Nhận định TTCK tuần từ 10 đến 14-10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 10 đến 1410. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 10 đến 1410. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC:
Xu hướng sụt giảm trong trung, dài hạn

“Bất chấp những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới trong phiên 6/10, thị trường chứng khoán Việt Nam phản ứng khá dè dặt ngay từ những phút đầu của phiên giao dịch và dần sụt giảm về cuối phiên 7-10. Chúng tôi nhận thấy, trong giai đoạn gần đây, nhà đầu tư trong nước thường phán đoán trước chứ không phản ứng “theo đuôi” diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới, vốn đã xác lập xu hướng sụt giảm trung hạn. Điều này lý giải tại sao thị trường chứng khoán Việt Nam thường sụt giảm khi thị trường chứng khoán thế giới phục hồi.

Trên sàn HNX trong khoảng 20 phút của phiên giao dịch, quanh thời điểm 10h, chúng tôi cũng nhận thấy có hiện tượng đẩy giá đối với cổ phiếu ACB khi lượng dư mua tăng đột biến và một số lệnh khớp lên các vùng giá cao. Tuy nhiên, tín hiệu từ ACB không nhận được sự đồng thuận của dòng tiền đối với các nhóm cổ phiếu khác và đợt hồi phục có phần “nhân tạo” này đã sớm thất bại.

Nhìn chung, BVSC vẫn giữ quan điểm thận trọng và nhận định xu hướng sụt giảm trong trung, dài hạn vẫn chiếm ưu thế. Nhà đầu tư vẫn nên tránh các quyết định bắt đáy sớm do phải chịu rủi ro T+ khá cao. Các giao dịch trading ngắn hạn vẫn nên bám theo xu hướng chính - thực hiện bán trước, mua sau”.

Chứng khoán ACB - ACBS:
Cả hai chỉ số có khả năng phục hồi nhẹ

“Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến một phiên giảm điểm sau khi Ngân hàng Nhà nước cùng một lúc ban hành Thông tư 32, cho phép một số ngân hàng lớn mở tài khoản vàng tại nước ngoài và bán ra vàng huy động, và Quyết định 2210, thay đổi lãi suất tái chiết khấu, lãi suất qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Các chỉ số phân tích kỹ thuật vẫn tiếp tục hỗ trợ cho khả năng phục hồi nhẹ của cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index”.

Chứng khoán VNDirect:
Nhiều khả năng lình xình giảm điểm

“Phiên giảm điểm 7-10 càng củng cố nhận định của chúng tôi rằng sự nảy lại của thị trường chỉ mang tính chất kỹ thuật, sau một chuỗi giảm điểm kéo dài hơn tuần qua. Sự hưng phấn của thị trường có được trong nửa cuối phiên giao dịch ngày 6-10 đã không duy trì được trong phiên hôm nay và hầu hết các cổ phiếu của thị trường đều đóng cửa ở vùng giá thấp vào cuối phiên cho thấy lực cầu của thị trường vẫn rất mờ nhạt.

Điều chúng ta chờ đợi là sự tăng điểm mạnh, đi kèm thanh khoản cao đã không xuất hiện, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng lình xình giảm điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường phản ứng như thế nào trong vùng hỗ trợ hiện tại, khi chưa có các tín hiệu tích cực rõ ràng nên hạn chế quyết định giải ngân”.

Chứng khoán FPT - FPTS:
VN-Index có thể sẽ duy trì diễn biến giằng co

“Lực cầu bắt đáy không còn mạnh mẽ trong khi lượng cung luôn chờ trực thoát hàng mỗi khi thị trường xuất hiện đợt hồi giá khiến sự phục hồi không thể kéo dài. Ngưỡng hỗ trợ 420 điểm một lần nữa lại bị xuyên thủng cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư trước diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại. Như vậy, đà giảm điểm quay trở lại cùng với sự thoái lui của thanh khoản mang đến tín hiệu không mấy tích cực cho xu thế thị trường trong ngắn hạn.

Bên cạnh việc thiếu vắng dòng tiền tố hỗ trợ, thị trường cũng liên tiếp đón nhận những thông tin tiêu cực liên quan đến hoạt động của các công ty chứng khoán, ngân hàng… cũng khiến cho giới đầu tư vốn đang lo ngại càng trở nên bi quan và dễ đổ vỡ.

Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 415 điểm vẫn tỏ ra khá hiệu quả với việc nâng đỡ thị trường trong bốn phiên liên tiếp. Tuy nhiên, rủi ro thị trường tiếp tục xu hướng về vùng đáy cũ là khá lớn nếu tiếp tục không xuất hiện yếu tỗ hỗ trợ đủ mạnh khác.

Xét các khả năng ở thời điểm hiện tại, FPTS cho rằng VN-Index có thể sẽ duy trì diễn biến giằng co, đi ngang trong những phiên giao dịch tuần tới trước khi có tín hiệu rõ ràng hơn cho một xu thế tiếp theo của thị trường”.

Chứng khoán Woori CBV:
Cân nhắc lựa chọn cổ phiếu để tham gia

“Trái với diễn biến tiêu cực của 3 tuần điều chỉnh trước, tuần này HNX-Index đã xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn khi đóng cửa cao hơn mức đóng cửa của tuần trước. Đồng thời thanh khoản sụt giảm cũng chứng tỏ áp lực bán ra không còn mạnh, tâm lý thăm dò động thái kế tiếp của thị trường đã bắt đầu.

Tuy chưa có tín hiệu khởi sắc hoàn toàn tuy nhiên đã có một số mã có mức độ tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng trong tuần qua như JVC, LCM, DHG… Tâm điểm của thị trường tuần trước đấy là IJC và PXL thì hiện tại IJC đã tăng trần trở lại còn PXL đang cố gắng tạo đáy ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, theo đồ thị tuần của HNX-Index có thể nhận thấy chỉ số này đang trong quá trình hình thành mẫu hình vai đầu vai đảo ngược trung hạn. Để chính thức mẫu hình này cần một số phiên gia tăng mạnh trong tuần tới kèm thanh khoản gia tăng.

Do đó, đối với các nhà đầu tư thì việc cân nhắc lựa chọn cổ phiếu để tham gia, hoặc đợi thị trường chung hình thành tín hiệu rõ ràng vẫn là một sự lựa chọn hợp lý”.

Các tin khác