Nam Long công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường

(ĐTTCO) - Ngày 28-3, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) đã tổ chức sự kiện công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường. 
Khách hàng tham quan các dự án của Nam Long.
Khách hàng tham quan các dự án của Nam Long.
Trong năm 2019, bên cạnh đẩy mạnh triển khai 400ha đất sạch sẵn có, Nam Long sẽ mở rộng đầu tư vào quỹ đất sạch khoảng 200ha tại một số tỉnh thành trọng điểm khác trên cả nước.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Nam Long, các khu đô thị mới sẽ có quy mô từ 20-200ha và đều là những quỹ đất sạch tập trung tại TPHCM, Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Lợi thế của những dự án này ngoài khả năng kết nối giao thông thuận tiện, hạ tầng đô thị hoàn chỉnh, các tỉnh thành nơi Nam Long phát triển dự án đều có dân số cao, tập trung nhiều khu công nghiệp với lực lượng lao động trẻ.
Ông Steven Chu, Tổng Giám đốc Nam Long cho biết, Nam Long đã chuẩn bị cho chiến lược phát triển khu đô thị bứt phá từ nhiều năm trước thông qua việc hợp tác với các nhà đầu tư ngoại, tích lũy tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản, tìm kiếm quỹ đất. Đây chính là thời điểm để Nam Long cất cánh. 
Các quỹ đất của Nam Long tính đến thời điểm hiện tại đã trở thành những quỹ đất vàng, được định giá khá tốt. Đơn cử, chỉ tính riêng phần diện tích đất 165ha (đất thô) thuộc giai đoạn 1 của Waterpoint tương đương 45% tổng diện tích dự án (355ha) được hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W) ước tính giá khoảng 65USD/m2. Tức giá trị bất động sản giai đoạn 1 vào khoảng 106,8 triệu USD (tương ứng 2.430 tỷ đồng). Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355ha nêu trên mới được hạch toán trên sổ sách của Nam Long theo giá trị ban đầu 1.504 tỷ đồng.
Như vậy với giả định Nam Long sẽ góp 50% vốn vào liên doanh thực hiện dự án Waterpoint, công ty có thể sẽ ghi nhận thêm khoảng 1.700 tỷ đồng lợi nhuận từ định giá miếng đất 165ha.
Thành công tương tự đã diễn ra tại khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn với kỷ lục bán hàng giai đoạn 1 là 1.000 căn hộ thuộc dòng Flora và 1.000 căn hộ EHomeS, nhà phố/biệt thự Valora chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, đem về tổng doanh số cho tập đoàn gần 4.000 tỷ đồng.
Chia sẻ về chiến lược kinh doanh và hợp tác tại các khu đô thị mới, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc khối Kinh doanh và Tiếp thị Nam Long cho biết: “Bên cạnh việc duy trì các sản phẩm cốt lõi vừa túi tiền thuộc dòng Ehome, Flora, Valora, tại các dự án, Nam Long sẽ mở ra hình thức kinh doanh hợp tác rất đặc biệt. Theo đó, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đối tác mua sỉ những quỹ đất sạch, pháp lý hoàn thiện và đã làm hạ tầng của Nam Long để phát triển riêng. Đồng thời, Nam Long cũng sẽ mở rộng hợp tác với các nhà phát triển bất động sản thương mại như bệnh viện, trường học, siêu thị… để tạo ra những tiện ích phục vụ cho cư dân sinh sống trong các khu đô thị của Nam Long cũng như khu vực lân cận”.

Các tin khác