Nhận định TTCK tuần từ 13 đến 17-6

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Theo Woori CBV, phiên giao dịch ngày 10-6 có thể coi là một dấu hiệu khả quan về khả năng hồi phục của thị trường và là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trên cả 2 sàn bất chấp áp lực bán vẫn khá lớn - Nguồn ảnh: VNDỉect.
Theo Woori CBV, phiên giao dịch ngày 10-6 có thể coi là một dấu hiệu khả quan về khả năng
hồi phục của thị trường và là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trên cả 2 sàn bất chấp áp lực bán
vẫn khá lớn - Nguồn ảnh: VNDỉect.

CTCP Chứng khoán TPHCM - HSC:
Nhiều khả năng thị trường tăng điểm

“Động thái ngày 10-6 cho thấy các nhà đầu tư cá nhân vẫn mua vào. Với thanh khoản tiền đồng đã được cải thiện (lãi suất qua đêm đang giảm và hiện cả lãi suất huy động bình quân cũng bắt đầu giảm), thì rõ ràng sẽ có một lượng tiền được đổ vào thị trường chứng khoán.

Những mã đã sớm tăng trong đợt phục hồi lần này vẫn còn giữ được đà tăng. Và bất chấp có những vùng kháng cự xuất hiện trong tuần này, thì thị trường có khả năng vẫn sẽ tăng trong tuần tới với các mã chưa tăng sẽ bắt đầu tăng. Bên cạnh đó, các mã đầu cơ và có hệ số beta cao cũng sẽ vẫn tiếp tục tăng”.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt - BVSC:
Xuất hiện những phiên điều chỉnh

“Dòng tiền tập trung vào những cổ phiếu dẫn dắt của sàn Hà Nội khiến cho khối lượng khớp lệnh tiếp tục tăng cao trên 50 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, các cổ phiếu trên sàn TPHCM đã có phiên phân hóa đầu tiên báo hiệu một nhịp điều chỉnh của nhóm bluechips như HAG, DPM, CTG, HPG, FPT, PVF…

Hiện tượng tuần hoàn giữa các dòng tiền vào thị trường mà chúng tôi đề cập trong bản tin trước sẽ giải thích cho sự phân hóa này. Nói cách khác, dòng tiền chốt lời ở những cổ phiếu nóng như dòng chứng khoán có thể sẽ quay sang tìm kiếm cơ hội ở những bluechips đã điều chỉnh về mức giá hấp dẫn. Khi đó, nhóm này sẽ đóng vai trò giữ nhịp thị trường, tạo một sóng tăng trưởng giá tiếp theo. Hiện tượng này được đánh giá khá lành mạnh, giúp cho dòng tiền luôn vận động trong thị trường và duy trì xu hướng tăng cho cả 2 sàn.

Đầu tuần tới, thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh và nhịp điều chỉnh này được xem là cần thiết để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu sau một đợt hồi phục mạnh. Nếu hiện tượng phân hóa, luân phiên giữ nhịp cho thị trường tiếp tục diễn ra, thị trường sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm và nhịp điều chỉnh tới được xem là cơ hội tái cơ cấu danh mục hoặc tham gia vào thị trường cho những nhà đầu tư chậm chân”.

CCTCP Chứng khoán ACB - ACBS:
VN-Index có khả năng đi ngang

“Những cảnh báo về nợ xấu của hệ thống ngân hàng đã không hề tạo ra tâm lý dao động cho nhà đầu tư trong phiên cuối tuần vừa qua (10/6). Nhìn chung thì nhà đầu tư hiện đang có cái nhìn tương đối lạc quan hơn đối với thị trường chứng khoán mặc dù thị trường vẫn còn nhiều thách thức trước mắt như là lãi suất cao và cung tiền đang bị thu hẹp.

Tuy nhiên, hiện nay các yêu tố vĩ mô cũng đã có những chuyển biến khả quan. Thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang có dấu hiệu cải thiện. Nguyên nhân là do các ngân hàng bị hạn chế giải ngân cho vay, trong khi đó số tiền gửi tại các ngân hàng lại đang tăng lên đáng kể (1,37% trong tháng 5) nhờ vào sự hấp dẫn của lãi suất.

