Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10-6

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Theo VNDirect, đây là nhịp sóng hồi như tháng 11/2010 và nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong tháng 6 do chưa có yếu tố vĩ mô hỗ trợ sự tăng điểm này - Nguồn ảnh: VNDirect.
Theo VNDirect, đây là nhịp sóng hồi như tháng 11/2010 và nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn
trong tháng 6 do chưa có yếu tố vĩ mô hỗ trợ sự tăng điểm này - Nguồn ảnh: VNDirect.

CTCP Chứng khoán VNDirect:
Cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn

“Trong bản tin ngày hôm qua chúng tôi đã lưu ý, HNX-Index lần đầu tiên vượt qua kênh giảm giá kể từ tháng 12 năm ngoái và gặp MA 20 nên thị trường điều chỉnh không có nghĩa thị trường xấu đi. Nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận thì khối lượng trên HNX hôm qua chỉ đạt khoảng 46 triệu đơn vị và phiên giao dịch tăng điểm ngày hôm nay càng khẳng định sóng hồi vẫn tiếp tiếp tục.

HNX-Index đã hướng gần tới mốc 78 là mốc đáy của năm 2009, tiếp đến là mốc 82 mà thị trường đã đi ngang trong suốt tháng 4 vừa rồi, việc điều chỉnh có thể sẽ xảy ra, nhưng một khi đường kênh xu thế ngắn hạn được bảo vệ thì cơ hội cho sự tăng điểm vẫn còn.

Hiện tại chúng tôi chỉ có thể khẳng định đây là nhịp sóng hồi như tháng 11/2010 và nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong tháng 6 do chưa có yếu tố vĩ mô hỗ trợ sự tăng điểm này.

Những nhà đầu tư mua vào cổ phiếu kể từ đầu nhịp sóng này theo khuyến nghị của VNDirect, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua và giữ cổ phiếu. Với những nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường nên hướng đến những cổ phiếu thanh khoản tốt và đặc biệt cân nhắc rủi ro T+".

CTCP Chứng khoán Woori CBV:
Đà hưng phấn có thể kéo dài

“Dòng tiền có xu hướng chuyển sang sàn HNX khi thanh khoản sàn này tăng vọt. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài trong phiên cũng đẩy mạnh mua vào trên sàn HNX trong khi bán ròng bên sàn HOSE. Thực tế, mức giảm của sàn HNX-Index thời gian qua lớn hơn so với mức giảm của HOSE. Ngoài ra, những dao động gần đây của chỉ số với những phiên điều chỉnh xen kẽ, cùng với sự ra tăng dần về khối lượng giao dịch cho thấy xu hướng hồi phục là khả quan hơn.

Kịch bản đột biến về cầu ở những thời điểm cuối phiên đã xuất hiện nhiều lần, và khó có thể coi đây là một tín hiệu đáng tin cậy về sự trở lại của lực cầu bền vững. Điều này có thể gây ra một vài hiệu ứng tâm lý cho ngay phiên giao dịch hôm sau. Do đó, đà hưng phấn có thể kéo dài trong phiên cuối tuần khiến thị trường tăng điểm, nhưng chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng tăng điểm của thị trường vào thời điểm này chỉ mang tính chất ngắn hạn”.

CTCP Chứng khoán FPT – FPTS:
Dòng tiền đang có xu hướng tích cực

“Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến một dòng tiền lớn đổ vào các mã chứng khoán vừa và nhỏ trên thị trường. Tâm lý của các nhà đầu tư khá tốt, khi áp lực bán T+4 các cổ phiếu giá rẻ về tài khoản, các mã vẫn được mạnh dạn mua vào ở mức giá cao.

Thị trường thể hiện xu thế tăng khá tốt trong ngắn hạn khi VN-Index đang dần tiến lên mức hỗ trợ quan trọng Fibonacci Projection 61.8% trung hạn tại 450 điểm. Cùng với dòng tiền đang có xu hướng khá tích cực, các chỉ số cũng cho thấy khả năng tăng điểm của VN-Index sẽ tiếp tục trong phiên ngày mai. Chỉ số RSI sau phiên hôm nay đang có hướng tiến lên mức 70, kết hợp với Momentum cho ra tín hiệu tốt, MACD nằm trên đường tín hiệu và tăng lên mức 0.

Bên cạnh đó, chỉ số HNX cũng xuất hiện những tín hiệu tích cực. Đó là sự phá vỡ kênh giảm trung hạn khi đã bứt phá ra khỏi kênh xu hướng này rồi cắt lên phía trên của đường trung bình động MA 25 và vượt qua kháng cự Fibonacci Retracement 23,6%. Cùng với những tín hiệu từ RSI, Momentum, và MACD sự vận động của HNX-Index đang cho thấy khả năng tiếp diễn xu hướng tăng của thị trường”.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt - BVSC:
Tiếp sức bởi dòng tiền từ nhà đầu tư tổ chức

“Một lần nữa, chúng tôi cho rằng các dòng tiền đang tìm được hướng đi chung, hay nói cách khác dòng vốn đang chảy vào kênh đầu tư chứng khoán. Điểm tích cực của sóng tăng lần này là sự luân chuyển khá mạnh giữa dòng tiền đến trước và dòng tiền đến sau, dòng tiền vào mua với dòng tiền chốt lời, giúp cho thị trường luôn duy trì được thanh khoản tốt và đà tăng chắc chắn.

Giá cổ phiếu nhìn chung vẫn ở mặt bằng khá thấp nên chỉ cần một khối lượng tiền không quá lớn là đã có thể hấp thụ hết. Ngoài ra, nếu trong phiên ngày mai, thị trường cho tín hiệu xác nhận được điểm đảo chiều xu hướng dài hạn thì chúng tôi tin rằng thị trường sẽ còn được tiếp sức bởi dòng tiền đến từ nhóm nhà đầu tư tổ chức (tự doanh các công ty chứng khoán)”.

CTCP Chứng khoán ACB - ACBS:
Tín hiệu tích cực từ giá xăng dầu

“Tâm lý nhà đầu tư được hỗ trợ tích cực trong phiên giao dịch ngày thứ tư, đặc biệt là khi Bộ Tài chính công bố 4 phương án cho việc điều chỉnh giá xăng dầu trong đó có phương án giảm giá bán lẻ. Nguyên nhân là do sau một thời gian liên tục báo lỗ, thì trong mấy tuần qua, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã công bố là đang làm ăn có lãi do giá dầu thế giới có xu hướng hạ nhiệt.

Nếu phương án này được thông qua thì trong thời gian tới tình hình kiềm chế lạm phát sẽ có xu hướng khả quan hơn do xăng dầu có tác động rất lớn đối với giá cả hàng hóa. Điều này giúp cho nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình lạm phát của Việt Nam trong những tháng cuối năm và đầu năm sau.

Về phân tích kỹ thuật, sau khi chỉ số HNX-Index lập mức đáy kỷ lục 66,1 vào ngày 26/5 thì trong hai tuần nay, chỉ số này đã có những chuyển biến tích cực hơn. Đặc biệt là trong phiên giao dịch ngày hôm nay (9/6), chỉ số này đã giành lại mốc 77 điểm. Nếu trong thời gian  tới, các yếu tố vĩ mô có xu hướng tích cực hơn và thị trường lạc quan hơn thì chỉ số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng điểm. Trong khi đó, chỉ số VN-Index có khả năng tiếp tục giằng co vào dao động theo phương ngang".

Các tin khác