nhận định TTCK tuần từ 27-2 đến 2-3

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 27-2 đến 2-3. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 27-2 đến 2-3. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Khả năng có những phiên giằng co mạnh

“Phiên giao dịch cuối tuần thị trường có phiên hiệu chỉnh giảm nhẹ về điểm số. Chỉ số VN-Index giảm 0,46 điểm (-0,11%) xuống mốc 423,43 điểm với 156 mã tăng giá, 69 mã giữ tham chiếu và 85 mã giảm giá. Kết thúc tuần giao dịch chỉ số VN-Index tăng mạnh 20,13 điểm (4,99%), tổng khối lượng giao dịch ở mức 274,86 triệu đơn vị, tăng mạnh 87,78% so với tuần trước đó.

Chúng tôi cho rằng, tuần giao dịch tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện những phiên giằng co dao động mạnh trong phiên. Nhà đầu tư lướt sóng có thể sử dụng chiến thuật bán cao, mua thấp trở lại.

Sự hiệu chỉnh giúp các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục và chuyển tỷ trọng sang các cổ phiếu cơ bản tốt còn tiềm năng tăng giá hoặc đang ở quá trình tích lũy chờ bứt phá”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Ửng hộ cho chiến lược mua và nắm giữ

“Như đã đề cập trong các bản tin trước, nếu thị trường tiếp tục tăng nóng và thiếu các phiên phân phối đan xen, rủi ro đảo chiều mạnh sẽ sớm đe dọa xu hướng tăng của hai chỉ số. Tuy nhiên, trong phiên hôm nay, thị trường đang cho thấy những tín hiệu phân phối khá lành mạnh.

Sự phân hóa xuất hiện rõ nét hơn khi nhóm cổ phiếu vốn đã tăng mạnh trong đợt vừa qua bắt đầu cho tín hiệu chững lại trong khi một số mã vừa mới bứt lên khỏi mặt bằng giá cũ tiếp tục hồi phục, tạo lực đỡ cho thị trường. Diễn biến này có thể sẽ còn tái diễn trong những phiên giao dịch đầu tuần sau.

Trên phương diện kỹ thuật, đồ thị tuần đã phát đi tín hiệu xác lập xu thế tăng trung hạn cho 2 chỉ số. Đây được xem là tín hiệu xác nhận và ủng hộ cho chiến lược mua, nắm giữ của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, BVSC cho rằng việc mua đuổi giá cao trong các phiên tới là không cần thiết khi thị trường được dự báo sẽ sớm xuất hiện những phiên điều chỉnh ngắn. Rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ hiện hữu nếu thị trường xuất hiện một phiên phân phối lớn với khối lượng khớp lệnh đột biến (xấp xỉ 100 triệu trở lên trên mỗi sàn)”.

Chứng khoán ACB – ACBS:
Lạc quan đối với HNX-Index

“Trong các phiên tới, VN-Index có thể dao động  trong vùng hẹp 410-420 hoặc điều chỉnh về vùng 380-390. Do thị trường đang giằng co rất mạnh nên chúng tôi cho rằng sóng điều chỉnh là cần thiết để làm dịu bên bán và thu hút thêm bên mua. Ở chiều tăng, VN-Index có thể tiến về vùng kháng cự 470-480.

Tương tự, VN30-Index có thể giảm về vùng hỗ trợ 430-440 hoặc có thể tiếp tục tăng về vùng kháng cự 490-500.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan đối với HNX-Index. Các phiên giảm, nếu có, sẽ là cơ hội mua vào của nhà đầu tư. Với việc HNX-Index đang hình thành sóng tăng thứ hai thường dài hơn sóng thứ 1 (từ 54 đến 65), chúng tôi kỳ vọng HNX-Index có thể chạm mức giá mục tiêu 75 của mô hình Head & Shoulders đảo ngược.

Ngoài ra, việc các cổ phiếu chủ chốt như PVS, KLS, VCG, PVX … vừa hình thành các breakout quan trọng cũng củng cố khả năng nói trên”.

Chứng khoán VNDirect:
Nhịp điều chỉnh sắp tới sẽ dịu hơn

“Như bản tin ngày hôm qua của chúng tôi đã đề cập, áp lực bán sẽ rất mạnh khi HNX-Index tiến tới vùng MA200 và ngưỡng 50% Fibonacci kéo dài từ 14-9. Thêm vào đó khối lượng lớn cổ phiếu hôm 21-2 về tài khoản vào thứ 2 tuần sau càng khiến cho áp lực chốt lời trở nên mạnh mẽ hơn.

Điều này thể hiện rõ trong phiên hôm nay khi HNX-Index vừa chạm đường MA200 đã bị đẩy lùi. Sự điều chỉnh đã thể hiện sớm với những nhóm cổ phiếu tăng nóng nhịp vừa rồi và sẽ rõ ràng hơn trong đầu tuần sau.

VN-Index tích cực hơn khi dao động trên đường MA200 và được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu Bluechip có nhịp tăng trễ hơn so với thị trường, vì vậy nhịp điều chỉnh sắp tới sẽ dịu hơn.

Nhịp điều chỉnh sắp tới sẽ thể hiện rõ hơn trên HNX, vì vậy nhà đầu tư cân nhắc chốt lời các mã tăng nóng bên HNX. Danh mục bên HSX có thể chốt lời hoặc tiếp tục nắm giữ khi chưa xuất hiện hiện tượng bán tháo”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Lạc quan tăng điểm trở lại

“Phiên giao dịch 24-2 đón nhận thông tin về chỉ số CPI của cả nước trong tháng 2 tăng 1,37% so với tháng trước. Mặc dù mức tăng này cho thấy xu thế tăng dần của chỉ số CPI kể từ tháng 11/2011 đến nay nhưng vẫn thấp hơn so với các dự báo trước đó và thấp hơn nhiều so với mức tăng cùng kỳ 2010.

Ngoài ra, với những thông tin mới xuất hiện đang ủng hộ cho kỳ vọng vào khả năng mặt bằng lãi suất được điều chỉnh giảm trong thời gian tới thì tâm lý nhà đầu tư đa phần vẫn duy trì trạng thái tích cực và hưng phấn.

Dòng tiền tận dụng cơ hội thị trường rung lắc và điều chỉnh tiếp tục đổ mạnh vào các mã cổ phiếu đầu cơ đưa nhóm này tăng mạnh. Thanh khoản thị trường tiếp tục được đẩy lên mức cao kỷ lục. Ngoài diễn biến giảm của nhóm blue chips, đa phần các tín hiệu vẫn ủng hộ cho xu thế đi lên của đường giá VN-Index.

Theo đó, FPTS vẫn lạc quan vào khả năng tăng điểm trở lại của VN-Index trong những phiên giao dịch tuần tới”.

Chứng khoán Woori CBV:
Cơ cấu lại danh mục đầu tư

“Phiên giao dịch ngày 24-2 đóng cửa với diễn biến trái chiều ở 2 sàn, khối lượng gia tăng nhẹ so với phiên trước đó. Đây là trạng thái ngừng nghỉ sau những phiên tăng giá hôm trước đó, và do đó, dấu hiệu nguy hiểm vẫn chưa xuất hiện.

Chúng tôi tiếp tục lạc quan về xu hướng tăng hiện tại. Tuy nhiên, trong những phiên tuần tới việc cơ cấu lại danh mục đầu tư từ những mã có nền tảng cơ bản tốt là một sự lựa chọn hợp lý”.

Các tin khác