Sự cải thiện thanh khoản được thể hiện rõ qua biểu đồ lợi suất của trái phiếu Chính phủ. Trong hai tuần qua, lợi suất của trái phiếu ngắn hạn đang có xu hướng giảm dần cho thấy thanh khoản đã phần nào thoải mái hơn và trong thời gian tới có khả năng lãi suất của các ngân hàng sẽ đứng yên hoặc giảm nhẹ. Nếu điều này xảy ra thì nó sẽ là một tác động tích cực tới thị trường chứng khoán.

ACBS cho rằng chỉ số VN-Index có khả năng đi ngang trong thời gian tới. Nguyên nhân là do các mã blue-chip không có những chuyển biến tích cực để nâng đỡ thị trường. Trong khi đó, sàn HNX với những dấu hiệu tích cực hơn có khả năng tiến về mức 88-90. Nếu tình hình vĩ mô tương đối ổn định thì hiện nay đang là cơ hội tốt cho nhà đầu tư để nhảy vào thị trường Hà Nội”.

CTCP Chứng khoán Woori CBV:
Nhiều khả năng tăng nhẹ trong đầu tuần

“Phiên giao dịch ngày 10-6 có thể coi là một dấu hiệu khả quan về khả năng hồi phục của thị trường và là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trên cả 2 sàn bất chấp áp lực bán vẫn khá lớn.

Các thông tin thị trường về tinh hình lạm phát sẽ giảm dần trong những tháng tới và lãi xuất sẽ được điều chỉnh có thể sẽ tác động đến thị trường trong nhưng phiên đầu tuần. Thị trường vẫn có nhiều khả năng tăng nhẹ trong đầu tuần tới trước ngày T+ khi các nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc chốt lời. VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ dao động quanh vùng 450 trong khi đà hồi phục của HNX-Index sẽ mạnh hơn, có thể lên lại được quanh vùng 85-88 điểm”.

CTCP Chứng khoán VNDirect:
Nên mua và giữ cổ phiếu

“Chúng tôi đã lưu ý vào ngày 9-6, HNX-Index về gần mốc 82 mà thị trường đã đi ngang trong suốt tháng 4 vừa rồi, việc điều chỉnh có thể sẽ xảy ra. Điều chỉnh sẽ sớm xảy ra vào đầu tuần sau và có nhiều khả năng sẽ vượt qua điều chỉnh trong phiên, nhất là với nhóm cổ phiếu penny. Ngay cả khi thị trường điều chỉnh kéo dài, thông thường mức điều chỉnh tối đa sẽ là 3 phiên. Thị trường đã có nhịp tăng khá nhanh trong thời gian này nên cần phải có đợt điều chỉnh để nhìn lại sức mạnh của dòng tiền vì thế, ngay cả khi điều chỉnh kéo dài như vậy thì cơ hội để thị trường tiếp tục tăng điểm vẫn còn.

Do hiện tại chưa có hỗ trợ từ yếu tố vĩ mô, chúng tôi chỉ có thể khẳng định đây là nhịp sóng hồi như tháng 11-2010 và nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong tháng 6.

Với những nhà đầu tư mua vào cổ phiếu kể từ đầu nhịp sóng này theo khuyến nghị của VNDirect, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua và giữ cổ phiếu. Với những nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường nên hướng đến những cổ phiếu thanh khoản tốt và đặc biệt cân nhắc rủi ro T+”.

CTCP Chứng khoán FPT - FPTS:
Dự báo sôi động theo hướng tích cực

“Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư tiếp tục tăng cao trước những luồng thông tin tích cực. Phiên giao dịch cuối tuần diễn ra sôi động, thanh khoản trên cả hai sàn tiếp tục tăng cao.

Theo quan sát của FPTS, các nhà đầu tư đang kỳ vọng khá lớn vào khả năng phục hồi của chỉ số HNX. Bên cạnh đó, thanh khoản liên tục duy trì ở mức cao mang đến tín hiệu tích cực về dòng tiền trên thị trường đang có xu hướng mở rộng. Điều này góp phần khẳng định cho một xu hướng đi lên của thị trường trong ngắn hạn. Do đó, chúng tôi dự báo thị trường sẽ diễn biến sôi động theo chiều hướng tích cực trong những phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư với mức chấp nhận rủi ro cao có thể tham gia lướt sóng ngắn hạn trong giai đoạn này”.

Các tin khác