Nhận định TTCK tuần từ 23 đến 27-4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 23 đến 27-4. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 23 đến 27-4. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Có khả năng phục hồi trở lại

“VN-Index có thêm phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp sau khi gặp mức cản 475 điểm. Chốt phiên chỉ số giảm 1,36 điểm xuống mốc 465,72 điểm với 110 mã tăng giá, 84 mã giữ tham chiếu và 117 mã giảm giá. Số mã tăng giá đã cân bằng trở lại so với mã giảm giá sau phiên mất hơn 5 điểm trước đó.

Áp lực bán chốt lời có phần giảm đi tương đối và cầu đã quay trở lại mạnh hơn ở vùng giá thấp trong phiên giao dịch hôm nay. Cây nến Near Doji thường cho thấy thị trường sẽ có khả năng phục hồi trở lại vào những phiên đầu tuần tới.

Theo SSI, nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua vào các cổ phiếu có sẵn để dễ dàng cân bằng trạng thái nếu sự hồi phục không có sự ủng hộ của khối lượng giao dịch được cải thiện dần”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Nên tiếp tục chiến lược nắm giữ

“Trong tuần tới, thông tin về CPI của tháng 4 sẽ được công bố và nhiều khả năng như con số đã được hé lộ từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là dưới 0,1%. Đây là một thông tin tích cực về mặt vĩ mô và là cơ sở để Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, BVSC cho rằng, thông tin này và kể cả khả năng điều chỉnh giá xăng, giá điện sẽ không còn nhiều tác động đến diễn biến ngắn hạn của thị trường khi đã nằm trong dự báo của đa số các nhà đầu tư.

Yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường được chúng tôi kỳ vọng đến từ việc cho ra đời chỉ số HNX30 hoặc tích cực hơn là những thông tin về cơ chế giao dịch T+3 sẽ có thể giúp thị trường thoát khỏi các phiên điều chỉnh ngắn hạn.

Bên cạnh đó, góc nhìn của phân tích kỹ thuật vẫn đang bảo lưu xu hướng tăng trung hạn cho thị trường và các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì chiến lược nắm giữ và tích lũy ở các vùng giá thấp”.

Chứng khoán ACB – ACBS;
Nhà đầu tư ngắn hạn nên “án binh”

“Dư chấn của đợt bán tháo mạnh hôm thứ Năm khiến VN-Index biến động mạnh khi mở cửa trong phiên thứ Sáu. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy tốt giúp chỉ số này chỉ đóng cửa giảm nhẹ.

Việc một số cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, MSN, VNM … chỉ dao động trong biên độ hẹp trong phương ngang đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc phản ánh xu hướng thị trường chung của VN-Index trong các phiên qua. Tình trạng này có thể sẽ tiếp tục, và các tín hiệu từ chỉ số này có thể sẽ không hoạt động như mong đợi.

Ở chiều giảm, VN-Index có thể lùi về mức 450 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 415-425. Ở chiều tăng, nếu vượt 470-480, chỉ số có thể tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự tiếp theo là 520-530.

Trong khi đó, bức tranh ngắn hạn của HNX-Index vẫn đang rất tích cực với việc mô hình Ascending Triangle đang hình thành, cho thấy bên mua đang chấp nhận mức giá ngày càng cao hơn. Ở bức tranh lớn hơn, dù vùng kháng cự 79-82 là vùng kháng cự mạnh, nhưng chúng tôi cho rằng khả năng cao vùng này sẽ bị phá vỡ do đây là lần thứ 3 nó được kiểm nghiệm.

Tuy nhiên, với quan điểm cẩn trọng, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên án binh cho đến khi một breakout thực sự xảy ra. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục tích lũy thêm cổ phiếu ở các sóng điều chỉnh của thị trường, nếu có”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
VN-Index có khả năng đi xuống

“Theo thông tin công bố, chỉ số CPI của Hà Nội trong tháng 4 đã đạt mức tăng trưởng âm (-0,03%) so với tháng trước đồng thời củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư vào việc CPI cả nước trong tháng 4 tiếp tục tăng dưới mức 0,1%.

Tuy nhiên, trên thực tế thông tin này đã không mang lại nhiều ảnh hưởng hỗ trợ đến diễn biến của VN-Index trong phiên 20/4. Nhịp điều chỉnh của VN-Index tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày 20-4 do ảnh hưởng từ kết quả kinh doanh không mấy khả quan của một số doanh nghiệp niêm yết khiến áp lực bán ra tiếp tục tăng mạnh.

Mất đi lực đỡ từ nhóm cổ phiếu chủ chốt, dòng tiền vào thị trường trong phiên này đã có dấu hiện suy yếu. Trong khi đó, người mua không còn duy trì được sự lạc quan mà thay vào đó là tâm lý thận trọng, dè dặt gia tăng trong suốt quá trình giao dịch khiến cân bằng cung cầu nghiêng về phía bán.

Mặc dù đã có diễn biến hồi phục tạm thời của chỉ số vào giữa phiên song sức tăng không thể duy trì lâu do một bộ phận nhà đầu tư tranh thủ thị trường phục hồi để thoát hàng giá tốt khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm trở lại. Đóng cửa phiên giao dịch với mức giảm 1,36 điểm xuống còn 465,72 điểm, mặ dù chỉ số VN-Index tạm thời giữ được ngưỡng hỗ trợ 465 điểm tuy nhiên nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn chưa có tín hiệu kết thúc.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo cũng cho thấy khả năng đi xuống của đường VN-Index trong một vài phiên tới. Theo đó, dự báo cho phiên giao dịch tiếp theo 23-4, khả năng cao VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co theo chiều hướng xuống là chủ đạo.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tranh thủ thị trường điều chỉnh để cơ cấu danh mục đầu tư về những mã có cơ bản tốt, tiềm năng hơn”.

Chứng khoán Woori CBV:
Kỳ vọng tăng dài hạn

“Phiên giao dịch ngày 20-4 thị trường có diễn biến trái chiều vào cuối phiên cùng với thanh khoản suy giảm so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, việc lực cầu gia tăng ở thời điểm cuối phiên cùng với chỉ số HNX giữ được sắc xanh cho thấy đà điều chỉnh đã được hãm trở lại, và có thể xu hướng điều chỉnh sẽ sớm kết thúc ở những phiên đầu tuần tới.

Ngoài ra, với việc dòng vốn của khối ngoại vẫn liên tiếp đổ vào thị trường trong thời gian kể từ đầu năm đến hiện tại cho thấy kỳ vọng về một xu thế tăng trưởng trung dài hạn là hoàn toàn có cơ sở”.

Các tin khác