Nhận định TTCK tuần từ 20 đến 24-2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 20 đến 24-2. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 20 đến 24-2. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Bên bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng

“Phiên giao dịch cuối tuần thị trường có phiên tăng điểm khá mạnh. Chỉ số VN-Index tăng mạnh 6,79 điểm lên mốc 403,3 điểm với 192 mã tăng giá, 51 mã giữ tham chiếu và 47 mã giảm giá.

Kết thúc tuần giao dịch chỉ số VN-Index giảm 1,72 điểm (-0,43%), tổng khối lượng giao dịch ở mức 146,38 triệu đơn vị, giảm 22,66% so với tuần trước đó. Mốc 400 điểm lại lấy lại được vào phiên cuối tuần, tuy vậy khối lượng giao dịch không có sự cải thiện.

Chúng tôi cho rằng, bên bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng trong tuần tới khi kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở quanh mức 410- 415 điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục mua vào ở các vùng giá thấp trong phiên nếu khối lượng được cải thiện đáng kể vào tuần sau”.

Chứng khoán ACB – ACBS:
Tiếp tục khuyến nghị mua

“Sau phiên giảm mạnh đầu tuần trước, lực bán yếu dần khiến VN-Index dao động ngang trong các phiên sau đó. Phiên tăng mạnh cuối tuần trước cho thấy lực cầu được cải thiện. Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh trước ở 415. Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng 390, VN-Index có thể giảm về vùng hỗ trợ 375-380.

Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, việc VN-Index vượt 475-380 2 tuần trước là tín hiệu xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Sóng điều chỉnh hiện tại, dù không dài, nhưng là cơ hội mua vào tốt. Với quan điểm thận trọng hơn, nhà đầu tư có thể chờ đợi VN-Index có thêm thời gian tích lũy và tìm điểm mua vào an toàn hơn như vùng hỗ trợ 375-380.

Ở quan điểm thận trọng nhất, chúng tôi muốn thấy VN-Index tích lũy rồi vượt đỉnh trước đó ở 415 để xác nhận xu hướng tăng. Còn trong thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn đứng ngoài thị trường.

Về dài hạn, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua”.

Chứng khoán BIDV – BSC:
Vẫn còn khả năng giảm sâu

“Thị trường đã có 1 tuần giao dịch “lình xình”, dao động với biên độ hẹp trong khoảng 60-61,5 điểm trên HNX và 395-403 điểm trên HSX. Tâm lý thị trường không còn tích cực như tuần trước đó khi áp lực chốt lời luôn tỏ ra chiếm ưu thế trong bối cảnh thông tin không tích cực.

Diễn biến đi ngang của thị trường trong tuần này khá giống với lịch sử giao dịch của những sóng tăng trước đó về mặt kỹ thuật (đồ thị kỹ thuật) , tuy nhiên xét trên bối cảnh vĩ mô, lạm phát và lãi suất đang được kỳ vọng sẽ giảm trong tương lai không xa, và đây có thể là điểm tựa mới cho thị trường vào giai đoạn này.

Về mặt kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ 60 điểm trên HNX và 390 điểm trên HSX đã “chống đỡ” tốt cho 2 chỉ số này trong suốt tuần qua. Tuy nhiên các chỉ báo kỹ thuật lại đang cho tín hiệu không tích cực. Như vậy, khả năng thị trường giảm sâu hơn vẫn chưa thể loại trừ, trong khi khả năng tăng vượt đỉnh cũ xét trên góc độ kỹ thuật thuần túy là không dễ dàng, và nếu có cũng sẽ cần thêm thời gian.

Chúng tôi cho rằng trong tuần tới, nếu không có xuất hiện các thông tin mới mang tính hỗ trợ tích cực, nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc các phiên tăng điểm mạnh (nếu có) để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt”.

Chứng khoán VNDirect:
Chờ khẳng định nhịp điều chỉnh

“VN-Index tăng điểm mạnh với sự đồng thuận của hầu hết các cổ phiếu Bluechip. Trong nhịp điều chỉnh vừa rồi của thị trường, nhiều mã cơ bản tốt cho thấy lực cầu tốt và gần như đã hoàn thành nhịp điều chỉnh, quay trở lại tăng mạnh trong phiên hôm nay.

HNX-Index đang thể hiện những diễn biến tích cực hơn rất nhiều so với hồi giữa tháng 9/2011, cho thấy cơ hội để có nhịp sóng dài hơn đang lớn dần. Thị trường có thể sẽ tiếp tục bứt phá, hoặc giảm thêm 1 nhịp nữa nhưng tốc độ giảm sẽ dịu lại và cơ hội đi lên sau đó vẫn còn.

Nhà đầu tư có thể giải ngân 1 phần danh mục vào các cổ phiếu Bluechip của sàn HSX do dòng tiền vào các cổ phiếu này vẫn khá đều đặn và có khả năng vượt qua điều chỉnh trước thị trường. Việc gia tăng trạng thái cổ phiếu sẽ được chúng tôi khuyến nghị cụ thể trong các bản tin tuần sau, khi đã khẳng định nhịp điều chỉnh kết thúc”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Đứng ngoài để tránh rủi ro T+4

“Dòng tiền đầu cơ bất ngờ đổ vào thị trường đã góp phần đưa các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh trở lại. Tâm lý chờ đợi, e dè không còn hiện diện, thay vào đó là trạng thái tích cực, cởi mở của nhà đầu tư dẫn dắt thị trường. Hơn nữa, nhóm cổ phiếu trụ cột phiên này cũng đồng loạt tăng điểm làm chỗ dựa vững chắc cho thị trường hồi phục và đi lên.

Riêng sàn HOSE, mặc dù kịch bản giằng co đi ngang của VN-Index đã không tái diễn trong phiên giao dịch hôm nay nhưng xu hướng đi lên của chỉ số này vẫn chưa thực sự thuyết phục. Mức thanh khoản như hiện tại cùng ngưỡng kháng cự mạnh 410-415 điểm đang là lực cản cho nỗ lực tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Ngoài ra, trạng thái bất ổn trong tâm lý đầu tư vốn đã thể hiện qua những phiên giao dịch trước cũng cho thấy thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co nếu không có thông tin vĩ mô tích cực đủ mạnh để làm điểm tựa tâm lý.

Theo đó, FPTS tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng. Trong những phiên giao dịch tuần sau, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, đứng ngoài thị trường để tránh rủi ro T+4”.

Chứng khoán Woori CBV:
Dự báo đợt biến động tăng giá lớn

“Một số thông tin về việc hạ lãi suất tiếp tục được hé lộ, tuy nhiên đại đa số nhà đầu tư vẫn có tâm lý nghi ngờ. Có khả năng đây chính là nguyên nhân gây nên trạng thái tăng giảm lẫn lộn trong tuần. Tuy nhiên dường như tâm lý nghi ngờ được phá bỏ khi phiên cuối tuần gia tăng mạnh trở lại.

Về mặt kỹ thuật xét trên đồ thị tuần, tuần giao dịch 13 đến 17-2 kết thúc  tiếp tục tạo thành một cây nến thân nhỏ báo hiệu trạng thái tiếp diễn của xu hướng ít biến động của tuần trước đó. Tuy nhiên, một điểm tích cực xuất hiện trong phiên giao dịch cuối tuần khi cả 2 sàn đều gia tốc tăng rất mạnh.

Do đó, nếu trong những phiên đầu tuần tới tiếp tục xu hướng tăng thì khả năng hình thành một đợt biến động tăng giá lớn với mục tiêu của VN-Index ở mức 470-480, HNX-Index ở mức 70 điểm”.

Các tin khác